Morgunblaðið - 11.06.1983, Síða 21
MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 11. JÚNÍ 1983
21
Nýjung hjá Hafskip:
Komið verður á
fót námsstöðum
fyrir ungt fólk
RAGNAR Kjartansson, fráfarandi
framkvæmdastjóri og núverandi
stjórnarformaður Hafskips, sagði í
ræðu sinni á aðalfundi félagsins í
gærdag, að unnið væri að undir-
búningi þess að koma á fót
námsstöðum fyrir ungt fólk á veg-
um félagsins heima og erlendis.
„Sífellt fleiri aðilum á vett-
vangi íslenzks atvinnurekstrar
er að verða ljóst aukið mikilvægi
menntunar og hagnýtari og auk-
inna tengsla á milli atvinnulífs
og skólakerfis. Mun Hafskip
koma á námskerfi sem sniðið
verður nokkuð að erlendri fyrir-
mynd samanber í Þýzkalandi,
Bandaríkjunum og Danmörku,"
sagði Ragnar ennfremur.
„Meginkjarni þessarar nýj-
ungar hérlendis er að gefa ungu
fólki kost á starfskynningu og
þjálfun á mismunandi stigum
fyrirtækjarekstrar heima og er-
lendis. Munu störfin sérsniðin
eftir þörfum einstakra þátttak-
enda og tengjast námi þeirra í
þeim tilvikum sem það á sér
stað,“ sagði Ragnar.
„Það er von Hafskips að um
slíka starfsemi geti myndast víð-
tækt samstarf innan atvinnu-
lífsins og við þá aðra aðila, er
hlut þurfa að eiga að máli,“ sagði
Ragnar Kjartansson að síðustu.
Næstu skref eru efling
skipastóls félagsins
Losunar- og lestunar-
kostnaður hefur ver-
ið lækkaður um 48%
á síðustu þremur árum
— sagði Björgólfur Guðmundsson, hinn nýi forstjóri Hafskips
MIKIÐ starf hefur verið unnið á
undanfornum þremur árum á veg-
um Hafskips við endurskoðun á
samningum og vinnubrögðum er-
lendra hafnarverktaka, sem þjón-
að hafa skipum félagsins. Ragnar
Kjartansson, fráfarandi fram-
kvæmdastjóri og nýkjörinn stjórn-
arformaður Hafskips, sagði á aðal-
fundi félagsins, sem haldinn var í
gærdag, að verulegur árangur
hefði náðst í þessari endurskoðun.
Á LIÐNU starfstímabili voru
landamæri Hafskips færð út í eig-
inlegum skilningi, er hafin var yfir-
taka eigin umboðsrekstrar erlend-
is. Hafa þegar verið stofnuð fjögur
dótturfyrirtæki, sem reka eigin
skrifstofur félagsins í Bretlandi,
Bandaríkjunum, Danmörku og
Vestur-Þýzkalandi. Þessar upplýs-
ingar komu fram á aðalfundi Haf-
skips í gærdag.
Unnið er nú að undirbúningi
stofnunar Hafskip-Benelux, sem
mun hafa umsjón með rekstri
skrifstofa félagsins í Hollandi og
Belgíu. Stefnt er samtals að sjö
eigin skrifstofum erlendis með
milli 30—40 manna starfsliði, að
meginhluta íslendingum.
„Reynslan af þessum skrif-
stofurekstri hefur verið góð og
ljóst er að beinn fjárhagslegur
sparnaður er umtalsverður. Þá
er ekki síður mikilvægt markmið
að auka íslenzka þekkingu er-
lendis og gefa starfsfólki félags-
ins kost á að víkka sjóndeild-
arhring sinn m.a. með störfum á
hinum ýmsu skrifstofum. Eigin
skrifstofur félagsins eru því í og
með framlag til nauðsynlegrar
aukinnar íslenzkrar útrásar og
þekkingaröflunar á erlendri
grund, samhliða vörzlu íslenzkra
hagsmuna þar,“ sagði Ragnar
Kjartansson, fráfarandi fram-
Starf þetta hefur verið unnið
af starfsmönnum félagsins, auk
erlendra sérfræðinga, sem félag-
ið hefur ráðið tímabundið í sína
þjónustu. „Beinn árangur af
þessari endurskoðun er sá, að
lestunar- og losunarkostnaður
félagsins hefur lækkað um 48%
á þessu tímabili. Nemur sparn-
aður þessi tugum milljóna króna
á ársgrundvelli," sagði Ragnar
Kjartansson ennfremur.
kvæmdastjóri og núverandi
stjórnarformaður.
