Morgunblaðið - 19.10.1999, Síða 26
26 ÞRIÐJUDAGUR 19. OKTÓBER 1999
MORGUNBLAÐIÐ
NEYTENDUR
Það voru sjötíu kartöflur sem komu undan tveimur kartöflugrösum, 60 undan
næstu tveimur og 50 voru undir síðustu tveimur grösunum.Dekkin einangraði
Auður með dagblöðum og fyllti svo miðjuna með mold.
Kartöfluræktun í bfldekkjum er hentug lausn fyrir þá
sem eiga litinn garð. Hún hentar líka þeim sem eiga eng-
an garð því ræktunin getur farið fram á svölum.
Kartöflugrös í bildekki
Sjötíu kartöflur komu
undan tveimur grösum
Það er algengt að ein spíruð kartafla gefí
10-12 aðrar þegar tekið er upp úr kartöflu-
garðinum að hausti. En Auður Jónsdóttir
notaði nýja ræktunaraðferð í sumar og
fékk 70 kartöflur undan tveimur
kartöflugrösum.
AUÐUR fylgist reglulega með
garðyrkjuþáttum á sjónvarpsstöð-
inni BBC prime og sá þar spjall við
mann sem ræktaði kartöflur í bíld-
ekkjum. Hún ákvað að prófa þessa
ræktunaraðferð og tók spíraðar
kartöflur sem hún átti og setti í
bíldekk.
Hún fyllti bfldekkin með gömlum
dagblöðum til að einangra og einnig
til að vama því að kartöflurnar yxu
inn í dekkið. Þá fyllti hún miðjuna
með mold og setti niður tvær spír-
aðar kartöflur. Þetta endurtók hún
með önnur tvö bfldekk. Kartöfl-
ugrasið óx vel og Auður setti annað
dekk ofan á og fyllti með mold
þannig að uppúr stóðu aðeins 5-8
sentímetrar af kartöflugrasi. Og
kartöflugrösin héldu áfram að vaxa
og Auður setti þriðja dekkið ofan á
og fyllti upp með mold uns aðeins
nokkrir sentimetrar af kartöflugr-
asi stóðu uppúr. Hún bendir á að
nokkrir sentimetrar af kartöflugr-
asi verði alltaf að standa uppúr svo
sólin nái að skína á það. Hún gætti
þess líka að vökva vel í sumar.
Hún segir að í viðtalinu við
manninn á BBC-sjónvarpsstöðinni
hafi hann ráðlagt fólki að bæta ekki
við fleiri dekkjum eftir júlímánuð.
Þá notaði hann einnig gler í upphafi
ræktunar, þ.e. lagði gler yfir fýrsta
dekkið uns kartöflugrasið var farið
að vaxa.
Betri kartöflur úr dekkjum
Það ríkti spenna á heimili Auðar
þegar farið var að kíkja undir kart-
öflugrösin í dekkjunum. Ur fyrstu
dekkjaröðinni komu 70 kartöflur,
undan annarri komu 60 kartöflur
og þegar kíkt var í þriðju dekkjar-
öðina var uppskeran 50 kartöflur.
Auður sem setti einnig niður kar-
töflur með hefðbundnum hætti seg-
ir það ótrúlegt en þessar rauðu kar-
töflur úr dekkjunum bragðist miklu
betur en þær sem komu úr gamla
kartöflugarðinum.
Ljósmynd/Auður Jónsdóttir
Það þarf að vökva vel og passa
að sólin nái alltaf að skina á
það gras sem uppúr stendur
Þessa ræktunaraðferð má einnig
nota á svölum og pöllum en þá þarf
bara að setja eitthvert undirlag svo
auðvelt sé að fjarlægja moldina úr
dekkjunum að hausti.
Pöntunarlisti
GreenHouse
KOMINN er út
bæklingur með
haust- og vetrar-
línu frá Green-
House. Fyrirtæk-
ið, sem er danskt,
hefur hingað til
sérhæft sig í sölu
dömufatnaðar í öllum stærðum íyrir
alla aldurshópa, en í haust var brydd-
að upp á þeirri nýjung að bjóða einn-
ig karlmannsföt til sölu. Að sögn
Bjargar Kjartansdóttur, umboðs-
manns GreenHouse á Islandi er fatn-
aðurinn aðallega seldur á kynningum
í heimahúsum, en einnig er hægt að
panta fhkur símleiðis.
Samlokubakkar
frá Sóma
SÓMI ehf. hóf fyrir skömmu fram-
leiðslu og sölu á svokölluðum sam-
lokubökkum. A hverjum bakka eru
tuttugu og átta fjórðungshlutar af
samloku og hægt er að velja á milli
þriggja tegunda. Segir í tilkynningu
frá Sóma að bakkamir henti einkum
í skrifstofuteiti, en þeir eru sendir,
panti fyrirtæki deginum áður.
150 gramma
Dala Brie
DALA-BRIE er einn mest seldi
osturinn á íslandi. Nú hefur fram-
leiðendum tekist að gera hann enn
mýkri, en það er gert með því að
minnka þykkt hvers oststykkis.
Þannig nær osturinn að þroskast á
skemmri tíma og bijótast alveg í
gegn. Framvegis mun osturinn því
vega 150 grömm í stað 200 gramma
áður.
