Morgunblaðið - 09.10.1987, Blaðsíða 10
10
MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 9. OKTÓBER 1987
VELDU
®TDK
ÞEGARÞÚ VILT
HAFAALLTÁ
HREINU
Morgunblaðið/Þorkell
Fulltrúar Atvinnumálanefndar Reykjavíkur og undirbúninganefndar ráðstefnunnar á fundi með frétta-
mönnum þar sem ráðstefnan var kynnt. Frá vinstrí: Eggert G. Jónsson borgarhagfræðingur, Óssur
Skarphéðinsson borgarfulltrúi, Jóna Gróa Sigurðardóttir formaður Atvinnumálanefndar og Barði Fríð-
riksson, sem sæti á í nefndinni.
Hvert stefnir í þyrlurekstri
Landhelgisgæzlunnar?
eftirBenóný
Ægisson
EIGNASALAM
REYKJAVIK
RAUÐILÆKUR - 3JA
Mjög góð 3ja herb. kjíb. Sér-
inng. Sérhiti. Laus fljótl.
LAUGARNESHVERFi -
4RA-5 HERB.
Höfum í sölu mjög góða 4ra-5
herb. íb. á 3. hæð í fjölbhúsi.
íb. er til afh. fljótl.
HRAUNBÆR - 4RA
Vorum að fá í sölu mjög
góða 4ra herb. íb. á 2.
hæð í fjölbhúsi í Hraunbæ.
Sérþvherb. í íb. Mikiö út-
sýni. Suðursv. Ákv. sala.
VESTURBERG - 4RA
Góð 4ra herb. íb. á hæð í fjölb-
húsi. íb. er í góðu ástandi. Gott
útsýni. Ákv. sala. Laus eftir
samkomul.
EIGMASALAN
REYKJAVIK
Ingólfsstræti 8
Sími 19540 og 19191
Magnús Elnarsson
Á haustdögum 1983 stóðum við
þyrluflugmenn frammi fyrir þeirri
bláköldu staðreynd að á um 17 ára
ferli þyrlu-atvinnuflugs á íslandi
höfðu um helmingur þyrluflug-
manna farist við skyldustörf.
Við höfðum misst okkar reynd-
asta starfsfólk.
Þeir sem eftir voru veltu því fyr-
ir sér hvort nokkur skynsamleg rök
væru fyrir því að halda þessum
þætti flugreksturs Landhelgisgæzl-
unnar áfram.
Eftir vandlega íhugun ákváðu
nokkrir áhugasamir starfsmenn
Landhelgisgæzlunnar, ef þess yrði
óskað, að halda áfram því starfí sem
félagar okkar höfðu farið frá.
Það var þó gert með það í huga
að skipan mála yrði breytt, bæði
hvað varðaði stjómun og uppbygg-
ingu. Strax í upphafí fékk þessi
hópur mun meira fijálsræði til
starfa en verið hafði, m.a. hvað
varðaði ákvörðunartöku um tækja-
kaup, svo og annan búnað.
— Hófst nú uppbyggingarstarfíð.
Farið var hægt af stað, og þróað-
ist starfsemin eðlilega, meðal
annars vegna mikils sjálfboðastarfs
sem hópurinn innti af hendi.
Segja má að á síðasta ári hafi
árangur uppbyggingarinnar verið
að skila sér.
— En hvað gerist þá.
í Iqolfar kjarasamninga flug-
manna í sumar óska stjómendur
Landhelgisgæzlunnar eft'r því við
þyrluflugmenn að þeir lækki sín
laun. Meðan aðrir sáu ástæðu til
Þyrla Landhelgisgæzlunnar lendir með sjúkling á vellinum við Borgarspítalann.
