Morgunblaðið - 02.08.1997, Page 12
12 LAUGARDAGUR 2. ÁGÚST 1997
Útgáfu Alþýðu-
blaðsins og Viku-
blaðsins lokið
SÍÐUSTU tölublöð Alþýðublaðs-
ins og Vikublaðsins, a.m.k. um
þriggja ára skeið, komu út í
gær. Saga Alþýðublaðsins
spannar nær 80 ár.
Össur Skarphéðinsson,
fráfarandi ritstjóri Alþýðublaðs-
ins, segir í leiðara að saga Al-
þýðublaðsins geymi átök, mikla
sigra, stundum þjáningarfulla
ósigra, stundum hreina niður-
lægingu. Hins vegar hafi Al-
þýðublaðið aldrei nokkru sinni
misst sjónar á hinu upphaflega
markmiði frumheijanna Ólafs
Friðrikssonar og Finnboga Rúts
Valdemarssonar: Að beijast fyr-
ir rétti lítilmagnans.
Alþýðublaðið kom fyrst út í
ritstjórn Olafs Friðrikssonar
hinn 29. október árið 1919. Ólaf-
ur var rekinn þegar hann hélt
á alþjóðaþing kommúnista í
óþökk miðstjórnar Alþýðu-
flokksins árið 1922. Nokkrum
árum síðar varð Ólafur ritstjóri
á ný og stýrði hann blaðinu til
1933. Upplag blaðsins var þá á
bilinu 1.200 til 2.000 eintök.
Næsti ritstjóri Alþýðublaðsins
var Finnbogi Rútur Valdemars-
son. Guðjón Friðriksson sagn-
Lokað þriðjudaginn 5. ágúst
Útsalan
hefst á miðvikudaginn
kl. 7.00
Ioppskórinn
VELTUSUNÐI • INGÓLFSTOGI • SÍMI: 552 1212
■■W 7 ,»•:—M-‘Z.W'rT-.-*- : vr ' . r;.W
verslunarmannahelgina
Siglingamiðstöðin ehf., í samvinnu við Reykjavíkurhöfn, bjóða upp á Qölskyldusjóferðir
með farþegabátnum Skúlaskeið. Farið verður frá Suðurbugtarbryggju við Ægisgarð og
siglt vestur með örfirisey um Hólmasund, upp að Akurey og út að sjóbauju, ef sjóveour
leyfir og um Engeyjarsund til baka, samtals u.p.b. 1,5 klukkustundir.
Ferðin er sérstaldega sniðin fyrir fjölskylduna svo hún geti notið hennar og útsýnisins um
leið og fræðst er um siglingaleiðina. Fugla- og botndýræíf svæðisins verður skoðað og siglt
verður upp að mikilli Tundabyggð. í boði verða sérstök eyðublöð til skráningar á ýmsu
því sem gert verður og fyrir augu ber á leiðinni. Tilvalið er að taka með sér nestisbita eða
svaladrykk, því stansað verður á leiðinni og látið reka.
Brottfarir verða laugardag, sunnudag og mánudag kl. 14, 16 og 18 alla dagana.
Fargjaldjyrirfullorðna verður kr. 1.000 og kr. SOOfyrir böm að 13 aldri.
Upplýsingasímar 5811010 og 893 6030.
ÍSLENSKAR % M GÆÐA MÚRVÖRUR A GÓÐU VERÐI 1972-1997
IMÚRKLÆÐNINGi Lín - STERK - FALLEG 10
■■ il steinprýði *V‘ STANGARHYL 7 SÍMI567 2777 flipripiiM&Mlr - kjarni málsins!
FRÉTTIR
SÍÐUSTU tölublöð Alþýðublaðsins og Vikublaðsins komu út í gær.
fræðingur segir í grein í Alþýðu-
blaðinu að með nútímalegum
vinnubrögðum, nákvæmni,
áræði og vinnusemi hafi hann
valdið þáttaskilum i íslenskri
blaðamennsku. Hann hafi verið
maður hins nýja tíma á meðan
flestir aðrir blaðamenn hafi enn
verið nokkuð fastir í aldamót-
astíl íslenskra blaða þar sem
allt hafi verið sett fram í belg
og biðu. Á ritstjórnarárum Finn-
boga Rúts seldist Alþýðublaðið
stundum í allt að 10.000 eintök-
um á dag. Upplagið var að jafn-
aði um 6.000 eintök.