Jeppi eða jepplingur á tiunda hvert heimili í landinu
Rekstrarkostnaður dísilknúins
jeppa tæplega milljón á ári
Gerirþú kröfur til þeirra bœtiefna, sem þú kaupir?
Auövitaö gerir þú þaö! Þess vegna viljum viö benda þér á
BlO-bætiefnin frá danska lyfjafyrirtækinu Pharma Nord.
■ BlO-bætiefnin eru framleidd samkvæmt ströngustu kröfum um lyfja-
framleiöslu.
■ BlO-bætiefnin eru hrein náttúruleg bætiefni.
■ Á bak við hvert bætiefni liggja margra ára rannsóknir og þróunarvinna,
sem tryggir hámarksvirkni.
■ Hvert hylki og tafla eru sérpökkuð í þynnupakkningum. Það auðveldar
alla meðhöndlun og tryggir hreinlæti.
BIO-QUINON QtO eykur úthald og orku.
BIO-BILOBA skerpir athygli og einbeitingu. Dregur úr hand- og fótkulda.
BIO-SELEN+ZINK er áhrifaríkt andoxunarefni.
BIO-CHROM stuölar aö bættu sykurjafnvægi líkamans, dregur úr þreytu
og tilefnislausu hungri.
BÍO-CALCIUM • BIO-CAROTEN • BIO-E-VITAMIN • BIO-FIBER • BIO-GLANDIN
BIO-HVÍTLAUKUR • BIO-MAGNESIUM • BIO-MARIN • BIO-ZINK
BlO-bætiefnin - fyrir þá, sem gera kröfur!
THORARENSEN LVF
V«m,görðum 1S • Slmi 530 7100
SAMKVÆMT tölum skráningar-
stofimnar sem annast bifreiða-
skráningu vélknúinna ökutæka
eru tæplega tíu þúsund jeppar í
einkaeign í landinu. En það samsv-
arar því að tíu prósent heimila á
íslandi hafi jeppa til einkanota.
Fyrstu átta mánuði ársins var
27% aukning í sölu á jeppum og
jepplingum. AUs seldust 2.897 shk
ökutæki fyrstu átta mánuði þessa
árs en 2.278 á sama túnabili í fyrra.
Féjag íslenskra biffeiðaeigenda
(FÍB) hefur gert samanburð á
reksírarkostnaði bensín- og dfeilk-
núinna bifreiða og miðast útreikn-
ingarnir við nýja Qórhjóladrifna
jeppa. í útreikningum FÍB kemur
fram að heildarkostnaður rekstrar
Qórhjóladrifinnar jeppabifreiðar
er frá 865.940 til 922.330 á ári. Út-
reikningamir skiptast í fimm liði
ogtekið ertillittil allraþátta er
koma að rekstri jeppabifreiðar auk
vaxta- og bflastæðakostnaðar svo
einhver dæmi séu nefnd, en hér er
um meðalútreikninga að ræða.
Konur
'vúxaýr
Náttúruleg lausn
á náttúrulegu
vandamáli
Samanburður á rekstrarkostnaði
bensín- og dísilknúinna jeppabifreiða
Útreikningar miðast við jeppa af árgerð 1999
| Meðaltalskostn. 5 ára
Forsendur
Bensínkn. Dísiljeppi, Dísiljeppi,
jeppi fastagjald km gjaíd
Verðflokkur bifreiðar, kr. Þungaskattsmælir, (áætl.) 3.000.000 3.200.000 3.200.000 32.000
Þyngd bifreiðar, kg. 1999 1999 1999
Eyðsla bifreiðar, 1/100 km. 15 11 11
Tryggingaflokkur 2 2 2
Eignarár 5 5 5
Akstur á ári, km. - - W 15.000 15.000 15.000
Bensín, (88,60 kr/l.)
Dísilolia, (32,70 kr/l.)
Þungaskattur, kr.
Þungask. km gjald (6,97 kr/km)
Viðhald og viðgerðir
Hjólbarðar
199.350
53.625
20.250
53.955
136.675
58.625
20.250
53.955
104.550
58.625
20.250
Kostnaður á árí ,
Kostnaðurákm
273.225
269.505
237.380
’ 18,22 kr/km 18,22 kr/km 18,22 kr/km
Tryggingar
Skattar og skoðun
Kostnaður á ári
Kostnaður á km
89.000
32.265
89.000
32.265
89.000
32.265
121.265
121.265
121.265
8,08 krlkm 8,08 kr/km 8,08 kr/km
Bílastæðakostnaður
Þrif
,«KT!
Kostnaður á ári
Kostnaðurákm
5.700
12.900
5.700
12.900
5.700
12.900
18.600
18.600
18.600
1,24 kr/km 1,24 kr/km 1,24 krlkm
Verðm.rýrnun á árí (%)
Verðm.rýrnun á ári, kr.
10,7%
321.000
11,8%
377.600
11,8%
381.376
Kostnaður ákm
21,40 25,17 kr/km 25,43 kr/km
Vaxtakostnaður, 6%
Kostnaður á km
131.850
135.360
136.714
8,79 kr/km 9,02 kr/km 9,11 kr/km
Heildarostnaður á ári
865.940
922.330
895.334
Heildarostnaður á km_____57,73 kr/km 61,49 kr/km 59,69 kr/km
-