„Enn einn hnúturinn
var orðinn staðreynd
og nú fóru árekstrarnir
að gerast harkalegri
sem endaði með því að
yfirflugsljóri, sem jafn-
f ramt er flugrekstrar-
stjóri Landhelgisgæzl-
unnar, sá sig tilneyddan
að segja starfi sínu
lausu. Þegar hér er
komið sögu eru málin
komin í þvílíka stöðu
að undirritaður telur
mikið álitamál hvort
réttlætanlegt sé að
halda þyrlurekstri
áfram hjá Landhelgis-
gæzlunni.“
að veita áhöfn þyrlunnar viðurkenn-
ingu fyrir vel unnin störf.
Og nú skulu menn byija að tala
um óbilgimi.
Þar sem þyrluflugmenn vildu
halda uppbyggingarstarfínu áfram
í friði og með tilliti til þess að stjóm-
endur Landhelgisgæzlunnar höfðu
nýverið samið við eina stétt vegna
þyrluflugsins um 16 aukavinnutíma
á viku fyrir að standa bakvaktir,
fóm þyrluflugmenn fram á að þeim
yrði greitt, ekki 16 heldur heilar 6
klukkustundir á viku í aukavinnu
og lofuðu þeir að sjá til þess að
þyrlan yrði mönnuð flugmönnum
allan sólarhringinn allt árið.
Stjómendur Landhelgisgæzlunn-
ar svöruðu þessu neitandi á þeim
forsendum að við hefðum ekki unn-
ið störf okkar nægilega vel.
Allt í hnút
Hér myndaðist fyrsti hnúturinn.
Þrefinu var síðan haldið áfram með
tilheyrandi hnútuköstum og
árekstrum sem ekki er ástæða til
að tíunda að sinni.
Þegar komið er fram í september
óska þyrluflugmenn eftir afdráttar-
lausu svari frá yfírmönnum vinnu-
málanefndar ríkisins hvort þeir hafí
hugsað sér að greiða þyrluflug-
mönnum Landhelgisgæzlunnar yfír
höfuð eitthvað fyrir bakvaktir.
Svarið var skýrt nei.
Enn einn hnúturinn var orðinn
staðreynd og nú fóm árekstramir
að gerast harkalegri sem endaði
með því að yfírflugstjóri sem jafn-
framt er flugrekstrarstjóri Land-
helgisgæzlunnar sá sig tilneyddan
að segja starfí sínu lausu.
Þegar hér er komið sögu em
málin komin í þvílíka stöðu að und-
irritaður telur mikið álitamál hvort
réttlætanlegt sé að halda þyrlu-
rekstri áfram hjá Landhelgisgæzl-
Ef menn síðan ákveða að halda
þessum rekstri áfram, þarf að mínu
mati að tryggja að aðrar eins uppá-
komur eins og átt hafa sér stað í
sumar geti ekki hent aftur.
Menn skulu hafa í huga að þyrlu-
rekstur á íslandi er ekki enn þá
kominn á það stig sem hann á að
vera, og á meðan er algjört fmm-
skilyrði að þeir sem vinna að
uppbyggingu hans séu ekki undir
álagi og í ójafnvægi vegna deilna
og ásakana við stjómendur Land-
helgisgæzlunnar.
Nóg er nú samt.
Höfundur er þyrluflugstjóri þji
Landhelgisgæzlunni.
Ráðstefna um fisk-
eldi við Reykjavík
Atvinnumálanefnd Reykaj-
vikur efnir til ráðstefnu um
„Fiskeldi við Reykjavík, í
Holiday Inn hótelinu, föstudag-
inn 16. október næstkomandi.
Markmið ráðstefnunnar er að
sýna fram á þá möguleika, sem
felast í fiskeldi við Reykjavík
og munu viðurkenndir sérfræð-
ingar fjalla um kosti og galla
fiskeldis í sjónum útaf borg-
inni. Þeirra á meðal verður dr.
Barney Wheelan, yfirmaður
þeirra fiskeldisstöðva, sem
reknar eru á vegum orkuvera
ríkisins i irska lýðveldinu.
