Morgunblaðið - 19.10.1999, Blaðsíða 27

Morgunblaðið - 19.10.1999, Blaðsíða 27
MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 19. OKTÓBER 1999 27 ÚR VERINU Andri Sveinsson hjá Bí Umræða um sam- þjöppun óréttmæt Aflaverð- mætið 126,7 m. FRYSTITOGARINN Baldvin Þorsteinsson EA kom til Reykja- víkur í gær eftir 35 daga veiði- ferð og var um mettúr að ræða. Hann var með 500 tonn af þorski upp úr sjó og samtals um 200 tonn af öðrum afla og er afla- verðmætið 126,7 milljónir króna. I áhöfn eru 26 manns og má áætla að hluturinn sé tæplega 1,3 milljónir. „Eg heyri að þetta sé það skársta sem hefur verið gert hingað til,“ segir Hákon Þröstur Guðmundsson, skipstjóri, og bæt- ir við að þeir hafí verið á Vest- fjarðamiðum og út af Breiðafirði. „Það voru úrtökur og brælur og svo þurftum við að skjótast inn Morgunblaðið/GoUi Frystitogarinn Baldvin Þorsteinsson kom til hafnar í Reykjavík í gær með meira aflaverðmæti en nokkurt fslenzkt fiskiskip. og landa aðeins upp úr skipinu því við þurftum að koma ákveðnu magni af afurðum í veg fyrir skip sem var að fara til Englands, en þar hefur fengist gott verð að undanförnu. Það er mikill þorsk- ur á bak við verðmætið en það eru aflaheimildirnar sem ráða.“ Hákon Þröstur segir að veðrið hafi verið misjafnt á miðunum. „Það er komið vetrarveður, reyndar var það komið þegar í lok ágúst, og þetta hefur verið stöðugur steytingur." Með stóra og fallega sild „MÉR finnst sú umfjöllun sem verið hefur að undanförnu um samþjöppun í sjávarútvegi órétt- mæt,“ segir Andri Sveinsson, for- stöðumaður fyrirtækjaráðgjafar Búnaðarbankans, í samtali við Morgunblaðið. Að undanförnu hef- ur verið mikil umræða um sam- þjöppun í sjávarútvegi og leyfilega hámarksaflahlutdeild einstakra fyrirtækja eða aðila. „Með þeirri hagræðingu sem orðið hefur í sjávarútvegi hér á landi á síðustu árum, erum við iyrst núna að sjá hagnað í grein- inni eftir áratuga tap. Það sést best á því að flest fyrirtækjanna eru nú fyrst farin að greiða tekju- skatta og er þar helst um að ræða stór og stöndug fyrirtæki. Þetta hlýtur að teljast jákvæð þróun, sér í lagi þar sem mikil gagniýni er á ríkisstyrki tii sjávarútvegs í lönd- unum í kringum okkur á sama tíma. Aukin krafa um arðsemi Við erum með stjórnkerfi, sem skapað hefur stöðugleika þannig að fyrirtækjunum hefur gefist kostur á að skipuleggja starfsemi sína lengra fram í tímann og hafa náð að hagræða í kjölfarið á því. I kjölfar hlutabréfamarkaðar hefur krafa um arðsemi sjávarútvegsfyr- ii-tækja orðið tO. Sé litið á útveginn í heild, eru ennþá fremur fá fyrir- tæki, sem uppfylla arðsemiskröf- ur. Það eru eingöngu stærstu fyr- irtækin, sem skráð eru á verðbréfaþingi, sem gera það. Sé horft yfir greinina í heild, held ég að á næstu þremur árum muni verða enn frekari samruni, sem leiðir til betri nýtingar starfs- fólks, skipa og tækja. Ég tel því að öll lög sem hamla slíkri framþróun séu skammsýn. Lög um hámar- kskvóta og úthlutun á byggða- kvóta séu ekki til þess fallin að bæta hag þjóðarinnar til lengri tíma. Teljum frekari samruna framundan Fyrirtæki í sjávarútvegi eru að keppa um fjármagn, ekki eingöngu innan sjávarútvegsins, heldur einnig við önnur fyrirtæki. Ef þessi grein skilar ekki þeirri kröfu um arðsemi, sem fjárfestar gera, mun fjármagnið leita úr sjávarút- veginum yfir í aðrar greinar. Það mun verða til þess til