Morgunblaðið - 28.03.1995, Side 40
40 ÞRIÐJUDAGUR 28. MARZ 1995
MORGUNBLAÐIÐ
AÐSEIMDAR GREINAR
RAFSOL
SKIPHOLT 33 • 105 REYKJAVÍK
Tilboð!
Öll tæki í
baðherbergið
Aðeins kr. 26.975 stgr.
Innifalið í tilboði
1. Baðkar 170x70 cm
2. Blöndunartæki fyrir bað
með sturtubúnaði
3. Handlaug
4. Blöndunartæki með lyfti-
tappa og botnventli fyrir
handlaug
5. WC með harðri WC-setu
Vönduð vara
Baðkar, handlaug og WC
frá sama framleiðanda
sem tryggir sama lit á öilu.
(E) M
raðgreiðslur
Faxafeni 9, s. 588-7332.
Opið: Mánud. - föstud. kl. 9-18
Laugard. kl. 10-14.
Um kröfur kennara
NÚ ÞEGAR kennarar hafa haldið
mér og öðrum nemendum í gíslingu
í u.þ.b. 4 vikur get ég ekki lengur
orða bundist og ætla því að kvarta
og kveina eins og heilt kvenfélag
úr vesturbænum. Ein af ástæðum
þess er sú að ekkert hefur heyrst í
sérskólanemum eins og mér sem eru
á námslánum og í mikilli óvissu um
hvernig við eigum að geta fram-
fleytt fjölskyldum okkar ef svo fer
fram sem horfir.
Eftir allan þennan tíma get ég
ekki séð að neitt sáttahljóð sé komið
í kennarana og þeir séu tilbúnir að
slá eitthvað af sínum geigvænlegu
kröfum. Hefur fólk eitthvað spáð í
hvetjar kröfur kennara í raun og
veru eru? Hér á eftir kemur einfaldur
útreikningur á þeim. Það skal tekið
fram að þetta, eins og annað í þess-
ari grein, er miðað við grunnskóla-
kennara en ekki þá kennara sem að
mér snúa, og er ástæðan fyrir því sú,
að það eina sem þetta verkfall hefur
gengið út á og rætt hefur verið um
eru kjör grunnskólakennara.
75% launahækkun
í viðtali í DV síðastliðinn laugar-
dag lýsti formaður KÍ kröfum kenn-
ara. Þar kom fram að kröfurnar
væru 20-25% launahækkun auk
þess sem vinnuskylda væri stytt úr
svolitla
mýkt
í matargeröina
AKRA
FLJÓTANDI
laTiiéiriiiMilg
Nýr og spennandi
möguleiki í alla matargerð
•
Inniheldur
hollustuolíuna, rahsolíu
Þairilept beint úr
œgilegt b
kœliskát
'liskápnum
SMJÖRLÍKISGERÐ
AKUREYRI
Þorsteinn
Örn Andrésson
r i r l i s t i n a a ð m a t b ú a
28 kennslustundum í
20 á viku. En hvað þýða
þessar kröfur í raun og
veru? Til þess að svara
því er hér lítið dæmi þar
sem notuð er þægileg
tala og gengið út frá
því að laun kennara á
kennslustund séu 100
kr. (kennd stund + und-
irbúningur). Miðað við
kennsluskyldu upp á 28
stundir á viku væru
vikulaunin 2.800 kr. Ef
hækkun upp á 25%
næði fram að ganga
yrðu laun kennara því
krónur 3.500 á viku.
Ef síðan kennsluskylda
yrði lækkuð úr 28 í 20 stundir fæst
út tímakaup á kennslustund (með
því að deila 20 í 3.500) sem yrði
175 krónur á stund. Mér reiknast
Ég skora á kennara að
hætta þessum skrípa-
leik, segir Þorsteinn
••
Orn Antonsson,
og setja fram sann-
gjarnar kröfur.
svo til að það sé heildarhækkun á
hveija kennda stund upp á 75%.
Sanngjarnar kröfur, ekki satt? Enda
er alveg óskiljanlegt að ríkisvaldið
gangi ekki þegjandi og hljóðalaust
að þessum kröfum eða að almenn-
ingur styðji ekki kennara í þessari
baráttu.
Er fjármunum best varið
í launahækkanir?
Eitt af því sem kennarar hafa
marglýst yfir að réttlæti þessa
hækkun er það að við þessar kjara-
bætur verði kennslan betri, náms-
árangur stórbatni og skólarnir verði
á allan hátt mun betri. Hvað segir
þetta okkur? Þetta segir okkur ein-
faldlega að kennarar hljóti að vinna
á hálfum afköstum. Nú vilja kenn-
arar bera sig saman við einkageir-
ann og hljóta laun í samræmi við
það, en hvar í einkageiranum þekk-
ist það að mönnum sem vinna á
hálfum afköstum sé verðlaunað með
launahækkunum? Hvergi. Þeim væri
einfaldlega réttur pokinn sinn. Ann-
ars verð ég að segja að í mínum
skóla er það ekki kennslan sem ér
vandamálið. Upp til hópa er kennsl-
an mjög góð og þær brotalamir sem
þar eru verða ekki leystar með
launahækkunum. Þar er vandamálið
tækjaskortur og annað í þeim dúr.