Upplag 6.000-7.000 eintök
Stefán Pjetursson tók form-
lega við af Finnboga Rúti 1. júlí
árið 1940. Eftir erfiðleikatíma-
bil var blaðið stækkað og gert
MORGUNBLAÐIÐ
að morgunblaði í stað síðdegis-
blaðs, í febrúarmánuði árið
1942. Upplag Alþýðublaðsins
var komið upp í 6.000-7.000 ein-
tök þegar Stefán lét af störfum
í árslok 1952.
Eftir ritstjórnartíð Stefáns
tók við annað erfiðleikatímabil
Alþýðublaðsins. Endurreisnin
hófst hins vegar ekki af alvöru
fyrr en Gísli J. Ástþórsson var
ráðinn meðritsfjóri Helga Sæ-
mundssonar 1. september árið
1958. Allt frá því hafa skipst á
skin og skúrir í lífi Alþýðublaðs-
ins og ritstjórar meðal annarra
verið Gylfi Gröndal, Freysteinn
Jóhannsson, Jón Baldvin
Hannibalsson og Sighvatur
Björgvinsson núverandi formað-
ur Alþýðuflokksins. Fráfarandi
ritstjóri Alþýðublaðsins er Öss-
ur Skarphéðinsson. Hann tók við
blaðinu í febrúar á þessu ári.
Útgáfu Vikublaðsins lauk
sömuleiðis, a.m.k. tímabundið, í
gær. Útgáfa Vikublaðsins hófst
í kjölfar þess að útgáfu Þjóðvilj-
ans var hætt í janúarlok árið
1992. Bæði blöðin voru málgögn
Alþýðubandalagsins. Fráfar-
andi ritstjóri og ábyrgðarmaður
Vikublaðsins er Friðrik Þór
Guðmundsson.
Flugmálastjóri um skýrslu Ríkisendurskoðunar
Framkvæmdir í samráði
við flugráð og ráðuneyti
„ÉG VIL í fyrsta lagi benda á að
Flugmálastjórn tekur ekki ákvarð-
anir um neinar framkvæmdir án
samþykkis Flugráðs og samgöngu-
ráðuneytis," segir Þorgeir Pálsson
flugmálastjóri um skýrslu Ríkis-
endurskoðunar um flugvaliafram-
kvæmdir á árunum 1992 til 1995
en þar var m.a. gagnrýnt að lagt
væri út í framkvæmdir án þess að
þær væru á flugmálaáætlun.
Flugmálastjóri sagði að fyrir
kæmi að framkvæmdum væri
hliðrað milli ára, m.a. vegna þess
að fjárveitingar skiptust á fleiri en
eitt ár. „Þau verkefni sem tilgreind
eru í skýrslu Ríkisendurskoðunar
hefur Flugmálastjórn ekki ákveðið
að ráðast í án þess að yfirstjórn
flugmála kæmi að þeim,“ sagði
Þorgeir Pálsson og nefndi fram-
kvæmdir á flugvellinum við Þórs-
höfn. „Þar var byggð á árunum
1990-95 ný fiugbraut og gengið
frá flughlaði og öryggissvæðum.
Árið 1993 var fjármagn til far-
þegaskýlis nýtt til að ljúka undir-
byggingu nýju flugbrautarinnar
enda hefði lítið gagn verið að skýl-
inu án flugbrautar. Þessi ákvörðun
var að sjálfsögðu tekin í samráði
við þar til bær yfirvöld. Alþingi
steig svo skrefið til fulls í af-
greiðslu flugmálaáætlunar árið
1994 með sérstakri fjárveitingu til
að ljúka klæðningu brautarinnar.
í þessu sambandi er vert að geta
þess að flugráð er að meirihluta
skipað fulltrúum Alþingis sem á
þar af leiðandi aðild og mjög greið-
an aðgang að ákvörðunum stofn-
unarinnar."
Um 5% af heildinni
„Þá vil ég í öðru lagi benda á
að þótt farið sé út í framkvæmdir
fyrir 58,3 milljónir króna, sem Rík-
isendurskoðun tilgreinir að séu
utan flugmálaáætlunar, eru það
ekki nema 5% af 1.100 milljóna
króna fjárveitingum til verkefna
sem komu til skoðunar á þessum
árum og því ekki hátt hlutfall. Ég
vil líka geta þess að hvergi í skýrsl-
unni er nefnt að íjármunum hafi
verið illa varið eða farið fram úr
fjárveitingum."
