Morgunblaðið - 11.09.1986, Page 35

Morgunblaðið - 11.09.1986, Page 35
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 11. SEPTEMBER 1986 35 stri hvalir öðrutagi ichusetts í Bandaríkjunum jfgnr Mayflower II, eftirlíking af uppranalega pOagrhnaakipinu.. Brrr - á heimleiðinni var farið að kólna. Þau sögðust hafa verið á ferðalagi á austurströndinni, rekið augun i auglýsingu og skellt sér með. sóknir á hnúfubaknum, og gerast menn vemdarar einhvers af hinum nafngreindu 70 dýrum. Hvalavinasamtökin „Alþjóða villidýravemdin" úthlutuðu frétta- ritara einum af þessum nafngreindu hvölum og völdu af einhverjum undarlegum ástæðum hnúfubak sem hefur ör á vinstri bóg og nefn- ist „Vinstri". Hvalurinn sem Fred Wenzel kom fyrst auga á, reyndist vera slétt- bakur, svonefndur íslandsslétt- bakur. Dýr af þessari tegund greinast í aðra af tveimur kvíslum, sléttbak sem heldur sig í köldum sjónum í íshafinu og Islandsslétt- bakinn sem kýs hlýrri kringum- stæður. Þau kulvísu dýr sem við sáum undan ströndum Massachus- etts, hafa vetrardvöl í Karíbahafí. Fred greinir frá því að einungis séu eftir um það bil 250 sléttbakar í heimshöfunum, en þeir skiptu áður tugþúsundum. Ofveiðamar fóm að Ifkindum fram fyrr á öldum, þar eð veiðimennimir beindu spjótum fyrst og fremst að sléttbaknum. Enska heitið á sléttbaknum „right whale“, sem hefur ekkert með hægri að gera, skýrir sóknina í þessa tegund. Sléttbakur var „rétti hvalurinn", sú tegund sem var rétt Peter Whitfield skipstjóri í brúnni, handan við hann sést Fred Wenzel leiðsögumaður. r 'j , t ^ \ s'.'' tJFi 'm m j % “J v ... að drepa, þar eð hann flýtur uppi þegar búið er að skutla hann. Enn- fremur syndir hann hægar en aðrar hvalategundir og hægsigldir hval- fangarar fyrri alda áttu auðveldara með að elta sléttbakinn uppi. Eftir að hafa siglt um svæðið í tvær klukkustundir, hafa augu hvalaskoðara skerpst til muna, svo að menn eru famir að greina hvala- blásturinn í nokkurra kílómetra Qarlægð. Það er einn af farþegun- um sem kemur auga á langreyði, heldur reyndar að þar syndi enn einn sléttbakurinn. En strókurinn frá þessum tegundum er mismun- andi, sléttbakurinn blæs tvískiptum strók sem er eins og áður segir vaff-laga. Langreyðurin blæs bara beint upp í loft. Hún hefur bakugga sem líkist helst hákarlsugga og stingur sér með minni tiiburðum en sléttbakurinn, sem skýtur upp kryppu og veifar sporðinum í kveðjuskyni. Langreyðurin hringsnýst í sjón- um og segir Fred okkur að hún hafi greinilega fundið þama mikið og gott æti. Því miður sjáum við engan hnúfubak á miðunum, bæði hefði maður viljað sjá sinn eigin hval og sú tegund er sögð allra skemmtilegust viðkynningar. Hnúfubakar tala saman á söngmáli og þeir eru misjafnir persónuleikar. Sá úthverfí er glettinn, vill sýna sig og byltir sér í haffletinum. Hnúfu- bakurinn á það til að stökkva upp úr sjónum þannig að hann er allur á lofti. Stórfengleg sjón þegar fjöru- tíu tonna skrokkurinn svífur yfir haffletinum! En ferðalangarnir eru almennt ánægðir þegar Peter Whitfield skip- stjóri snýr skipinu aftur í vesturátt og tekur stefnuna inn til Plymouth. Við höfðum komið auga á fjóra sléttbaka og þijár langreyðar, og flestir um borð náð að smella mynd- um af sporðaköstum sléttbaksins. Höfundur er fréttaritari Morgun- blaðsins, búsettur í Bandaríkjun- um. Sigurður Helgason forstjóri Flugleiða: „Betri sætanýting og aukning í E vr ópufluginu ‘ ‘ - segist vera þokkalega ánægður með afkomu félagsins fyrstu 8 mánuði ársins FORSVARSMENN Flugleiða eru þokkalega ánægðir með afkomu félagsins i sumar, og að sögn Sigurðar Helgasonar, forstjóra, gera þeir sér vonir um að rekstr- arhagnaður verði hjá félaginu í ár. Sætanýting varð betri hjá fyrirtækinu bæði i Atlantshafs- fluginu og Evrópufluginu, en ferðum í