Sjókvíaeldi^ er ný atvinnugrein
í Reykjavík. Á síðata ári var fyrsta
aðilanum úthlutað svæði fyrir eld-
iskvíar innan hafnarsvæðis
Reykjavíkur, en þar er nú rekið
umtalsvert kviaeldi á vegum fjög-
urra fyrirtækja. Á fundi með
fréttamönnum, þar sem fyrir-
huguð ráðstefna var kynnt, kom
m.a. fram að aðstæður við Faxaf-
lóa þættu að mörgu leyti vel
fallnar til kvíaeldis, og margir
þeirra, sem hyggðu á sjókvíaeldi
í stórum stíl renndu nú hýru auga
til ýmissa staða við flóann.
Þar kom ennfremur fram að
framfarir í gerð eldiskvía hefðu
verið stórstígar á síðustu árum og
nýlega hefðu svokallaðar stór-
kvíar, sem þola mikla ölduhæð og
illviðri rutt sér til rúms. Flest benti
til að slíkar kvíar myndu gegna
miklu hlutverki í fískeldi framtí-
ðarinnar við ísland, ekki síst í
Faxaflóa. Um þetta munu sér-
fræðingar meðal annars fjalla á
ráðstefnunni.
Að sögn forsvarsmanna ráð-
stefnunnar er megintilgangur með
ráðstefnuhaldinu þrenns konar:
Að vekja athygli á þeirri þróun
sem átt hefur sér stað á þessu
sviði að undanfömu. Að benda á
þá möguleika sem fyrir hendi eru
í þessari grein og að gefa sérfræð-
ingum og áhugamönnum um
fískeldi kost á að bera saman
bækur sínar í þessum efnum. Þá
munu sérfræðingar fjalla um kosti
og galla fískeldis í sjónum út af
borginni, og vekja athygli á því
hlutverki, sem höfuðborgin gegnir
í sambandi við fískeldisstarfsem-
ina í landinu.
Á ráðstefnunni verða flutt fjöl-
mörg erindi og má þar nefna að
Gunnar B. Guðmundsson hafnar-
stjóri flytur erindi um „Aðstæður
til kvíaeldis á hafnarsvæði
Reykjavíkur og þar í grennd" og
Þórður Þ. Þorbjamarson borgar-
verkfræðingur fjallar um „Þörf á
aðstöðu i landi í tengslum við kvía-
eldið". Snorri Páll Kjaran verk-
fræðingur og Gunnar Steinn
Jónsson líffræðingur fyalla um
„Náttúmlegar forsendur til físk-
eldis í grennd við Reykjavík" og
Sigurður St. Helgason lífeðlis-
fræðingur um „Sjávareldi og
samanburð á aðferðum." Þá mun
Hallgrímur Ingólfsson, fram-
kvæmdastjóri Haflax sf. fjalla um
„Reynsluna af fiskeldi í Reykjavík
og þar í grennd til þessa“, og dr.
Bamey Wheelan, jrfírmaður sex
fískeldisstöðva á írlandi flytur er-
indi um „Stórkvíar og nýjungar í
kvíatækni". Að sögn forsvars-
manna ráðstefnunnar er dr.
Wheelan manna fróðastur um
þessi mál og er fyrirlesturs hans
beðið með mikilli eftirvæntingu.
Sigurður Guðjónsson fískifræðing-
ur fjallar um „Hugsanleg áhrif
fískeldis á náttúmlega laxagegnd
í ám á vatnasvæði Reykjavíkur og
nágrennis" og Ámi Matthiesen,
dýralæknir fískisjúkdóma, flytur
erindi um „Sjúkdóma í sjávareldi,
áhættu og tryggingar."
Að loknum fyrirlestmm verða
almennar umræður og fyrirspum-
ir. Ráðstefnustjóri verður Jóna
Gróa Sigurðardóttir, formaður
Atvinnumálanefndar Reykjavíkur
og fundarstjóri Össur Skarphéð-
insson borgarfulltrúi.