Morgunblaðið - 02.06.1988, Qupperneq 25

Morgunblaðið - 02.06.1988, Qupperneq 25
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 2. JÚNÍ 1988 25 Tilgangur j afnr éttisáætlana eftírAsdísi J. Rafnar Nú þegar ríkisstjómin hefur sam- þykkt þá ósk Jafnréttisráðs, að hvert ráðuneyti og stofnun hins opinbera vinni framkvæmdaáætlun um hvemig stuðla megi að jafnrétti karla og kvenna í ráðuneytum og stofnunum er þörf á að kynna í stuttu máli þær hugmyndir sem Jafnréttisráð hefur um efni slíkra áætlana. Stefnumótun um hvemig vinna megi með skipulegum hætti að jafnrétti karla og kvenna á vinnu- stöðum hins opinbera er mjög brýn, en allt frá setningu fyrstu jafnrétti- slaganna hefur slík stefnumótun ekki verið unnin, þannig að lögin hafa ekki náð tilgangi sínum sem skyldi. Með setningu jafnréttislag- anna tóku stjómvöld að sér að vinna að tilgangi laganna, en staðreyndin er sú í dag, að störf hjá hinu opin- bera em ekki síður kyngreind en störf á almennum vinnumarkaði, fáar konur skipa stjómunarstöður hjá hinu opinbera og opinberar nefndir, stjómir og ráð em að mestu skipaðar körlum, þrátt fyrir ákvæði jafnréttislaganna um að þar skuli leitast við að jafna hlut kynjanna. Sérstakar aðgerðir og opinbert frumkvæði er nauðsynlegt eigi laga- setningin að hafa tilgang. Hefur lögunum verið fylgt? Þá skyldu má leiða af jafnréttis- lögunum, að sæki kona og karl um starf í starfsgrein, þar sem annað kynið er allsráðandi og bæði tvö hafa sömu menntun og hæfileika til að bera, þá skuli veita þeim aðila starfið, sem er af því kynferði sem er í minnihluta í viðkomandi starfs- grein. Hafa yfírmenn ráðuneyta og stofnana unnið samkvæmt þessari meginreglu við ráðningar. í stöður og störf á sínum vettvangi? Hafa þeir hvatt konur í sama mæli og karla til að sækja um stöður? Leita þeir að hæfum konum sem körlum f störf á sínum vettvangi? Leitast þeir við að þjálfa konur sem karla til að gera þau hæfari til að gegna ábyrgðarmeiri störfum? Er leitast við að jafna hlut karla og kvenna f opinberum nefndum, stjómum og ráðum? Er markvisst unnið að þvl, að jafna stöðu kynjanna innan fyrir- tækja og stofnana hins opinbera og stuðlað að því, að störf séu ekki flokkuð sem sérstök kvenna- og karlastörf, eins og 9. grein jafnrétti- slaganna kveður á um að sé gert? Má að fullu skýra mikinn mun á hlunnindagreiðslum karla og kvenna hjá ríkinu með eðli þeirra starfa sem kynin gegna? Hvers vegna fer náms- og starfsfræðsla og jafnréttisfrasðsla ekki fram með skipulegum hætti f skólum landsins þótt lögin kveði á um að slík fræðsla fari þar fram? Með jafnréttisáætlunum má ná tilgangi laganna. Rökin að baki því, að hvert ráðu- neyti og stofnun móti sér sjálfstæða áætlun em þau m.a., að hver yfír- maður þekkir til innviða sinnar stofnunar og metur fyrst stöðu kynj- anna eins og hún er í dag og mótar áætlunina í samræmi við hreyfíngar í störfum og milli starfa á vinnu- staðnum. Þá eru störf mismunandi kyngreind hjá hinu opinbera og þörf stofnana mismunandi á sérmennt- uðum starfsmönnum. Samstarf þarf að vera náið við samtök launþega hjá ríkinu eigi árangur