Morgunblaðið - 07.04.1981, Page 18
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 7. APRÍL 1981
18
Þór Sigurbjörnsson, flugmaður:
Orð skulu standa
Hér fyrr meir var það talið
aðaismerki þeirra, sem voru vandir
að virðingu sinni, að standa við orð
sín. Þá var talið að samningur
tækist með handabandi í votta
viðurvist. Síðar verður það, sum-
part vegna almennrar skriftar- og
lestrarkunnáttu eða hrakandi orð-
heldni, að samningar verða skrif-
iegir og undirritaðir af aðiljum.
Ekki er talið lakara, þegar mikið
liggur við að hafa pappírinn lög-
giltan og gjörninginn þinglýstan.
Ilia er fyrir okkur komið núna,
þegar slíkan formála þarf að hafa
fyrir stuttum og einföldum texta.
Hjá öðru verður hins vegar ekki
komist samhengis vegna.
Undirritaður starfar sem flug-
maður hjá Flugleiðum og hefur
gert frá úpphafi. Eins og alþjóð er
kunnugt, hefur ýmislegt gengið á
afturfótum hjá fyrirtæki þessu allt
frá stofnun þess. Þó sýnist mér að
nú sé fyrst að keyra um þverbak,
þegar stjórnendur þess sjá sér ekki
fært að standa við gerða samninga.
Hinn 1. febrúar 1980 rann út
kjarasamningur Flugleiða og FÍA
og enn hefur ekki tekist að gera
annan nýjan. En eins og lög, venjur
og hefð segja til um, er seinasti
samningur notaður til þess að illir
hlutir hljótist ekki af þar til nýr
liggur fyrir. Þannig hagar til, að í
hann persónulega, sem slíkar skoð-
anir væru kynntar.
Neikvæð afstaða
Morgunblaðsins
Valdimar Indriðason sagðist vilja
taka undir ræðu Friðriks Sophus-
sonar, hún hefði verið hógvær og
ánægjulegt að heyra hana frá
manni, er talinn hefði verið í hópi
hörðustu stjórnarandstæðinga.
Valdimar vék einnig að Morgun-
blaðinu, og sagði hann skrif þess
blaðs í stjórnarandstöðu ekki til þess
fallin að efla traust eða sáttarvilja
milli manna í Sjálfstæðisflokknum.
Sagðist Valdimar heyra óánægju
með þjóðmálaskrif Morgunblaðsins
mjög víða, ekki síst í röðum sjálf-
stæðismanna.
Valdimar sagðist að lokum vera
þeirrar skoðunar að Geir Hall-
grímsson hlyti að tapa á frestun
landsfundarins, enda yrði stjórnar-
andstaðan nú að fara að hægja á sér.
Þrjár forsendur sátta
Jósef H. Þorgeirsson alþingis-
maður sagði meðai annars í ræðu
sinni, að ekki væri einhlítt að
Sjálfstæðisflokkurinn hefði tapað
fylgi síðari ár eins og skilja hefði
mátt á Pálma. Benti þingmaðurinn
til dæmis á hinn mikla kosningasig-
ur flokksins 1974 því til sönnunar.
En stórt atriði í því, hvers vegna
flokkurinn væri svo illa staddur sem
raun ber vitni, sagði Jósef vera það,
að formaður og varaformaður hafi
aldrei náð saman eins og menn áttu
að venjast áður fyrr, svo sem á
tímum Ólafs Thors og Bjarna Bene-
diktssonar.
En þegar rætt væri um samein-
ingu Sjálfstæðisflokksins á ný, sagði
Jósef, að þrjú atriði yrðu að vera
mönnum ljós, áður en þeir gætu
búist við að allt félli í Ijúfa löð innan
flokksins. Þessi atriði væru:
1. Flokkurinn sameinist ekki undir
núverandi forystu.
2. Sjálfstæðisflokkurinn sameinist
ekki um stuðning við núverandi
ríkisstjórn.
3. Sjálfstæðisflokkurinn verður að
ganga samhentur til næstu kosn-
inga.
„Þetta eru þau þrjú meginskilyrði
sem ég held að þurfi að vera fyrir
hendi til að endanleg samstaða geti
orðið í flokknum," sagði Jósef.
Virðing fyrir
uppreisnarmönnum
Stefán Teitsson sté næstur í
pontu, og sagði hann atburðina í
flokknum í fyrra hafa vakið hjá sér
athygli á Sjálfstæðisflokknum og
aukið áhuga sinn á starfinu innan
hans. Sagðist hann bera virðingu
fyrir þeim mönnum er risu upp og
mynduðu núverandi ríkisstjórn.