ÚTTEKT á rekstri vöruafgreiðslu
Hafskips í Reykjavík er að Ijúka
og verður niðurstaða þess máls
vamtanlega sú, að stofnað verði
sérstakt dótturfyrirtæki til rekstr-
ar á vöruafgreiðslu og annarri
skyldri viðbótarstarfsemi, sem
rennt getur styrkari stoðum undir
slíkt fyrirtæki. Tillögur um stofn-
un fyrirtækisins liggja nú þegar
fyrir. Þessar upplýsingar komu
fram í ræðu Björgólfs Guðmunds-
sonar, framkvæmdastjóra Haf-
skips, á aðalfundi í gærdag.
„Haldið mun áfram endurbót-
um á hafnaraðstöðu og vöru-
geymslusvæðum í Austurhöfn
Reykjavíkur. Ef svo fer fram
sem horfir í rekstri Hafskips,
þegar til nokkurra ára er litið,
„NÆSTU skref í rekstri félagsins
eru næsta vís,“ sagði Björgólfur
Guðmundsson, forstjóri Hafskips,
á aðalfundi félagsins, sem haldinn
var í gærdag. „I fyrsta lagi liggur
fyrir sala og endurnýjun á eldri
skipunum, Langá og Laxá, sem
ekki svara nútíma þörfum og hag-
kvæmnismöguleikum í rekstri við
lestun og losun."
Með einum eða öðrum hætti
verður að bæta við fjórða fjöl-
hæfniskipinu, systurskipi Selár,
Skaftár og Rangár, þannig að
sama skipagerð sé í öllum ferð-
um á Norðursjávar- og Skand-
inavíulínum félagsins. Standa
líkur til, að þetta megi takast
með hagkvæmum kaupleigu-
samningi til nokkurra ára, þar
sem skipið mundi sigla undir ís-
lenzkum fána með íslenzkri
áhöfn og vera eign félagsins við
lok tímabilsins.
Þá ber að stefna að eigin skip-
um í Ameríku- og Austursjáv-
arlínum, en þangað til á hverjum
tíma að ná hagstæðustu leigu-
kjörum á þeim föstu skipum,
sem félagið er með í siglingum
þar. Skipavalkostanefnd félags-
ins mun fylgjast grannt með
skipamarkaði og nýsmíði á
hverjum tíma, þannig að félagið
verði ávallt í stakk búið til réttr-
má ljóst vera, að núverandi að-
staða verður fljótt of lítil," sagði
Björgólfur ennfremur.
Björgólfur sagði að tveir kost-
ir væru fyrir hendi. Fyrir það
fyrsta yrði leitað eftir frekari
útfærslu í Austurhöfninni, t.d.
með uppfyllingu í kverkinni
milli Faxagarðs og Ingólfsgarðs,
þar sem m.a. varðskipin liggja í
dag, auk þess að fá allt svæðið
þar sem hús LÍÚ og aðstaða
Hafrannsóknastofnunar er nú.
Jafnframt því yrði þá að
endurnýja og styrkja verulega
skipaviðlegur. í tengslum við
framtíðaraðstöðu í Austurhöfn
þyrfti einnig að stækka vöru-
afgreiðslu og ef til vill að koma
upp heppilegu skrifstofuhúsnæði
ar ákvörðunartöku í þeim efn-
um, þegar aðstæður skapast.
Þá verður stefnt að því að efla
eigin verkstæðisrekstur og við-
haldsþjónustu skipa og tækja,
skerpa starfssvið tæknideildar
félagsins.
