Morgunblaðið - 28.03.1995, Blaðsíða 21
MORGUNBLAÐIÐ
ÞRIÐJUDAGUR 28. MARZ 1995 21
___________________UR VERINU____________________
Ráðstefna um íslenskan sjávarútveg á alþj óðavettvangi
Samstarf hinna stóru nauðsyn
ÞAÐ ER brýnt að íslenskur sjávarút-
vegur slái ekki slöku við í hagsmuna-
gæslu sinni á alþjóðlegum vettvangi.
Þessi orð lét Jón Baldvin Hannibals-
son utanríkisráðherra falla á ráð-
stefnu sem Stafnbúi, félag sjávarút-
vegsfræðinema við Háskólann á
Akureyri, efndi til í Háskólabíói síð-
astliðinn laugardag undir yfirskrift-
inni íslenskur sjávarútvegur á al-
þjóðavettvangi. Kvaðst hann einkum
eiga við réttinn til fiskveiða utan
efnahagslögsögu og aðgang að
mörkuðum þar sem hagsmunir ann-
arra standa í vegi.
Þá sagði ráðherra að óvænt og
lítt grunduð upphlaup í pólitískum
hita kosningabaráttu gætu valdið
ijölda manns sem eiga allt sitt undir
alþjóðlegum samningum á sjávarút-
vegssviðinu umtalsverðum skaða.
Nefndi hann í þessu samhengi samn-
ingaviðræður sem nú eiga sér stað
milli íslands og ESB en þeim er
ætlað að tryggja að útflutningskvót-
ar fyrir síld sem ísland hafði í Sví-
þjóð og Finnlandi verði ekki skertir
við inngöngu ríkjanna í sambandið.
„Það hefur áður komið fram að at-
kvæðagreiðsla fulltrúa sjávarútvegs-
ráðuneytisins á fundi NAFO - þar
sem tekin var afstaða með Kanada-
mönnum í deilu þeirra við ESB um
grálúðuveiðar undan Kanadaströnd-
um - hefur hleypt illu blóði í samn-
ingamenn ESB í viðræðum við okkur
um síldarkvóta. Hér hefði að mínu
mati hlutleysi þjónað hagsmunum
okkar best en því miður var utanrík-
isráðuneytið ekki haft með í ráðum.“
Auka þarf útflutning
I máli Jóns Baldvins kom fram
að ekki væri hægt að líða það að
Island væri eina landið við norðan-
vert Atlantshaf sem hefði engan
veiðirétt utan eigin lögsögu. „Við
erum aðilar að Svalbarðasamningn-
um og hljótum að halda réttindum
okkar á grundvelli þess samnings til
streitu. Hvorki Norðmenn né aðrir
virða okkar sjónarmið ef við stöndum
ekki fast á þessum réttindum. Þar
verður sjávarútvegsráðuneytið að
vera samstíga utanríkisráðuneytinu.
Smugan er af þeirri stærðargráðu
að það er óveijandi að fóma henni
að óathuguðu máli.“
í Ijósi þess að afli á heimamiðum
fer minnkandi telur Jón Baldvin mik-
ilvægt að einkaframtakið leiti áfram
nýrra leiða, ekki einungis til að fanga
fisk heldur jafnframt til markaðs-
sóknar. Hann leggur því mikla
áherslu á að stækka útflutningskök-
una enda séu tækifærin ótakmörkuð.
„Við verðum að sýna kjark og þor
ef við ætlum að ná árangri á fleiri
sviðum við alþjóðavæðingu sjávarút-
vegsins."