Stefán sagði ekki ætti að vera
vanda að flnna nýja forystu handa
samningi flugmanna FÍA eru svo
kallaðar starfsaldursreglur óað-
skiljanlegur hluti af kjarasamn-
ingi, þannig að séu reglur þessar
brotnar er samningurinn rofinn.
Þetta hefur nú gerst með þeim
hætti, að Flugleiðir auglýstu lausar
stöður flugstjóra á Fokker Friend-
ship í innanlandsflugi og veittu
þær síðan flugmönnum í félagi
Loftleiðaflugmanna. Alltént eru 7
eða 8 þeirra sestir á Fokker-nám-
skeið núna. I fljótu bragði virðist
þetta ekki koma málinu við. Eiga
ekki Flugleiðir Fokkerana? Ráða
þeir ekki hverjir verða flugstjórar
á þeim? Málið snýst bara ekki um
þetta heldur hitt, að Flugleiðir
gerður samning við FÍA, sem
kveður á um allt aðra tilhögun
mála, sem sé þá að flugmenn
Félags íslenskra Atvinnuflug-
manna eigi allan rétt til þessarra
starfa. Nú kann einhver að spyrja
hví LL-flugmenn setjist á þetta
Fokker-námsskeið, þegar gengið er
framhjá þeim, sem réttinn eiga.
Við þessari spurningu kann ég fá
svör sérstaklega ef haft er í huga
að LL-flugmenn hafa allir sótt um
inngöngu í FIA og ætla sér vænt-
anlega að starfa með þeim mönn-
um, sem þeir núna hlunnfara og
troða á.
flokknum, nóg væri af hæfum
mönnum.
Hvað á að koma á
móti valdaafsali?
Friðrik Sophusson sagði í loka-
ræðu sinni meðal annars, að þegar
rætt væri um að Geir Hallgrímsson
ætti að hætta sem formaður, þá yrði
að hugsa það mál til enda. Væri það
■ örugglega til góðs? Hvað ætti að
koma á móti? Menn yrðu að gera sér
það Ijóst, að ekki væri einhlítt að
skipta um formann í flokknum, og
síðan væri allt eins og áður, flokkur-
inn jafnvel beggja vegna stjórnar
sem nú.
Þingmaðurinn vék síðan að leift-
ursókninni, sem hann sagði meðal
annars merka fyrir þá sök, að
skýrum orðum var sagt fyrir kosn-
ingar hvað gera ætti eftir þær. Þetta
hefði ekki gengið, meira vegna þess
að ekki tókst að skýra stefnuna,
heldur en að hún væri svo slæm. Þá
vék hann að baráttu ungra sjálf-
stæðismanna fyrir „Bákninu burt“,
sem hann sagði ekki hafa átt upp á
pallborðið hjá öllum flokksmönnum.
Mikilvægt hefði hins vegar verið þá,
að alltaf hefði verið barist innan
flokksins og menn þar sætt sig við
vilja meirihlutans, hvort sem
mönnum líkaði hann vel eða illa.
Þá ræddi hann einnig um vinnu-
brögð stjórnarandstöðunnar, sem
Pálmi hafði gagnrýnt. Sagði Friðrik
þingmenn Sjálfstæðisflokksins yfir-
leitt reyna að styðja þau frumvörp
er flokksbræður þeirra flyttu, og
mætti til dæmis minna á að stjórn-
arandstaða flokksins hefði aldrei
lagst gegn lagafrumvörpum Friðjóns
dómsmálaráðherra eða Pálma land-
búnaðarráðherra.
í Iok ræðu sinnar sagði Friðrik, að
hann hefði þá trú að flokkurinn ætti
eftir að ná sér af núverandi ástandi,
flokksmenn myndu geta komist að
sameiginlegri niðurstöðu svo að
Sjálfstæðisflokkurinn yrði enn
sterkari en nokkru sinni fyrr.
óbrúanleg gjá ekki
í flokknum
í siðustu ræðu sinni sagði Pálmi
Jónsson ra.a., að samstaða ætti að
geta tekist með sjálfstæðismönnum
á ný. Þar þyrfti þó að koma til meiri
virðing manna fyrir skoðunum hvers
annars, þar sem minni hluti væri
ekki settur til hliðar af meiri hluta
innan flokksins eins og oft hefði
brunnið við á síðustu árum. Sjálfur
sagðist hann hafa virt leikreglur
flokksins alla tíð, þar til núverandi
stjórn var mynduð, þá hefði hann
ekki geta unað lengur við ástandið.