Er ég sannfærður um að ef veita
ætti 100 milljónum til skólans myndi
þeim peningum betur varið til tækja-
kaupa og verklegrar vinnu en til að
hækka laun kennara sem því nem-
ur. Það kæmi nemendum og kennur-
um meira til góða þar sem öll vinnu-
aðstaða myndi skána til muna.
Hve langan tíma þarf til að
undirbúa hverja kennslustund?
Eitt er það sem ég ekki skil en
vildi gjarna að væri skýrt út fyrir
mér. Hversu mikinn tíma telja kenn-
arar að þeir þurfi til undirbúnings
og samráðs á móti hverri kennslu-
stund? Þeir vilja meina að þeir skili
sama vinnustundafjölda og aðrir á
ári og samkvæmt því ætti vinnu-
stundafjöldi að vera eitthvað í kring-
um 1.800 stundir, fyrir utan matar-
og kaffihlé. Af þeim tímaíjölda
reiknast mér til að kennsla taki um
800 klst. (28 kennslustundir á viku).
Það þýðir að um 44% af vinnufram-
lagi kennara er við
kennslu sem aftur þýðir
að fyrir hveija klst. við
kennslu eru u.þ.b. 1
klst og 15 mín til undir-
búnings og annað. Vil
ég taka fram að við
þessa útreikninga miða
ég skólaárið við 1. sept
til 31. maí og heldur
styttri páska- og jólafrí
en raunin er. Það þýðir
að undirbúningstími er
heldur meiri ef eitthvað
er. Samt halda kennar-
ar því fram að þeir þurfi
að eyða kvöldunum og
nóttunum í undirbún-
ing auk þess sem yfir-
vinna er ómæld. Þætti mér vænt um
að fá svar við þessari spurningu.
Telst lækkun
kennsluskyldu til tekna?
Heyrst hefur að kennarar telji
lækkun kennsluskyldu ekki til tekna
og vilja meina að það hafi einungis
í för með sér lengri tíma til undirbún-
ings. í framhaldi af ofanskráðu má
benda á að við lækkun kennslu-
skyldu um 8 stundir á viku væri tími
til undirbúnings 1 klst. og 40 mín.
á móti hverri klst. í kennslu. Þarf
svona mikinn undirbúning?
Eru laun hjúkrunarfræðinga
sambærileg?
Annað sem kennarar hafa bent á
til að styðja sitt mál er að þeirra
heildarlaun séu svo og svo lægri en
heildarlaun hjúkrunarfræðinga.
Finnst þeim að þeir eigi að fá inn
vaktaálag og annað sem fylgir störf-
um og óreglulegum vinnutíma hjúkr-
unarfræðinga? Er næsta skref kenn-
ara kannski að heimta sjómannaaf-
slátt þar sem ekki getur viðgengist
að einhveijir í þjóðfélaginu hafi eitt-
hvað sem þeir hafa ekki?
í lokin vil ég svo koma með
áskorun til beggja deiluaðila
Ég skora á samninganefndina að
bjóða kennurum að hækka grunn-
kaup upp í 100 þús. kr. á mánuði
gegn því að komið verði upp stimpil-
klukkum í skólum landsins. Yrðu
kennarar þá að vinna frá 8-4 alla
daga ársins (utan lögboðin frí) hvort
sem skóli er einsetinn eður ei. Fá
þá kennarar greitt fyrir viðveru en
ekki kennslustundafjölda. Er þá
hægt að miða við 5 klst. á dag í
kennslu og rest í undirbúning auk
þess sem u.þ.b. 400 klst. gæfust á
ári þegar nemendur eiga frí. Er þá
hægt að spara yfirvinnu auk þess
sem ýmis annar sparnaður í þjóðfé-
laginu sem þessu fylgir réttlætir
þessa grunnkaupshækkun. Vilja nú
sumir meina að ekki sé hægt að vinna
alla vinnuna í skólanum sökum að-
stöðuleysis en ég tel að fjármagni
sé betur veitt til að bæta aðstöðu
og tæki en að hækka laun fyrir
„heimavinnu" sem ég tel vafasaman
vinnutíma.
Á kennara skora ég að hætta þess-
um skrípaleik og koma með sann-
gjarnar kröfur. Einnig ætti HÍK al-
varlega að íhuga hvort þetta verk-
fall komi þeim eitthvað við því ekki
er að sjá að neitt hafi verið rætt um
þeirra mál. Allavega finnst mér blóð-
ugt að þurfa að sitja heima og verða
fyrir ómældu fjárhagslegu tjóni
vegna verkfalls sem fyrst og fremst
snýst um grunnskólana.
Höfundur er nemandi við
Stýrimannaskólann í Reykjiivík.
Til fermingctrgjctfa;
Ný lína á handsmíðuöum
silfur- og gull-
skartgripum
Gott verð