Morgunblaðið - 28.05.1998, Side 30
30 FIMMTUDAGUR 28. MAÍ 1998
LISTIR
MORGUNBLAÐIÐ
MYJMPLIST
Listhúsið Fold
MÁLVERK
ÞORBJÖRG HÖSKULDSDÓTTIR
Opið virka daga frá 10-18. Laugar-
daga 10-17. Sunnudaga 14-17. Til 1
júní. Aðgangur ókeypis.
SUMIR málarar finna sitt af-
markaða svið í upphafi ferils síns og
halda tryggð við það allt lífið, og
þannig er því vísast farið með Þor-
björgu Höskuldsdóttur. Allt frá því
hún hóf að skeyta saman landslagi
og framandi menningarskeiðum hef-
ur hún haldið tryggð við myndefnið
og það hefur lítið breyst í tímans
rás. Brot af súlum og flísalögðu gólfi
úr fortíð hafa prýtt forgrunn ein-
faldra landslagsmynda þar sem eitt
rammíslenzkt fjall hefur til að
mynda fyllt út í bakgrunninn.
Þó er naumast um stöðnun að
ræða, því Þorbjörgu hefur með
brögðum listar tekist að endumýja
myndefnið út í það endalausa og það
er einmitt meginveigur allrar gildr-
ar myndsköpunar. Að hvert verk sé
ferskt og upplifað, eitthvað alveg
sérstakt, myndefnið skiptir þá
minna máli. Þannig var þessu farið
með Cézanne og fjallið Mount St.
Vietoire, uppstillingar Giorgios Mor-
andis af nokkrum karöflum á borði,
og fuglar Carl Hennings Petersens
hafa alla tíð verið af sama ættlegg.
Hin viðvarandi og safaríka lifun
skiptir sköpum og þannig hafa sum-
ir mannamyndamálarar látið sér
nægja fjölskyldu sína og nána vini,
og þó umbylt listgreininni. nægir að
nefna hér Alberto Giacometti.
Myndefnin eru þannig allt um kring
og gildi þeirra er öllu frekar falið í
ríkidómi innri sýnar, og hæfni ger-
andans hverju sinni til að
meðhöndla þau, en í sjálfum marg-
breytileikanum. Nákvæmlega á
sama hátt og að stærð er ekki mæli-
kvarði á gæði, og þau skipta sömu-
leiðis stórum meira máli en magnið.
Meirihluti mynda Þorbjargar í
sýningarrými listhússins Fold eru
málverk í olíu, en hitt eru akvarellur
og hér er það hin svipsterka mynd,
Lýs-andi, (7) á miðjum endavegg
sem dregur að sér óskipta athygli.
Ber, ásamt myndinni „I lausu lofti“
(4), höfuð og herðar yfír aðrar
myndir á sýningunni fyrir fjarræna
og þó beina og ótvíræða skírskotun.
í forgrunni sér í ferstrent austur-
lenzkt teppi er gengur þvert inn í
myndgrunninn og framkallar
ákveðna fjarvídd, en þó fremur til-
finningu fyrir tíma og rými. Tvö
aflöng kerti sem logar á um miðjan
dag standa hvort sínu megin á hand-
gerðu og mynstruðu teppinu, en tvö
önnur á vinstri hlið þess. Forgrunn-
urinn eimyrjulituð flosamjúk gróð-
urmoldin, en yfir öllu rís voldugt
dimmblátt fjall sem skýjabakki um-
faðmar. Hér er komin nokkurs kon-
ar táknsæi og um leið andhverfa
táknsæis með margræðar vísanir og
duldir að lesa úr ef vill. En fyrst og
fremst er þetta málverk sem ber í
sér meginása listar Þorbjargar
Höskulsdóttur.
Lýs - andi
MÁLVERKIÐ, Lýs-andi, eftir Þorbjörgu Höskuldsdóttur.
FRÁ sýningu Leirlistarfélagsins í Kringlunni.
Á þessari sýningu gegnir mann-
taflið og hugarþrautir aðrar einnig
nokkru hlutverki sem myndefni í
sjálfu sér, og hér nálgast listakonan
að vissu marki hjástefnuna, kann að
boða eitthvað nýtt þótt ekki beri að
auglýsa eftir slíku, því það á að
koma fyrirhafnarlaust sem fljótandi
á fjöl, eins og það er stundum orðað.
Nokkrar vatnslitamyndir sem hanga
saman vekja sérstaka athygli, eink-
um „Það drýpur" (16), sem er
óvenjuleg frá hálfu listakonunnar og
afar viðkvæmnislega og fínt máluð. I
heild telst þetta ekki ein af veiga-
meiri framkvæmdum Þorbjargar
Höskuldsdóttur, en þó...
Nýr sýningarstaður
Laugardaginn 16. maí opnaði
Björn Bjarnason menntamál-
aráðherra fyrstu listsýningu í nýju
sýningarrými á annari hæð Kringl-
unnar, gegnt Hagkaupi. Og eins og
skrifað stendur, er sýningarsvæðið
samstarfsverkefni Kriglunnar og
listhússins Foldar og er ætlunin að
mestan hluta ársins verði gestum
annarrar stærstu verslunar-
miðstöðvar landsins boðið upp á
fjölþættar listsýningar. Markmiðið
er að halda gildri list að viðskipta-
vinum Kringlunnar um leið og fram-
takið veitir listamönnum aukin
tækifæri til að koma list sinni á
framfæri, en álitið er að meira en
fjórar milljónir gesta komi í húsið ár
hvert.