lengri tíma að engin framþróun verður í út- vegin um hér. Við erum að keppa við sjávarútveg í öðrum löndum og verði lagður steinn í götu hagræð- ingar, mun samkeppnishæfi ís- lensks sjávarútvegs versna veru- lega. Við hjá Búnaðarbankanum telj- um að frekari samruni sé fram- undan í sjávarútveginum og við höfum lagt mikla fjármuni í Ut- gerðarfélag Akureyringa og Þor- móð ramma-Sæberg. Við teljum að þessi fyrirtæki séu með mjög hæfa stjórnendur, sem munu í sín- um framtíðaraðgerðum taka skref, sem muni skila núverandi eigend- um góðum arði til lengri tíma.“ SÍLDVEIÐAR gengu heldur treg- lega síðastliðna helgi en nokkur skip fengu þó ágætan afla fyrir austan land sl. föstudag. Sfldin sem fékkst fyrir helgi þótti mjög stór og falleg og henta vel til vinnslu en fram til þessa hefur sfldin þótt smá og stórt hlutfall aflans farið í bræðslu. Antares VE landaði um 500 tonn- um af sfld í Vestmannaeyjum í gær sem Grímur Jón Grímsson, skip- stjóri, sagðist hafa fengið í tveimur köstum norður af Borgarfirði á föstudag. Það er nokkuð norðar en sfldarskipin hafa fengið afla á þess- ari vertíð. „Það var talsvert að sjá af síld þarna fyrir helgina og hún var einnig töluvert betri en sú sfld sem veiðst hefur til þessa. Mér skilst að hún hafi aðallega flokkast í tvo stærstu flokkana til vinnslu. Síðan skilst mér að lítið hafi veiðst en það er mikil ferð á síldinni, enda er sjórinn óvenju hlýr á þessu svæði.“ Sáu ekkert fyrir vestan Grímur sagðist hafa leitað að sfld vestan við landið síðustu vikur en ekkert orðið var. Rannsóknarskip hafi engu að síður orðið vart við sfld í Breiðafirði og allt norður í Húna- flóa. Hún sé hinsvegar ekki í veið- anlegu magni. „Þessi sfld verður vonandi veiðanleg þegar hún kem- ur vestur fyrir land til vetursetu. Ég geri ráð fyrir að við förum aftur á austursvæðið í næsta túr en eftir það er ætlunin að skoða svæðið fyr- ir vestan aftur,“ sagði Grímur. Þau skip sem að undanförnu hafa verið við loðnuleit hafa nú snúið sér að sfldveiðum. Að sögn skipstjórn- armanna sem Morgunblaðið ræddi við sást mjög lítið til loðnunnar og ætla flestir að gefa henni frí í nokkra daga. DAIHATSU ss==*- — i. isnir ■3 Lipur og sprækur Daihatsu Cuore er ofursparneytinn fimm dyra smábíll á einstöku verði. Liprari borgarbíl er vart að finna, en Cuore er jafnframt ótrúlega rúmgóður. Vélin er þrælspræk en eyðir þó aðeins 5,3 lítrum á hundraðið í blönduðum akstri, með beinskiptingu, samkvæmt Evrópustaðli. Cuore uppfyllir ströngustu kröfur Evrópusambandsins um árekstravörn. Ríflega búinn Af ríflegum staðalbúnaði Cuore má nefna nýja fjölventlavél, tvo öryggispúða, rafdrifnar rúður og spegla, samlæsingu, vökvastýri, snúningshraðamæli, fjaropnun á bensínloki og skottloki, hæðarstillingu aðalljósa, aukahemlaljós, ræsitengda þjófavörn og útvarp með segulbandi. Cuore er jafnframtfáanlegur með sjálfskiptingu og ABS-hemlalæsivörn. Cuore sjálfskiptur 954.000 kr. Cuore beinskiptur 899.000 kr. (> brimborg Brimborg-Þórshamar Bíley Betri bílasalan Bílasalan Bílavík Tvisturinn Tryggvabraut 5, Akureyri Búðareyri 33, Reyðarfirði Hrísmýri 2a, Selfossi Holtsgötu 54. Reykjanesbæ Faxastig 36, Vestmannaeyjum Simi 462 2700 Simi 474 1453 Sími 482 3100 Sfmi 421 7800 Simi 481 3141 B r i m b o r g Bíldshöföa 6 S í m i 5 1 5 7 0 0 0 www.brimborg.is
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.