Tímarit hjúkrunarfræðinga - 01.05.2004, Side 61

Tímarit hjúkrunarfræðinga - 01.05.2004, Side 61
Mikilvægi góörar skráningar í sjúkraskrá skráa u.þ.b. 5% þeirra tilvika sem tilkynnt voru til embættisins á árunum 1991-2001. Ahugavert er að velta því fyrir sér hvort hægt hefði verið að fækka þeim með betri og nákvæmari skráningu í sjúkraskrár. Aðgangur að sjúkraskrá Samkvæmt reglugerð um sjúkraskrár og skýrslu- gerð varðandi heiibrigðismál skal geyma sjúkra- skrá á tryggum stað og þess vel gætt að einungis þeir starfsmenn, sem nauðsynlega þurfa, eigi að- gang að skránni. Mismunandi er eftir stofnunum hver ber ábyrgð á vörslu og meðferð sjúkraskráa en oftast er það yfirlæknir eða forstöðumaður. Heilbrigðisstarfsmenn eiga ekki að hafa aðgang að hvaða sjúkraskrá sem er, einungis þeir sem þess þurfa hverju sinni. Töluvert vantar þó á að þessu sé fylgt nógu fast eftir, t.d. eru ekki til skýrar reglur um aðgang á sjúkraskrám nema á heilbrigðissviði. Alltof oft liggja sjúkraskrár frammi þannig að næstum hver sem er getur lit- ið í þær. Líklega væri hægt að komast fyrir þetta að miklu leyti þar sem sjúkraskrár eru færðar á rafrænan hátt og strangar reglur gilda um að- gang. Samkvæmt tilmælum landlæknis skal sú viðmiðun höfð að varðveisla sjúkragagna í tölvu- kerfum á heilbrigðisstofnunum sé í engu lakari en varsla slíkra gagna á pappír og gera megi meiri kröfur um aðgangsöryggi. Framtíðarsýn Samkvæmt reglugerð um sjúkraskrár og skýrslu- gerð varðandi heilbrigðismál er heimilt að tölvu- færa sjúkraskrár enda sé þess gætt við tölvu- færsluna að um er að ræða upplýsingar um einkahagi sjúklings sem ekki eru ætlaðir al- menningi til skoðunar. 1 heilbrigðisáætlun til ársins 2010 er fjallað um fjármögnun tölvuvæð- ingar vegna miðlægrar sjúkraskráningar og tel ég það brýnt mál en gæta þarf þess að trúnaður við sjúklinga sé tryggður og þjónusta við þá bætt. Mikilvægt er að samfella sé á upplýsingum úr sjúkraskrám og þeim sem þess þurfa sé tryggður aðgangur að upplýsingunum. Skýrt verður að kveða á um hverjir mega skrá og lesa gögn úr sjúkraskrá og möguleikar stétta eiga að vera mis- munandi, þeim getur verið skipt í hópa eftir starfssviði og hverjum hópi fyrir sig úthlutaður sá aðgangur sem hann þarf starfs síns vegna. Æskilegt er að hægt sé að tengja síðari komur sjúklings eða legur við fyrri skráningar og myndi það til dæmis nýtast vel hjá Læknavaktinni sem þjónar íbúum höfuðborgarsvæðisins utan dagvinnutíma en hefur enn ekki aðgang að sjúkraskrárkerfi heilsugæslustöðvanna og verður því að styðjast eingöngu við framburð sjúklinganna. Það þarf varla að benda á hversu gíf- urleg hætta á misnotkun getur skapast vegna þessa, t.d. sjúkl- ingar sem hafa fengið góða og gilda höfnun á meðferð eða á- vísun Iyfja hjá sínum heimilislækni geta þarna nýtt sér „gat í kerfinu" og er sérstakt að þetta skuli ekki hafa verið meira misnotað. Samkvæmt stefnumótun heilbrigðis- og trygginga- málaráðuneytisins urn upplýsingamál er stefnt að því að koma á tölvusamskiptum milli aðila sem tengjast heilbrigðisþjón- ustu og skipulagningu hennar á Islandi með uppbyggingu heilbrigðisnets. Þannig gætu samskipti á milli sjúkrahúsa, heilsugæslustöðva, öldrunarstofnana og annarra sjúkrastofn- ana vonandi orðið markvissari og betri. I grein þessari hefur verið komið víða við en ég vona að les- endur geri sér betri grein fyrir mikilvægi nákvæmrar skráning- ar í sjúkraskrár og hugsanlegum afleiðingum ófullnægjandi skráningar. Með markvissri uppbyggingu og nýtingu tölvu- tækni ætti að vera hægt að auka gæði og hagkvæmni heilbrigð- isþjónustunnar og stuðla þannig að því að veita landsmönnum fullkomnustu heilbrigðisþjónustu sem tök eru á að veita hverju sinni. Heimildalisti: 1) Birna Bjarnadóttir (2003). Fyrirlestur í Endurmenntunarstofniin Háskóla íslands í sept- ember. Útbýti. 2) Dögg Pálsdóttir (2003). Fyrirlestur í Endurmenntunarstofnun Háskóla islands I ágúst. Útbýti. 3) Heilbrigðis- og tryggingamálaráðuneytið (2001). Almenn kröfulýsing fyrir sjúkraskrárkerfi. 4) Heilbrigðis- og tryggingamálaráðuneytið.(2001). Heilbrigðisáætlun til ársins 2010. 5) Landlæknisembaettið - öryggi sjúkragagna, apríl 2000. 6) Lög um réttindi sjúklinga, 28. mai 1997, nr. 74. 7) Lög um sjúklingatryggingu, 25. maí 2000, nr. 111. 8) Lög um heilbrigðisþjónustu, 28. september 1990, nr. 97. 9) Reglugerð um sjúkraskrár og skýrslugerð varöandi heilbrigðismál, 1991, nr. 227. 10) Sigurður Guðmundsson (2003). Fyrirlestur I Endurmenntunarstofnun Háskóla íslands i september. Útbýti. 11) Stefnumótun í upplýsingamálum innan. heilbrigðiskerfisins, rit 1 - 1997. Tímarit hjúkrunarfræðinga 2. tbl. 80. árg. 2004 59

x

Tímarit hjúkrunarfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit hjúkrunarfræðinga
https://timarit.is/publication/1159

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.