Morgunblaðið - 06.12.1986, Blaðsíða 15

Morgunblaðið - 06.12.1986, Blaðsíða 15
í MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 6. DESEMBER 1986 15r Mozart — betri en oft áður. Sinfóníur Gustavs Mahler eru flestar stórar í sniðum, skrifaðar fyrir stóra hljómsveit og ósjaldan einnig fyrir kóra og einsöngvara. Vegna fámennis hljómsveitarinn- ar hefur því verið erfíðleikum bundið að flytja Mahler. En þama hefur 4. sinfónían nokkra sér- stöðu. Hljómsveitin er minni um sig en í flestum öðrum sinfóníum Mahlers. Yfír verkinu hvílir léttur áhyggjulaus blær, sem nær há- marki í lokaþættinum, er byggir á einföldu sönglagi, og er um margt ólíkur þeim viðamiklu loka- þáttum sem fylgja öðrum sinfóní- um hans. Og víst skilaði Gabriel Chmura hér góðu verki. Mér gast mjög vel að túlkun hans, sem ein- kenndist af fágun og virðingu fyrir höfundi. Honum tókst að móta þetta fallega verk á sann- færandi hátt. Það á ekki hvað síst við um þriðja þáttinn, en í honum felst mikil fegurð og tign, þar sem hann líður áfram í upp- hafínni ró. En vegna þess hve langur hann er verður að felast í flutningnum spenna til að halda athygli áheyrandans og það tókst. í hinum ljúfa lokaþætti fór Sólrún Bragadóttir með einsöngshlut- verkið og gerði því góð skil. Hún söng mjög músíkalskt og vel, og túlkaði dásemdir himnan'kis af hlýju og innileik. Rödd hennar er falleg og vel skóluð, en barst hins vegar ekki nógu vel fram í salinn, enda Háskólabíó þekkt fyrir ann- að en góðan hljómburð. Það er ljóst að mikils má vænta af Sól- rúnu Bragadóttur. Tónleikamir voru vel sóttir og hljómsveit, stjómanda og einsöngvara vel tekið. Sínfóníutónleikar Mozart og Mahler voru við- fangsefni Sinfóníuhljómsveitar íslands á sjöttu áskriftartónleik- unum í Háskólabíói sl. fímmtu- dagskvöld. Það var pólski stjómandinn Gabriel Chmura sem leiddi hljómsveitina þetta kvöld, en einsöngvari var nýjasta söng- stjaman okkar, Sólrún Bragadótt- ir sópran, sem nýlega var ráðin til tveggja ára við óperuna í Kais- erslautem og kvaddi sér eftir- minnilega hljóðs með glæsilegri frammistöðu á nýrri hljómplötu nú í haust. Wolfgang Amadeus Mozart verður sífellt undrunarefni þeirra, sem kynna sér verk hans og ævi. Vitandi í hverslags basli hann átti, er hann samdi síðustu sinfóníur sínar, er næstum óskilj- anlegt hvílík glaðværð og léttleiki einkennir Es-dúr sinfónfuna nr. 39, sem hér var flutt. Það er engu líkara en Mozart hafí lifað í tveim- ur heimum. Ömurlegum vemleik- anum annars vegar, en f Sólrúnu Bragadóttur fagnað af áheyrendum. Við hlið hennar er Gabriel Chmura, hljómsveitarstjóri. Tönlist Egill Friðleifsson Háskólabió 4.12. ’86. Stjómandi: Gabriel Chmura. Einsöngvari: Sólrún Bragadóttír. Efnisskrá: W.A. Mozart, Sin- fónia nr. 39 í Es-dúr K.543, G. Mahler, Sinfónia nr. 4 í G-dúr. upphæðum listarinnar hins vegar, þar sem snilli hans og sköpunar- gáfa óx því meir sem aðstæður hans versnuðu og heilsu hrakaði. Hingað til hefur það ekki verið sterkasta hlið hljómsveitarinnar okkar að fást við Mozart, en í þetta sinn tókst betur til en oft áður. Gabriel Chmura náði góðum tökum á hljómsveitinni. Hann lagði áherslu á hina nettari og ffnlegri hlið. Mótaði hveija hend- ingu skýrt og greinilega og hélt utan um allt af fagmannlegri ná- kvæmni, og útkoman varð ágætur vel eða vera hlutlaus ella. En ekki vekja árásargimi sem hvetur til neikvæðrar framkomu alveg án orsaka. Ekki er Ara og félögum hans gefíð tækifæri til að útskýra fyrir Emil og sjálfúm þeim hver er undirrót þess verkn- aðar, sem gerir þá að skítseiðum. Heldur er slegið á strengi með- aumkunar vegna þess að Emil er foreldralaus — og skrýtinn og „á bágt“. Forstöðumaður búðanna er eftir lýsingunni að dæma allsendis ófær um að gegna þeirri stöðu. Helstu rökin fyrir því er að fínna í máli Emils og framkomu hans við Ara og Tinnu er þau hafa eytt nótt saman á eyðibýli í námunda við sumarbúðimar. í ævintýraþrá og ævintýraleit, sem þau gera sér ljóst að geti valdið brottrekstri. Stjómlaus reiði og særandi orð marka framkomu forstöðumanns og vekja uppsteit hjá krökkunum sem svara honum fullum hálsi á móti. Höfundur bjargar þeim ósköpum með því að andlátsfregn fósturfoður Ara berst í sama mund til sumarbúðanna. „Afí gamli" í sumarbúðunum vekur mikinn hlátur hjá Ara þegar hann hoppar