Morgunblaðið - 07.06.1988, Page 30
30
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 7. JÚNÍ 1988
Þykir leitt að
hafa ekki meiri
tíma á Islandi
- segir Stéphane Grappelli
FRANSKI jazzfiðluleikarinn
Stéphane Grappelli hélt tón-
leika í Háskólabíói í gær-
kvöldi. Á blaðamannafundi í
gær sagðist Grappelli vera
mjög ánægður með að vera
boðið til íslands og harma það
eitt að hafa ekki meiri tíma
til að skoða sig um.
Grappelli sagðist hafa verið á
ferðalagi alla ævi og sér líkaði
það vel. Þegar honum hefði verið
boðið til íslands hefði hann tekið
því fegins hendi því hingað hefði
hann aldrei komið. Hann sagðist
hafa lesið sér til um landið áður
Morgunblaðið/Einar Falur
Stéphane Grappelli
en hann kom og sig langaði mik-
ið til að sjá hver gjósa. Jón Þórar-
insson, formaður framkvæmda-
stjómar Listahátíðar, upplýsti að
ætlunin væri að uppfylla þá ósk
Grappellis, í skoðunarferð seinna
um daginn.
Grappelli var spurður hvaða
efni hann yrði með á tónleikunum
og svaraði að bragði: „Sama efni
og síðastliðin 65 ár“. Sér fyndist
alltaf jafn gaman að spila og
aðspurður um það hvort hann
ætlaði að fara að draga sig í hlé
sagði hann aðeins: „Ómögulegt".
Þegar Grappelli var spurður
hvort hann ætti sér eitt-
hvert uppáhaldslag sagði
hann að öll góð tónlist
væri í uppáhaldi hjá sér.
Hann hefði fyrst heyrt jazz
14 ára gamall og strax
ákveðið að þetta væri sú
tónlist sem hann vildi
spila. Hann hefði einnig
mikið dálæti á klassískri
tónlist og eftirlætistón-
skáld sín væm Debussy,
Bach og Beethoven. Sér
líkaði illa þegar klassísk
verk væm sett í jazzút-
setningar, fyndist það
óvirðing.
Spumingu um það hvort
hann ætti einhver góð ráð
handa ungum tónlistar-
mönnum svaraði hann ein-
faldlega: „Haldið áfram að
spila".
Morgunblaðið/B.B.
Slökkviliðsmenn huga að flugvélinni TF—OOC eftir nauðlendingu á Keflavikurflugvelli.
Nauðlending á Kefiavíkurflugvelli:
Tókum þessu rólega
— segir Ingvar Magnússon sem var farþegi í vélinni
FARÞEGAR í flugvélinni sem nauðlent var á Keflavikurflugveili
á laugardag voru átta knattspymumenn frá Blönduósi en þeir voru
á leið til Egilsstaða. Ingvar Magnússon, þjálfari liðsins sagði í sam-
tali við Morgunblaðið að þeim hefði strax verið ijóst að eitthvað
væri að hjólabúnaði vélarinnar en þeir hefðu verið alveg rólegir þar
til vitað var að vélin þyrfti að nauðlenda.
„Flugmaðurinn skýrði frá því um þegar sýnt var að þyrfti að nauð-
leið og við fómm á loft að eitthvað
væri að hjólabúnaði vélarinnar því
eitt hjólið fór ekki upp.'Hann sagð-
ist fyrst ætla að reyna að fljúga
nokkra hringi og lenda aftur en
þegar ekkert gerðist ákvað hann
að flúga til Reykjavíkur og reyna
þar að ná niður hjólunum með ein-
hverjum öryggisventli. Þegar það
tókst ekki varð hann að fljúga til
Keflavíkur og lenda þar á einu hjóli.
Það fór auðvitað um mannskap-
inn og sumir fóm að hvítna og blána
lenda. Við höfðum þá farið yfir
helstu neyðarráðstafanir og vomm
býsna fljótir út þegar vélin var lent.
Slökkviliðið var þá komið á staðinn
og sprautaði froðu yfír vélina ef
kvikna myndi í henni."
Ingvar vildi koma á framfæri
þakklæti til flugmannsins, sem
hann sagði hafa staðið sig mjög
vel. „Við vomm allir rólegir og viss-
um allan tímann hvað var að ger-
ast. Einn okkar var reyndar með
vasaútvarp og heyrði allt sem flug-
Viðræður við fuUtrúa fjög-
urra fyrirtækja í áliðnaði
maðurinn sagði í talstöðina þannig
að við vissum nú meira en við
kannski áttum að gera.
Leiknum á Egilsstöðum var síðan
frestað fram á sunnudag en við
viljum koma á framfæri þakklæti
til Amarflugs fyrir góða fyrir-
greiðslu þann tíma sem við þurftum
að vera í Reykjavík“ sagði Ingvar
að lokum.
Að sögn Skúla Jóns Sigurðssonar
hjá Loftferðaeftirlitinu varð þessi
bilun á hjólabúnaði vélarinnar
vegna þess að vökvi fór af vökva-
þrýstikerfinu sem setur hjólin upp
og niður. „Það er erfitt að komast
að þessari bilun og er ekki enn
búið að rannsaka nákvæmlega hvað
gaf sig. Það er að vísu neyðarkerfi
á hjólabúnaðinum, bæði rafmagns—
og handknúin dæla en hvomg virk-
ar ef allur vökvi fer af kerfinu".
Skúli sagði að vélin sem er í eigu
leiguflugsins Flugtaks væri minna
skemmd en menn hefðu haldið, ein-
ungis hreyflar og skrúfur. Hun var
nýlega komin frá Bandaríkjunum
þar sem hún var skoðuð og yfirfar-
in og hafði aðeins verið flogið í 35
tíma síðan.