Óbrúanlega gjá sagði hann hins
vegar ekki vera í Sjálfstæðisflokkn-
um, flokksmenn ættu að geta náð
saman á ný, ef raunverulegur áhugi
væri fyrir hendi, en því yrði að trúa
að 8vo væri.
bór Sigurbjörnsson
Það má ekki og mun ekki ske, að
Flugleiðum líðist að þverbrjóta
kjarasamninga, hvort heldur það
verður með fulltingi Alþingis og
dómstóla eða fyrir tviskinnungs-
hátt Loftleiðaflugmanna. Það er
skýlaus réttur okkar að berjast
öllum tiltækum meðulum gegn
ofríki og yfirgangi Flugleiða. Málið
snýst um það hvort launþegar megi
búast við því, að seinustu kjara-
samningar, sem unnið er eftir séu
einhvers virði utan pappírs þess,
sem þeir eru skráðir á.
Á þessu stigi hvarflar ekki að
mér, að blanda sanngirni eða
réttlæti í málið þó Flugleiðir vilji
nefna undirlægjuhátt sinn og ótta í
garð Loftleiðaflugmanna sann-
girniást, en með því íklæðist samn-
ingsbrotið einungis „nýju fötum
keisarans", í augum þeirra, sém
kynna sér málavöxtu.
í leiðinni læt ég fljóta með nöfn
Nafn Hóf sforf Flux
þeirra flugmanna í FÍA, sem sam-
kvæmt samningi verða flugstjórar
á Fokker Friendship, ásamt
reynslu þeirra í innanlandsflugi.
Taflan skýrir sig að mestu sjálf, en
því má bæta við, að undanfarin 4
til 7 ár hafa þessir menn utan einn
flogið Boing-727-þotum Flugleiða
og hafa flugstjóraréttindi á þá
tegund, þó þeir starfi sem flug-
menn þar um borð.
FIuk FluKtími FluKtimi FluKtök/
lendinKar
hjá FÍ innanl. F-27F-27/DC-3 F-27 i F27
Þór Sigurbjörnsson 1965 9 ár 8 ár 4900 4100 (áartl. tala) 4580
Jón Pétursson 1%5 lO'/t - 10 - 6600 5900 65%
Kjartan Norðdahl 1%6 9>Á - 9- 5400 4100 4580
Páll Stefónsson 1966 m - 9- 5300 4000 4470
Sigurður E. Guðnas. 1%7 8% - 8 - 4600 3400 3800
Eyþór Baldursson 1%7 9% - 9- 5300 4000 4470
Gísli Þorsteinsson 1%7 9>A - 9- 5100 3700 4130
Jóhannes Fossdal 1%8 10‘A - 8 - 6500 4000 4470
Þessir flugmenn og í þessari röð, eiga skýlausan rétt á flugstjóra-
stöðum á F-27-flugvélum Flugleiða samkvæmt kjarasamningi/starfs-
aldursreglum, nema gróft samningsbrot af hálfu Flugleiða komi til.
Spyrja má: Hafa Flugleiðir efni á því, að nýta ekki reynslu þeirra?
Mér vitanlega er reynsla Loftleiðaflugmanna í innanlandsflugi
hverfandi og á Fokkar Friendship engin. Flugleiðir ætla ekki einungis
að þverbrjóta samninga heldur einnig að sniðganga hið rökrétta í þessu
máli.
Þeim væri hollt að hafa í huga máltækið „betri er krókur en kelda“, en
það er víst öðru nær, því ekki verður betur séð, en að þeir taki beinlínis
á sig krók til þess að ná að endastingast á hausinn ofan í kelduna.
Með þökk fyrir birtinguna.
EF ÞAÐ ER FRÉTT-
NÆMTÞÁERÞAÐÍ
MORGUNBLAÐINU
reidda tii íslar
imieiddir fyrir
LADA KOO CANAOA
Með sérstöku
hefur tekist a
rstaklega hafa
Canada er a
sparar bensíi
smiðjurnar
a 1600 sem
markað. Lada
orkutaj^Sjl
dungnum s
n um 15%
Munid að varahlutaþjónusta okkar er í sérflokki. Það var
staðfest í könnun Verðlagsstofnunar.
Verö ca. kr.
67.890.-
< Hiíreiöar \ Landbúnaðarvélar hí.
I'^ S11* | 'udnrlaniMiraiil U - llrikjuvik - 'iini 3HHMI