þúfu af þúfu á eftir ijúpu og hermir eftir henni. Og mikla meðaumkvun þegar hann lokar sig inni grátandi, af því að hann fær ekki að vera með í knatt- spymukeppni. Eðvarð Ingólfsson varð met- söluhöfundur á síðasta ári. Hann er dáður af lesendum unglinga- bóka og það er ekki út í loftið. Hér finnst mér hann hafa skotið yfir mark gagnvart mannlegum tilfínningum. Það er líka spuming hvort höf- undar unglingabóka eigi að hafa ástarfjöllyndi krakkanna sem að- alinntak sagna sinna, nema opinská rök séu fyrir því til hvers það geti leitt. — En Eðvarð nær til unglinga, þau skilja hann vel, því hljóta að verða gerðar miklar kröfur til hans og framtíðarvonir bundnar við rit- störf hans. Málfar sögunnar er lipurt og lifandi. Góður ytri frágangur er á bókinni. köflum mjög vel útfærður. Seinna verk tónleikanna var tríó í C-dúr, opus 87, eftir Brahms. Þetta er feikna fallegt skáldverk. Þrátt fyrir að Brahms sé klassískur í formskipan og jafn- vel úrvinnslutækni, er ritháttur verksins mjög sannfærandi og sérstaklega fallegur í öðrum þætti, sem er í tiibrigðaformi. Segja má að þama hafí tekist vel til með samskipan hljóðfæra- leikara því þó enn megi merkja einum of sterkt persónuleg sér- kenni hvers og eins em þama að verki svo færir listamenn, að með frekari samvinnu ættu þeir að hafa allt með sér í að koma upp meistaratríói. Það er sannarlega eitthvað sem allir tónlistarunnendur kynnu að meta, því svo vill til, að mörg meistaraverk höfuð- sniliinganna eru rituð fyrir strengi og píanó. Stórefnilegur píanóleikari Kammertónleikar feiltök og það í raun svo lítil að ekki tekur að telja þau með og mun það næsta fátítt að einleik- ari skili svo fáguðum leik á fyrstu tónleikum sínum. Ekki er nóg með að Guðmundur hafí leikið vel hvað snertir réttar nótur, heldur bar leikur hans merki sterkrar tilfínn- ingar fyrir tónblæ og sérlega fallegri hendingaskipan. Það eina sem vantaði var háskinn og vog- unin er þó skilaði sér aftur á móti nokkuð í síðustu verkunum. Það sem stendur eftir eru vönduð vinnubrögð í tæknilegri útfærslu, músikölsk mótun hendinga og feikna falleg tónmótun, svo að nú er að bíða þess að Guðmundur Magnússon láti af óþarfa hóg- værð, því það var eina sem þessi efnilegi listamaður skýldi sér á bak við. Tónlist Jón Asgeirsson Efnisskrá: Schubert Tríó í Es-dúr, op. 100 Brahms Trfó í C-dúr, op. 87 Flytjendur: Halldór Haraldsson, Guðný Guðmundsdóttir, Gunnar Kvaran. Aðrir tónleikar Kammer- músíkklúbbsins á þessu starfsári voru haldnir í Bústaðakirkju sl. mánudag. Flutt voru tvö tríó, ópus 100 eftir Schubert og ópus 87 eftir Brahms. Tríóið eftir Schubert er frá árinu 1827. Ritháttur verksins hefur mjög verið til umræðu af sérfræðing- um, sérstaklega seinni þættimir. Fyrsti þátturinn er mjög skýr í formi og þrátt fyrir að Schubert leiki léttlega með fallegar sönglínur hemur hann þær innan hins tematiska ramma. Þessi kafli var á margan hátt mjög vel leikinn. Annar þáttur er sagður vera tónhugmynd úr sænsku þjóðlagi er Schubert heyrði sung- ið á tónleikum. Hvað sem þessu líður, ber þessi kafli sterk ein- kenni alþýðulagsins. Það sama má segja um síðasta þáttinn, sem er mjög í anda Lánder-dansa. Þriðji þátturinn er unninn í kan- ón-formi en sagt er að Schubert hafí rétt áður en hann lést verið farið að huga sér til náms í kontrapunkti. í heild var tríóið mjög fallega flutt, sérstaklega Scherzo-þátturinn (sá þriðji). Það er fjarri því að strengjaraddimar séu léttar en hlutur píanósins er samt langtum meiri en strengj- anna og var leikur Halldórs á Tónlist Jón Asgeirsson Guðmundur Magnússon „deb- úteraði" sl. þriðjudag en hann hefur undanfarin ár stundað nám í Köln og starfar nú sem kennari við Tónlistarskóla Garðabæjar. Á efnisskránni voru a-moll sónatan opus 143, eftir Schubert, b-moll sónatan, sú með sorgarmarsinum, eftir Chopin, tvö smálög eftir Messiaen, fjórir þættir úr opus 56, eftir Skijabin og síðast á efnis- skránni var svo seinni útgáfa Liszts af Feneyjum og Napoli, sem eru þrír þættir, Gondoliere, Canz- one og Tarantella. Margt er mjög erfitt í þessum verkum og var leikur Guðmundar vel unninn. Það var elcki fyrr en síðast á efnis- Halldór Haraldsson, Guðný Guðmundsdóttír og Gunnar Kvaran. skránni, sem heyra mátti smá
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.