Atlantshafsfluginu var hins veg^ar fækkað úr 20 í 18. „Við ákváðum þegar síðastliðið haust að minnka framboð flugferða til Bandaríkjanna um 10% í ár þeg- ar við gerðum áætlunina, þannig að við flugum í ár 18 ferðir á viku, miðað við 20 ferðir á sl. ári,“ sagði Sigurður Helgason forstjóri í sam- tali við blaðamann Morgunblaðsins í gær. Hann sagði að þessi ákvörð- un hefði verið tekin, því búist hefði verið við enn frekara sigi Banda- ríkjadollara. Því hefðu einungis 3 stórar DC-8 vélar verið notaðar til þessa flugs í ár, í stað fjögurra í fyrra. Sigurður sagði að Flugleiðir hefðu fyrstu átta mánuðina í ár flutt um 179 þúsund farþega í Atlants- hafsfluginu, miðað við 194 þúsund farþega í fyrra. Það væru því um 8% færri farþegar á þessari leið, það sem af væri árinu, en einungis 18 ferðir á viku í boði í stað 20 áður. Hann sagði að sætanýtingin fyrstu 7 mánuðina í ár í Atlants- hafsfluginu væri 81,3%, miðað við 80,3% í fyrra. Sömu sögu væri að segja af Evr- ópufluginu. Fyrstu 8 mánuðina hefðu Flugleiðir flutt 184 þúsund farþega, miðað við 166 þúsund far- þega fyrstu 8 mánuðina í fyrra. Hér væri um 11,1% aukningu milli ára að ræða. Sömuleiðis hefði sæta- nýting í Evrópufluginu batnað. Þá hefði farþegum f innanlandsflugi Flugleiða fyrstu 8 mánuðina ijölgað um 5%, miðað við sl. ár. í ár hefðu 184 þúsund farþegar ferðast með innanlandsfluginu, miðað við 175 þúsund farþega í fyrra. Sigurður sagðist vera bjartsýnn á að samgöngumálaráðuneyti Bandaríkjanna í Washington veitti jákvætt svar við umsókn Flugleiða um að fá leyfi til þess að fljúga til Boston, og ef af yrði, þá myndu Flugleiðir hætta flugi sínu til Detr- oit í staðinn. Hann sagðist vera bjartsýnn, vegna þess að flugmála- yfirvöld í Boston hefðu tekið málaleitan Flugleiða mjog vel, og verið áhugasöm um að Flugleiðir Víglundur benti þó á, að sami efnahagsbatinn yrði „ekki borðaður mörgum sinnum“, og vísaði þá til lækkunar olíuverðs á þessu ári. Hann sagði að sá bati sem áunnist hefði í þjóðarbúskapnum á þessu ári, hefði staðið undir þeim raun- launahækkunum sem orðið hefðu á árinu. „Þess vegna hlýtur höfuð- markmiðið í næstu samningum að verða það, að treysta þegar fenginn kaupmátt," sagði Víglundur, „fyrir allan meginþorra launþega í landinu, jafnframt því sem þarf að huga að því að leiðrétta kjör þess litla minnihluta, sem einhverra flygju á þessari leið. Nú væri frest- ur annarra aðila, svo sem flugfé- laga, til þess að gera athugasemdir vegna þessa að renna út, og kvaðst hann því ekki eiga von á öðru en jákvæðri niðurstöðu, þar sem engar fregnir hefðu borist af harkalegum mótmælum. Loks sagði Sigurður að fyrsta beina flugið til Orlando í Flórída yrði 1. nóvember nk. og væri þegar fullbókað í það. „Það virðist vera mjög mikill áhugi íslendinga að fara í sólarfrí til Orlando í vetur - dollarinn er lágur og fargjöld hag- stæð.“ hluta vegna hefur setið skiptur hjá borði.“ Víglundur var spurður hvort þjóðhagsspá nú gæfi ekki vonir um að enn mætti auka kaupmáttinn i næstu kjarasamningum: „Kaup- mátturinn nú þegar er kominn í það hæsta sem hann hefur verið á ís- landi fyrr og síðar, og það er auðvitað vegna þess bata sem verið hefur í þjóðarbúskapnum. Vonandi heldur þjóðarhagurinn áfram að batna, og verður þannig grunnur að viðbótarkaupmætti í landinu,“ sagði Víglundur. Víglundur Þorsteinsson formaður Félags íslenskra iðnrekenda: „Kaupmátturinn aldrei verið meiri á íslandi“ „VIÐ erum ánægðir með niðurstöður Þjóðhagsstofnunar í endurskoð- aðri þjóðhagsspá, og vonum að hún greiði fyrir kjarasamningum á komandi hausti,“ sagði Víglundur Þorsteinsson formaður Félags íslenskra iðnrekenda í samtali við blaðamann Morgunblaðsins um niðurstöður endurskoðaðrar þjóðhagsspár.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.