Núverandi sýning nefnist „Skál“ í
Kringlunni og er samsýning 19 lista-
manna úr Leirlistafélaginu, allt kon-
ur, og hafa þær sjálfar gefið sýning-
unni nafnið.
Þótt Kringlan sé naumast vel fall-
in til sérsýninga svo sem fram hefur
komið, jafnvel á neyðarlegan hátt,
hefur stundum vel tekist eins og
með síðustu sýningu „World Press
Photo“, sem ég varð var við að
óskipta athygli vakti, og er þá frekar
vægt til orða tekið.
Þessi framkvæmd í afmörkuðu
rýminu er nokkurs annars eðlis en
hinar fyrri í sama rými. Um er að
ræða, að sýningargripum allra lista-
kvennanna er komið fyrir í sérstök-
um sérhönnuðum glerskápum. Skál-
arnar njóta sín vel þótt ekki boði
þær nein stórtíðindi umfram það
sem sést hefur til sömu listakvenna.
Eru til mikillar prýði og drjúg
viðbrigði að koma í rýmið heldur en
þegar það stendur autt og tómt eða
er undirlagt veraldlegri tiltektum.
Þetta fyrirkomulag er ekki óalgengt
erlendis og má nefna að ýmsar virtar
stórv’erslanir eru með svipaðar og af-
ar mikilsverðar kynningar þekktra
listamanna, á stundum heimskunnra,
og mikill metnaður að gera hér vel.
Og þess má geta að í Japan, öllu falli
Tókýó, eru nútímalistasöfn stundum
staðsett á efstu hæð stórverzlana!
Mikilvægi slíkra kynninga ef
gengið er af stórhug og metnaði að
hlutunum, er hafin yfir alla gagnrýni
og vonandi tekst hér vel til, þannig
að allir aðilar hafi ávinning af, list-
húsið, listamennirnir og gestir
Kringlunnar..
Bragi Ásgeirsson.
Reuters
Eftirleikur
hamfara
BRESKI listamaðurinn Anthony
Gormley leggur sig innan um af-
steypur af sjálfum sér, sem hann
hefur komið fyrir í garði kon-
unglegu bresku listaakademíunn-
ar. Verk Gormleys kallast
„Gagnrýninn fjöldi" og fjallar
einum þræði um eftirleik ham-
fara í stórborg.
--------------
Listhús Ófeigs
Norskar kon-
ur sýna textíl
og skart
SÝNING á textíl og skarti sex
norskra kvenna verður opnuð í List-
húsi Ófeigs, Skólavörðustíg 5, laugar-
daginn 30. maí.
Randi Hartmann, Live Helgeland
og Ellen Monrad Vistven sýna skart-
gripi úr ólíkum efnum, svo sem háls-
festar úr gúmmíboltum og silfri,
armbönd og festar úr oxideruðu silfri
og glerperlum, hringi og nælur úr
hvaltönn, silfri og viði.
Allar hafa þær lokið námi frá lista-
skólum og var Ingema Andersen
m.a. tvö ár í Myndlista- og handíða-
skóla íslands 1964-66. Listakonunar
hafa allar haldið nokkrar einkasýn-
ingar og einnig tekið þátt í fjölda
samsýninga innanlands sem utan.
Fjórar þeirra hafa áður sýnt á Is-
landi. Ingema, Sigrunn og Toril í
Norræna húsinu 1984, og Ingema og
Live í Hafnarborg 1993.
Nokkur verka þeirra eru í opin-
berri eigu í Noregi. Þær hafa fengið
fjölda opinberra styrkja til náms-
ferða og eru allar á listamannalaun-
um hjá hinu opinbera. Þær eru félag-
ar í norsku listiðnaðarsamtökunum
og sameiginlega reka þær listiðnað-
arverslun í Ósló sem heitir „Kun-
sthándverkerne í Kongensgate“.
Sýningin er opin á verslunartíma
mánudaga til laugardaga en lokað á
sunnudögum og stendur tif 13. júlí.
Grenl
Núerréttítímiim
Margar stærðir
Sumarblóm og
fjölærar plöntur
Opnunartímar:
Virka daga kl. 9-21
Um helgar kl. 9-18
Trjáplöntur
Hansarósir og fjöldi annarra tegunda
GRÓÐRARS TÖÐIN
15 cm bakkaplöntur uppí 2ja metra tré
STJðmUGRÓF 18, SÍM SSl 4288, FAX S812228
Sækið sumarið til okkajr
Jumvandaðan
garðræktarbækling
með plöntulista
• Einnig þrjú glæsUeg
vcggspjöld, skrautrunnar,
lauftré og barrtré
Listasetrið Kirkjuhvoll, Akranesi
Yfírlitssýning á verk-
um í eigu safnsins
í LISTASETRINU
Kirkjuhvoli, Akranesi
verður opnuð sýningin
Aðföng laugardaginn 30.
maí. Þetta er yfirlitssýn-
ing á verkum í eigu
safnsins og eru eftir
listamenn sem hafa sýnt
f húsinu.
Sýnd verða olíumál-
verk, vatnslitamyndir,
glerlistaverk, högg-
myndir, skúlptúrar o.fl. Verkin
eru m.a. eftír Gest og Rúnu,
Sossu, Pál á Húsafelli, Auði Vé-
steinsdóttur, Vigni Jóhannsson,
Daða Guðbjörnsson, Elías B.
Halldórsson, Erlu Sigurðardótt-
LISTASETRIÐ Kirkjuhvoll á
Akranesi.
ur, Bjarna Jónsson og Sjöfn
Har.
Listasetrið er opið daglega
frá kl. 15-18.