Morgunblaðið - 04.12.1990, Qupperneq 43

Morgunblaðið - 04.12.1990, Qupperneq 43
MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 4. DESEMBER 1990 43 ölvunarakstur og hann gerður að syndasel með allt öðrum og alvar- legri hætti en aðrir orsakaþættir slysa. Ég tel að neðri mörk áfengis- magns í blóði eigi að miðast við það hvenær áfengið fer almennt að hafa þau áhrif á aksturshæfni meðal ökumanns að það ógni umferðarör- yggi. Miðað við það sem ég hef kynnt mér þessi mál tel ég að þau mörk séu allavega ekki lægri en 0,5 prómill. Tel ég að þessar for- sendur séu nauðsynlegar til að raunhæft og líklegt sé að reglurnar njóti almennrar virðingar og hiýðni. Auk þess hefur það sýnt sig, að minnsta kosti miðað við erlendar rannsóknir, að það er ekki við þessi lægri mörk, sem reynslan hefur sýnt að áhættan er mest út frá umferðaröryggissjónarmiðum. Þeir sem valda tjóni eða alvarlegum slys- um vegna ölvunar eru oftast með miklu hærra áfengismagn í blóðinu og eiga mjög oft við áfengisvanda- mál að stríða. í mörgum tilfellum hafa þeir áður verið dæmdir fyrir ölvunarakstur. Ég tel ólíklegt að lækkun neðri marka hafi nokkur raunhæf uppeld- isleg áhrif á þá sem hættulegastir eru í umferðinni vegna ölvunar. Slysatölur eins og þær liggja fyrir hér á landi og erlendis réttlæta ekki að einn orsakaþáttur, sem ekki hefur verið sýnt fram á að sé afger- andi, er tekinn útúr og fyrir hann refsað með allt öðrum og grimmari hætti en aðra orsakaþætti. 7. Skaðar breytingartillagan? í þessu sambandi er nauðsynlegt að velta því fýrir sér hvort lækkun áfengismarka í umferðarlögum valdi nokkrum skaða. Um það er erfitt _að fullyrða með nokkurri vissu. Ég ætla þó að benda á nokk- ur atriði, sem ég tel benda til þess að athyglinni sé beint að röngu vandamáli. Fyrir það fyrsta er hætta á að raunverulegt eftirlit minnki. Þegar meiri áhersla er lögð á að ná öllum sem hafa neytt áfengis, þ.m.t. þeim sem eru með lágt áfengismagn í blóði, er hætta á að fleiri með hærra áfengismagn sleppi við eftirlit og haldi áfram að keyra. Ég geri ekki ráð fyrir því að umferðareftirlit verði aukið þótt frumvarp þetta verði samþykkt. Þegar lögreglan tekur einn ökumann grunaðan um ölvun við akstur sinna því tveir lög- regluþjónar í eina til tvær klst. Þeir gera ekki annað á meðan. í öðru lagi getur þetta þýtt auk- in óæskileg félagsleg vandamál. Aðgerðir gegn þeim sem aka hratt, jafnvel með minniháttar áfengis- magn í blóði, eru ströng. Ég hef þar sérstaklega í huga að svipting ökuréttinda getur haft veruleg fjár- hagsleg og félagsleg vandamál í för með sér. Þeir einstaklingar sem er refsað eiga á hættu að lenda í slæmri hringiðu. Það er hætta á að félagsleg vandamál viðkomandi aukist. Fyrir það þriðja má gera ráð fyr- ir að álag á réttarkerfið aukist. Fleiri einstaklingar eru dregnir fyr- ir dóm fyrir verknaði sem erú minna refsiverðir. Það er hugsanlegt að heildarmálafjöldi aukist ekki en breytingin verði sú að samsetning mála breytist. Á tímum þegar álag á réttarkerfinu þ.m.t. lögreglu er mikið er mikilvægt að það fjalli um „rétt mál“. í fjórða lagi er hætta á að traust almennings á réttarkerfinu dvíni og má það síst við því. Grundvöllur refsikerfisins er ekki síst sá að mik- ill meirihluti almennings telji rétt að tilgreindir verknaðir eigi að hafa refsingu í för með sér. Að einstakl- ingurinn fái það á tilfínninguna að það sem hann telur minniháttar afbrot leiði til harðra refsinga og annara viðurlaga getur e.t.v. leitt til þess að virðing fyrir refsihótun- um vegna annarra verknaða minnki. 8. Lokaorð Almennt tel ég að halda verði því innan skynsamlegra marka að auka refsingar og hafa verður það í huga að afleiðingarnar verði ekki til þess að lama refsivörslukerfið með þeim hætti að grundvallarverð- mætamat í baráttu gegn afbrotum sé stefnt í voða. Fyrr í þessari grein hef ég sagt að forsendur tillögunnar um að lækka áfengismörk séu að auka umferðaröryggi og að lækkuð áfengimörk hafi jákvætt uppeldis- legt gildi. Engin rök hafa verið færð fyrir því að lægri áfengismörk auki umferðaröryggi. Um þá síðari má deila, en ég tel rangt að beita refsingum eða hótunum um þær eingöngu í uppeldislegum tilgangi. Til að halda aftur af ölvunar- akstri þarf m.a. að auka áróður og aðrar fyrirbyggjandi aðgerðir. Of- notkun refsinga eða hótanir um þær er ekki í þágu aukins umferðaröryggis. Höfundur er deildarsijóri í dómsmálaráðuneytinu. FYRIR NÚTÍMA KARLMENN H6RRARÍKI SNORRABRAUT 56 Símar: 13505 14303 Nýjung! DALAKOLLUR kex, ávaxtabiti-og áfram koll af kolli MUNDU EFTIR OSTINUM V|S/Sfi9öV 9frS-L2P6>( >mV
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.