í markaðs- og flutningamálum
verður áfram haldið við stofnun
eigin þjónustuskrifstofa erlendis
eins og áður. Þá verður fylgst
náið með þeim þörfum, er skap-
ast kunna í ríkari mæli við út-
flutning tengdum íslenzkri stór-
iðju, og almennt lögð áherzla á
„Á AÐALFUNDI félagsins í byrj-
un júní á síöasta ári var því lýst
afdráttarlaust yfir, að endurskipu-
lagning félagsins hefði tekizt.
Segja má að þetta hafi áþreifan-
lega staðfestst á því ári, sem síðan
fyrir félagið.
Gerðir hafa verið á vegum
Hafskips uppdrættir að húsi í
austur frá Tollhúsinu, þar sem
gert er ráð fyrir vörugeymslu,
skrifstofuhúsnæði, verzlunum og
nokkrum hundruðum bílastæða,
sem gætu verið til ráðstöfunar
vinnandi fólki og gestum í mið-
bænum.
Ef um framtíðarlausn verður
að ræða á þessum stað, þyrfti að
komast á samvinna við borgar-
yfirvöld í þessa veru um þau at-
riði, sem drepið hefur verið á.
Björgólfur sagði að hinn kost-
urinn væri að félaginu yrði gef-
inn kostur á aðstöðu í Sunda-
höfn eins og reyndar langtíma-
áætlanir gera ráð fyrir.
frumkvæði og að minnsta kosti
þátttöku í úttekt og endurskipu-
lagningu dreifingu íslenzkra út-
flutningsafurða.
í rekstraráætlun ársins 1983
er get ráð fyrir samdrætti í
flutningum félagsins í fyrsta
skipti í mörg ár. Rekstraráætlun
er gerð af mikilli varfærni og
eins miklu raunsæi, miðað við
ytri aðstæður, og mögulegt er, en
þessi áætlun, sem staðist hefur
til þessa, bendir þó til, að rekstr-
arárangur Hafskips verði góður
á árinu 1983.
er að baki,“ sagði Albert Guð-
mundsson, fráfarandi stjórnarfor-
maður Hafskips og fjármálaráð-
herra, í ræðu sinni á aðalfundi
Hafskips í gærdag.
„Þá varð á íslandi mesta geng-
issprenging í sögu þessarar þjóð-
ar, er íslenzka krónan lækkaði á
árinu um að meðaltali 92%
gagnvart helztu viðskiptagjald-
miðlum, en um 103% gagnvart
Bandaríkjadollara.
Það þarf sterk bein til að þola
slíkt sprengjuregn, ekki sízt hjá
félagi sem er með um 75—80%
lána í erlendri mynt og 80% út-
gjalda þar sem Bandaríkjadollar
mælir hvað þyngst,“ sagði Al-
bert Guðmundsson.
Þá sagði Albert að ef ekki
hefði komið til hin mikla efling
félagsins á undanförnum árum
væri ljóst, að árið 1982 hefði
endanlega getað ráðið úrslitum
— félagið hefði ekki haft burði
til að mæta andstreyminu. „Ár-
angur skipulagsbreytingarinnar
birtist okkur því nú skýrar en
fyrr þótt í formi varnarsigurs
sé.“
í máli Alberts kom ennfremur
fram, að á sama tima og heildar-
flutningar til landsins drógust
saman um 10%, þá varð um 4%
aukning hjá Hafskip, eins og
skýrt var frá í Mbl. í gærdag. Þá
varð um 4 milljóna króna hagn-
aður af rekstri félagsins á síð-
asta ári, þegar heildarvelta jókst
um 88%.
Hafskip:
Stefnt er að sjö eigin
skrifstofum erlendis
Hafskip:
Stofnað dótturfyrirtæki um
rekstur vöruafgreiðslunnar
— Núverandi aðstaða verður of lítil fljótlega
Hefur staðfest
áþreifanlega að
hún hefur tekizt
— sagdi Albert Guðmundsson, fráfarandi stjórnar-
formaður, um endurskipulagningu Hafskips