Þáttur íslenskra fjölmiðla
Sighvatur Bjamason fram-
kvæmdastjóri Vinnslustöðvarinnar
hf. í Vestmannaeyjum hafði einnig
framsögu á ráðstefnunni og sagði
að neyðin hefði rekið íslendinga til
að hugsa öðmvísi. „Samdráttur í
afla á heimamiðum hefur gert það
af verkum að fjárfestingar erlendis
hafa aukist. Ennfremur hafa veiðar
á fjarlægum miðum hafist á ný.“
Sighvatur sagði að íslenskir sjó-
menn væm að ná tökum á veiðum í
Smugunni og búast mætti við aukinni
sókn og betri árangri í sumar. Gerði
hann deilur íslendinga og Norðmanna
um veiðamar að umtalsefni. „Á síð-
astliðnu ári tóku Norðmenn fastar á
veiðunum en áður. Mér er hins vegar
til efs að þeir hefðu farið jafn harka-
lega í málið ef íslenskir fjölmiðlar
hefðu ekki blásið þessar veiðar svona
mikið upp.“
Sighvatur sagði að það yrði mjög
sársaukafullt ef veiðarnar yrðu
stöðvaðar nú vegna þess hve mikið
þær hefðu linað þjáningar ýmissa
útgerða. Hann kvaðst því vera
hlynntur samningum við Norðmenn
en tók skýrt fram að ekki mætti
fórna meiri hagsmunum fyrir minni.
Kvaðst hann þar eiga við síldveiðar
úr norsk-íslenska síldarstofninum.
Að mati Sighvats em sóknarfæri
sjávarútvegsins á erlendum mörkuð-
um veruleg. í máli hans kom fram
að íslensk markaðsfyrirtæki þyki
smá á alþjóðlegan mælikvarða en
hafi engu að síður náð ágætum ár-
angri, eins og SH í Frakklandi og ÍS
í Belgíu. „Samstarf stóm fyrirtækj-
anna er nauðsynlegt til að ná ár-
angri fyrir framleiðendur. Betri nýt-
ing fjármagns sem varið er til mark-
aðsmála er forsenda fyrir því að við
náum betri árangri og náum að skila
hærra verði heim.“
Koma þarf þekkingu í verð
Páll Gíslason tæknilegur fram-
kvæmdastjóri Goodman Shipping á
Fílabeinsströndinni sagði á ráðstefn-
unni að íslendingar verði að efla út-
flutning á tækniþekkingu í sjávar-
útvegi. „Við verðum að leita leiða til
að koma þekkingu okkar í verð en
það er því miður ekki auðvelt verk.
Stærsta hindmnin er hversu litla
reynslu íslensk fyrirtæki hafa af verk-
efnum erlendis. Mín skoðun er að
fremur erfitt verði að auka útflutning
íslenskrar tækniþekkingar án þess að
reyna að tengja hann við fjárfestingar
íslendinga í sjávarútvegi erlendis."
Páll hefur fylgst lengi með útflutn-
ingi á tækniþekkingu og í máli hans
á ráðstefnunni kom fram að smærri
fyrirtæki hafi ekki þá fjármuni sem
þurfi til að ná árangri. Skoðun hans
er því sú að æskilegt sé að sjávarút-
vegsfyrirtæki standi saman að fjár-
festingu í verkefnum af þessu tagi.
Þannig hafi þau meira tapþol og
geti samræmt reynslu innan hópsins.
Máli sínu til stuðnings benti hann á
að dönsk fyrirtæki sem beijist á
heimamarkaði stofni yfirleitt hópa
um sambærileg verkefni erlendis.
Öflugri markaðssetningu
Steingrímur Sigfússon Alþýðu-
bandalagi, Halldór Ásgrímsson
Framsóknarflokki, Krístín Einars-
dóttir Kvennalista og Ágúst Einars-
' son Þjóðvaka stigu öll í pontu á ráð-
stefnunni og vora á einu máli um
að efla verði markaðssetningu ís-
lenskra sjávarafurða á erlendri grand
með ráðum og dáð.