Viðræðunefnd á f örum til London
STÆKKUN álversins í Straumsvík er nú aftur til umræðu og fer
viðræðunefnd héðan til London til fundar við fulltrúa Alusuisse
og þriggja annarra fyrirtækja um miðjan þennan mánuð. Til
umræðu er tvöföld stækkun álversins og hugmyndin er að hefja
það verk á næstu þremur árum ef samningar takast.
Sultartangavirkjun.
Hollenska fyrirtækið Alumined
Beheer er dótturfyrirtæki Hoogov-
ens-stálsamsteypunnar. Höfuð-
stöðvar Beheer em í Amstelven,
Jóhannes Nordal verður for-
svarsmaður íslensku viðræðu-
nefndarinnar og sagði hann í sam-
tali við Morgunblaðið að fundurinn
væri fyrst og fremst haldinn til að
kanna hvort af samvinnu þessara
aðila geti orðið en auk fulltrúa
Alusuisse sitja fundinn fulltrúar
hollenska fyrirtækisins Alumined
Beheer, austurríska fyrirtækisins
Austria Metall og sænska fyrir-
tækisins Grángers.
Aðspurður hvort hann væri
bjartsýnn á árangur af þessum
fundi sagði Jóhannes Nordal að
allir þessir aðilar hefðu sýnt áhuga
á að kanna málið og athuga hvort
þeir geti átt með sér samstarf.
„Sökum mikiiía fjárhagsörðug-
leika á sínum tíma varð Alusuisse
afhuga hugmyndum um stækkun
álversins en staða fyrirtækisins
hefur batnað mjög að undanfömu
og því hafa þeir tekið afstöðu sína
til endurskoðunar," sagði Jóhann-
es.
Ef af þessum hugmyndum verð-
ur kemur orkan í hið nýja álver
að hluta til frá Blönduvirkjun en
Jóhannes sagði að frekari virkjana
verði þörf og kæmi þar inn í dæm-
ið stækkun Búrfellsvirkjunar og
einu af úthverfum Amsterdam, en
það starfrækir álver í Hollandi,
Belgíu og Þýskalandi. Auk þess á
það víðtækt net af úrvinnslustöðv-
um á áli.
Austria Metall er með höfuð-
stöðvar í Raneshofen í Austurríki.
Það hefur einnig yfir að ráða mörg-
um úrvinnslustöðvum en á aðeins
eitt álver í sömu borg og höfuð-
stöðvamar. Þetta álver er orðið
úr sér gengið og verður það lagt
niður árið 1991. Þessvegna eru
forráðamenn Austria Metall nú að
leita sér samstarfsaðila um nýtt
álver.
Gránges Aluminium er staðsett
í Stokkhólmi en það er dótturfyrir-
tæki Electrolux sem aftur er í eigu
Wallenberg-samsteypunnar. Það
hefur á undanfömum árum byggt
upp sívaxandi úrvinnsluiðnað úr
áli og vill nú tryggja enn frekar
aðföng að þeim iðnaði.
Bjartsýnn á að árang-
ur náist í viðræðunum
- segir Friðrik Sophusson iðnaðarráðherra
„EG ER bjartsýnn á að árangur náist í þessum viðræðum en vil
taka það fram að mörgum spurningum er enn ósvarað eins og
þeirri hvort þessir þrír aðilar sem áður höfðu lýst áhuga sínum á
að reisa álver hér eru tilbúnir til samstarfs við Alussuisse,“ segir
Friðrik Sophusson iðnaðarráðherra um viðræður þær sem hefjast
í London um stækkun álversins nú í þessum mánuði.
Friðrik bendir á að sá skriður
sem nú er kominn á málið sé ekki
síst vegna áhrifa frá Evrópubanda-
laginu enda ljóst að innan þess era
aðilar sem áhuga hafa á málinu.
„Eg vona að einhver niðurstaða
fáist á fundinum í London og þá
helst sú að þessir þrír aðilar sem
við er rætt hafí áhuga á að ganga
til samstarfs við Alusuisse um
stækkun álversins enda tel ég að
góður árangur geti orðið af slíkri
samvinnu," segir Friðrik. „Alu-
suisse er að því leyti betur sett en
hinir aðilamir að það þekkir að-
stæður hér mætavel en íslensk
stjómvöld þeklqa svo aftur á móti
best til þess fyrirtækis. Það væri
því hugsanlega hægt að nota
samningsform frá fymi tíð.“
Friðrik vill taka það fram að
þótt hann sé persónulega bjartsýnn
á árangur af viðræðum þeim sem
í hönd fara megi búast við að nokk-
um tíma taki að sá árangur verði
sjáanlegur.
*
Alverð
aldrei
hærra
Staðgreiðslu-
verðið 3.000
dollarar tonnið
ÁLVERÐ í heiminum hefur
aldrei verið hærra en nú og
undanfarna mánuði hefur
hið svokallaða 3ja mánaða
verð sveiflast á milli 2.000
og 2.500 dollara tonnið en
verð til ÍSAL tekur mið af
þvi. Staðgreiðsluverð álsins
er hinsvegar um 1.000 doliur-
um hærra á hvert tonn.
Ragnar Halldórsson forstjóri
ÍSAL segir að eftir fímm ára
lægð hafi verðið á áli rokið upp
og var orðið viðunandi um mitt
síðasta ár. Verðbréfahranið á
Wall Street lækkaði það síðan
aftur en verðið tók þó fljótt við
sér aftur og er nú eins og fyrr
segir með hæsta móti. Reiknað
er með að verðið haldist í
2.000-2.500 dollurum tonnið
næstu mánuðina að minnsta
kosti.