Þorgeir Pálsson segir að flug-
málaáætlun sé samþykkt til fjög-
urra ára í senn en endurskoðuð
Þorgeir Pálsson flug-
málastjóri segirýmis-
legt í nýlegri úttekt
Ríkisendurskoðunar
muni verða Flugmála-
stjórn að gagni við að
bæta vinnubrögð
stofnunarinnar.
eftir tvö ár og því fjalli Alþingi
ekki um hana nema á tveggja ára
fresti. Frávik hafi þó verið á þessu
síðustu tvö árin þar sem tekju-
stofnar fiugmálaáætlunar hafa
verið teknir til að kosta rekstur
og slíkt, hafi riðlað áætluninni.
„Slíkar forsendubreytingar á síð-
ustu stundu gera okkur mjög erf-
itt fyrir og líka sú staðreynd að
Alþingi hefur undanfarin ár ekki
afgreitt flugmálaáætlun fyrr en í
maí þegar liðnir eru fimm mánuðir
af fyrsta framkvæmdaárinu sem
áætlunin á við.“
Flugmálastjóri sagði erfitt að
átta sig á þeirri kröfu Ríkisendur-
skoðunar að flugvallaframkvæmd
skuli fullhönnuð og tilbúin til út-
boðs þegar hún fari á fram-
kvæmdaáætlun til afgreiðslu á
Alþingi. „Við sjáum ekki hvernig
þetta er framkvæmanlegt miðað
við það kerfi sem við búum við.
Það er útilokað að verkefni séu
fullhönnuð til tveggja ára í einu
vegna flugmálaáætlunar - þá
mundi öllum framkvæmdum
seinka. Jafnvel getur verið erfitt
að hanna fyrir eitt ár í einu því í
meðferð Alþingis eru jafnan gerð-
ar ýmsar breytingar á flugmálaá-
ætlun sem þýðir að hönnunarfor-
sendur geta gjörbreyst. Á það
skal líka bent, eins og reyndar
kemur fram í skýrslunni, að flug-
málaáætlun er greiðsluáætlun en
ekki kostnaðaráætlun. Þar er því
í mörgum tilvikum verið að ákveða
hvaða fjármagni skuli varið til
einstakra viðfangsefna á flugvöll-
um en ekki tryggt að hægt sé að
ljúka umræddum verkefnum með
þeim fjármunum sem til ráðstöf-
unar eru. Mér sýnist koma hér
fram nokkur togstreita milli lög-
gjafarvalds og framkvæmdavalds
um það hvernig skuli staðið að
framkvæmdum en ég sé ekki
ástæðu til að gera hana að um-
ræðuefni á þessari stundu.“
Tekur of langan tíma
„Ríkisendurskoðun segir að
þurfi að breyta einhveijum flug-
vallaframkvæmdum eigi Alþingi
að samþykkja slíkt. Það gæti hins
vegar tekið upp undir heilt ár að
fá slíkt samþykki. Dæmi um slík
er ný vatnslögn á ísafirði sem er
eitt atriðið sem Ríkisendurskoðun
finnur að en það var framkvæmd
upp á 4,1 milljón. Þegar byggð var
viðbygging við tækjageymslu á
Ísaíjarðarflugvelli kom í Ijós að
fýsilegt var að lagfæra vatnsmálin
á vellinum þar sem þá var verið
að leggja nýja vatnslögn yfir Skut-
ulsijörðinn. Því varð að ráði að
nota tækifærið og fara í þessa við-
bótarframkvæmd við tækja-
geymsluna og leysa í eitt skipti
fyrir öll vatnsmál ísafjarðarflug-
vallar. Ef þarna hefði verið leitað
og beðið eftir samþykki Alþingis
hefði orðið að falla frá þessari
hagkvæmu lausn og leysa málið
síðar á mun dýrari hátt.
Reyndar er hér frá hendi lög-
gjafans gert ráð fyrir talsverðu
svigrúmi til handa framkvæmda-
aðila sem felst í liðnum „til leiðrétt-
inga og brýnna verkefna", sem á
árunum 1992-1995 nam rúmum
20 milljónum króna. Athyglisvert
er að á flugmálaáætlun fyrir
1996-1999 er gert ráð fyrir sam-
tals 77 milljónum króna undir þess-
um lið sem gefur ótvírætt til kynna
vilja Alþingis til að auka þetta
svigrúm.“
Flugmálastjóri kvaðst að end-
ingu fagna ýmsum ábendingum
Ríkisendurskoðunar, þar væri
margt sem taka mætti undir og
nýttist við að bæta vinnubrögð hjá
stofnuninni, m.a. vegna áætlana-
gerðar og uppgjörs á verkefnum.
„Að því leyti nýtist okkur þessi
skýrsla ágætlega til að leggja
áherslu á að við þurfum að veija
meira fjármagni til að sinna þess-
um þáttum betur en við höfum
getað gert til þessa.“