Þau sögðust ennfremur fylgjandi
samningum við Norðmenn um veiðar
í Barentshafi þótt ekki ríkti einhugur
um áherslur. Steingrímur sagði brýnt
að halda kröfum um hlutdeild í kvóta
í Barentshafi til streitu. Halldór,
Ágúst og Krístín luku hins vegar upp
um það einum munni að ekki mætti
fórna hagsmunum okkar varðandi
aðrar veiðar á alþjóðlegum hafsvæð-
um, eins og á Reykjaneshrygg. Vora
þau einnig sammála um að fiskveiði-
þjóðum sem ættu hagsmuna að gæta
í þessum efnum bæri að ná samstöðu
um nýtingu fiskistofna á úthafmu.
Það væri hagur þeirra allra.
Rannsókna þörf
Jóhann Siguqonsson, aðstoðarfor-
stjóri Hafrannsóknastofnunar, rakti
helsti kosti okkar til veiða á alþjóð-
legu hafsvæði. Þar fjallaði hann fyrts
og fremst um Reykjaneshrygg, Síld-
arsmuguna og hafið suður af landinu.
Jóhann benti á að úthafskarfastofninn
á Reykjaneshiygg væri stór, en
ástæða væri til að hafa áhyggjUr af
vaxandi sókn í hann. Þá benti hann
á möguleika á veiðum á norsk-
íslenskri vorgotssíld og makríl í Síld-
arsmugunni, mögulega veiði á kol-
munna, sem enn er vannýttur, að
minnsta kosti af okkar hálfu, of ýms-
ar tegundir á djúpu vatni langt suður
af landinu. Þar veiðast í nokkram
mæli tegundir eins og búrfiskur, slétt-
hali og háfur, en frekari rannsókna
er þörf.
Lífeyrissjóður
Tæknifræðingafélags
íslands
AÐALFUNDUR
- LífeyrissjóðsTæknifræðingafélags íslands
30. mars 1995, kl. 20:00 í Bíósalnum, Hótel Loftleiðum.
1. Fundarsetning.
2. Skýrsla stjórnar.
3. Ársreikningur LTFÍ 1994.
4. Kaffihlé.
5. Tillögur um breytingar á reglugerð LTFÍ.
6. Onnur mál.
Sjóðfélagar eru hvattir til að mæta á aðalfundinnJ
Ármúla 13a, 155 Reykjavík. Sími 588-9170. Myndsendir 560-8910.
LQ
Auglýsing um innlausnarverð
verðtryggðra spariskírteina ríkissjóðs
FLOKKUR INNLAUSNARTÍMABIL INNLAUSNARVERÐ*) Á KR. 10.000,00
1980-l.fl. 15.04.95 - 15.04.96 kr. 370.132,90
*) lnnlausnarverð er höfuðstóll, vextir, vaxtavextir og verðbætur.
lnnlausn spariskírteina ríkissjóðs fer fram í afgreiðslu
Seðlabanka íslands, Kalkofnsvegi 1, og liggja þar jafnframt
frammi nánari upplýsingar um skírteinin.
Reykjavík, 28. mars 1995.
SEÐLABANKIÍSLANDS
Bílamarkaburinn
Smiðjuvegi 46E
v/Reykjanesbraut
Kopavogi, sími
567-1800
Löggild bílasala
Verið velkomin.
Við vinnum fyrir þig.
Grand Cherokee Limited V-8 ’94, græns-
ans., sjálfsk., ek. aðeins 9 þ. km., leður-
innr., álfelgur, geislasp., einn m/öllu. Sem
Nissan Sunny SLX 4x4 ’90, 5 g., ek. 54
þ. km, rafm. í rúðum, centralæsing o.fl.
Nissan Sunny 1600i SR ’94, steingrár,
sjálfsk., ek. 15 þ.km. Rafm. í rúðum, álfelg-
ur, spoiler (2). Einn með öllu. V. 1.260 þús.
Nýr bfll: Dodge Dakota Sport V-6 4x4,
’95, sjálfsk., álfelgur.rafm. í rúöum o.fl.