að nást af slíkum aðgerðum og þá hlýtur það að reynast árangursríkast að sú samvinna miðist við hvem vinnu- stað. Starfsauglýsingum má haga þannig, að konur séu hvattar til að sækja um þau störf, sem karlar gegna að meirihluta hjá ríkinu og öfugt. Norðurlandaráð hefur aug- lýst störf með þessum hætti sl. tvö ár. Síðastliðinn vetur auglýsti Norð- urlandaráð stöðu ritara menningar- málanefndar ráðsins þannig; „Meiri- hluti nefndarritara við skrifstofuna em karlmenn, en leitast er við að fjöldi karla og kvenna í stöðum þess- um verði sem jafnastur." Ábyrgð kvenna sjálfra á þróun jafnréttis hjá hinu opinbera er mikil ekki síður en stjómvalda. Hlutverk launþegasamtakanna getur því ver- ið veigamikið m.t.t. námskeiðahalds og aðgerða til að hvetja konur til að axla þá ábyrgð, sem fylgir áætl- unum stjómvalda. Ríka nauðsyn ber til að skapa jákvætt viðhorf til jafn- réttismála í þjóðfélaginu eigi lögin um jafnan rétt og jafna stöðu kvenna og karla að hafa tilgang. Sveitarfélögin og hinn almenni vinnumarkaður Félagsmálaráðuneytið og Jafn- réttisráð munu halda fund með full- trúum sveitarfélaga og jafnréttis- nefnda sveitarfélaga i júni, þar sem Ásdis J. Rafnar óskað verður eftir því að sveitarfé- lögin móti sér jafnréttisáætlanir að dæmi hins opinbera. Samkvæmt jafnréttislögunum skal Jafnréttisráð vera stefnumótandi aðili í jafnréttis- málum og vera ráðgefandi gagnvart stjómvöldum, stofnunum og félög- um í málefnum sem varða jafna stöðu og jafnan rétt karla og kvenna. Því hyggst Jafnréttisráð leita eftir viðræðum við aðila vinnu- markaðarins, atvinnurekendur og launþega um að þessir aðilar móti sér stefnu um það, að unnið skuli með skipulegum hætti að kynjajafn- rétti á almennum vinnustöðum. Samtök atvinnurekenda og laun- þega á Norðurlöndunum hafa mótað slíka stefnu. Á ráðstefnu Jafnréttis- ráðs I mars sl. kynnti forstjóri IBM „Ríka nauðsyn ber til að skapa jákvætt við- horf til jafnréttismála í þjóðfélaginu eigi lögin um jafnan rétt og jafna stöðu kvenna og karla að hafa tilgang.“ á fslandi yfírlýsingu IBM um jafn- rétti kynjanna, en ýmis stórfyrir- tæki erlendis hafa í starfsmanna- stefnu sinni lagt áherslu á fjölgun kvenna í ábyrgðar- og stjómunar- störfum. Ástæða þess er sú, að kon- ur hafa eins og karlar hæfíleika, sem atvinnulífíð þarf á að halda. Höfundur er formaður Jafnréttia- ráða. ÆÆMw wSSbS Mitsubishi L300 4.W.D. Bfflinn sem sló strax í gegn — í öllum hlutverkum — tll allra verka. — Til fólksflutninga eöa vöruflutninga. I Æmmk Mitsubishi Lancer 4.w.d. — Meö sítengt aldrif. — Ferðabíll sem fer á kostum. VERD FRÁ KR. 698.000. Mitsubishi Pajero Langur eða stuttur — Fjölhæfasta farartækiö á landi. — A vegi eöa vegleysu. VERD FRÁ KR. 1.065.000. ÞRJAR STJORNUR FRA MITSU BISHl □ Allir meö aldrif. □ Allir meö aflstýri. □ Allir meö snertulausa kveikju. □ Allir meö rúllubílbelti í hverju sæti. □ Allir meö litaöar rúöur. □ Allir meö tregöulæsingu á afturdrifi. □ Allir meö dagljósabúnaö. (samkvæmt nýju umferðarlögunum). TIL AFGREIÐSLU 5TRAX Á GAMLA VERÐINU
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.