Suzuki Geo Metro ’92, hvítur, 5 dyra, 5
g., ek. 50 þ. km. V. 620 þús. Tilboðsverð
550 þús.
Toyota Double Cap diesil ’91, blár, 5 g.,
ek. 83 þ. km., 38“ dekk, 5:71 hlutföll o.fl.
V. 1.750 þús.
V.W Golf GTi '92, 5 g., ek. 42 þ. km.,
sóllúga, álfelgur o.fl.
Wagoneer Limited 6 cyl ’85, 4ra dyra,
sjálfsk., vél og sjálfsk. nýuppt., sóllúga,
álfelgur. Toppeintak. V. 890 þús.
MMC Pajero V-6 ’90, hvítur, 5 g., ek.
aðeins 54 þ. km.t krómfelgur, 33“ dekk,
brettakantar. Gott útlit. V. 1.590 þús.
Toyota Corolla GLi 1600 Liftback '93,
hvítur, sjálfsk., ek. 35 þ.km., spoiler, rafm.
i rúðum o.fl. V. 1.290 þús.
Subaru Legacy 1,8 GL Sedan '90, sjálfsk.,
ek. 90 þ. km., rafm. í rúðum o.fl. V. 1.150
þús. Tilboösverð 990 þús.
Subaru Legacy station '91, Ijósbrúnn, 5
g., ek. 42 þ. km., rafm. í rúðum o.fl. V.
1.280 þús.
Daihatsu Feroza EL '94, Ijósblár, 5 g.,
ek.11 þ. km. V. 1.550 þús.
Toyota Corolla GL 5 dyra '91, dökkblár,
5 g., ek. 78 þ. km., rafm. í rúðum, central-
æsing. V. 730 þús.
Toyota Double Cap diesil '91, blár, 5 g.,
ek. 83 þ. km., 38“ dekk, 5:71 hlutföll o.fl.
V. 1.750 þús.
MMC Galant GLSi hlaðbakur 4x4 '90, 5
g.f ek. 70 þ. km., álfelguro.fl. V. 1.150 þús.
Nissan Sunny 1.3 sendibfll ’90, stein-
grár, 5 g., ek. aðeins 41 þ. km. V. 680 þús.
Citroen BX 16 4x4 ’91, 5 dyra, 5 g., ek.
aðeins 39 þ. km., rafm. í rúðum o.fl.
V. 990 þús.
Fiat Uno 45S '91, 3ja dyra, 5 g., ek. 63
þ. km. V. 550 þús. Tilboðsv. 410 þús.
Daihatsu Charade TX '91, 5 g., ek. 40
þ. km., tveir dekkjag. V. 620 þús.
Subaru Legacy 2,0 Artic ED. '92, rauður,
sjálfsk., ek. 47 þ. km., álfelgur, rafm. í
öllu o.fl. V. 1.770 þús.
Tilboðsv. á fjölda bifreiða
Sýnishorn:
Citroen BX 16 TRS '85, 5 g., ek. 130 þ.
km, rafm. i rúðum, samlæs. V. 250 þus.
Tilþoðsverö 140 þús.
MMC Lancer GLX '87, sjálfsk., ek. 45 þ.
km á vól, skoðeður '96. V. 370 þús.
Tilboðsverð 270 þús.
Suzuki Swlft GL '88, 5 g., ek. 105 þ.
km., skoðaður '96. V. 350 þús.
Tilboösverö 270 þus.
Daihatsu Rocky diesel '95, uppt. vél o.fl.
V. 590 þús. Tilboðsverð 480 þús.
Peugeot 309 GL Profile '89, 5 g., ek. 89
þ. km. V. 480 þús. Tilboðsverö 390 þús.
Toyota Ex Cap '87, 8 cyl., 38" dekk, læst
drif o.fl., verklegur jeppi. V. 1.080 þús.
Tiiboðsverð 890 þús.
Vantar góða bíla á skrá
og á staðinn.