Morgunblaðið - 13.07.2000, Síða 38

Morgunblaðið - 13.07.2000, Síða 38
38 FIMMTUDAGUR 13. JÚLÍ 2000 LISTIR MORGUNBLAÐIÐ Ein ljósmyndanna á sýningunni. tíl 21 fímmtud Maqabond strjgaskór w w Jfw Ær Ck skor m ^ DKNY strjgclfkór ZINDA leðupstígvél ^HjBLLY'S swidalai^ Sgmdalqr § sauíján Lj ósmyndasýning í Hafnarhúsinu EVA Jiménez Cerdanya og Al- exandra Litaker opna sýningu í sal félagsins Islensk grafík, Haftiar- húsinu, Tryggvagötu 17, á laugar- daginn kl. 16. Eva er myndlistarmaður frá Spáni og er nú búsett í New York borg. Hún stundaði nám í bókmenntum í Universitat Auto- noma de Barcelona og ljósmyndun í Intemational Center of Photogra- phy íNewYork. Alexandra er myndlistarmaður frá Bandaríkjunum og býr nú á Is- landi. Ilún stundaði nám í bók- menntum við Columbia University í New York og kvikmyndun í Film Video Arts. Um sýningu sína segir Eva m.a.: „Myndirnar eru frá ákveðnum stöð- um; svæði sem geta verið sveit eða úthverfi, lýst af sterkri gulleitri birtu Miðjarðarhafslanda, og af fólkinu og athöfnum sem fylla rým- ið. En myndirnar eru „filteraðar“ af mistri sem tekur yfir, verður að viðfangsefni verksins. f þessu verki er ég að kanna hugmyndina að „sjönrænni frásögn“ með sam- felldri röð.“ Um sýningu sína segir Alexandra m.a.: „Hin undarlega áráttaþránn- ar: Ferðalagaljósmyndir teknar í Bandarikjunum, á Islandi og á Ba- hamaeyjum. Myndirnar eru m.a. teknar í Las Vegas, í brúðkaups- svítu Margrétar prinsessu, hand- arkrika New York fylkis og á hin- um fallega Akranesskaga." Sýningin er opin frá fimmtudegi til sunnudags kl. 14-18 og lýkur 6. ágúst. Altaris- sakramentið BÆKUR Trúmál Leyndardómar trúarinnar Höfundur: Jakob Ágúst Hjálmars- son. títgefandi: Skálholtsútgáfan. Stærð: 112 blaðsíður. MIKIÐ hefur verið ritað að und- anförnu um kristnihátíðina á Þing- völlum sem haldin var fyrir skömmu. Hún var þeim sem þangað fóru til mikillar gleði en ýmsir sátu heima vegna þess að þeir voru búnir að ákveða fyrirfram að hún myndi mistakast. Sitt sýnist hverjum í um- ræðunni. Greinilegt er að það fer fyrir brjóstið á sumum að haldið skuli vera upp á að kristni hafí verið lögleidd hér á landi og finnst sumum að ástæða hefði verið til að halda einnig upp á að önnur trúarbrögð sem áður voru óþekkt hérlendis nema af afspurn hafi numið hér land á síðustu árum. Stundum hefur mað- ur á tilfinningunni að menn agnúist út í kristindóminn án þess að hafa kynnt sér um hvað hann snýst í raun ogveru. í bókinni sem hér er til umfjöllun- ar er leitast við að útskýra mjög miðlægan þátt í kristinni trú, altarissakramentið. Miklir fordómar hafa löngum fylgt þessari helgu at- höfn í huga þeirra sem ekki hafa skilið inntak hennar og táknmál. Höfundur hefur gegnt prestsþjón- ustu í íslensku þjóðkirkjunni vel á þriðja áratug og gjörþekkir því at- höfnina. Hann hefur auk þess lagt sig sérstaklega fram um að rann- saka fræðilega inntak sakramentis- ins, uppruna þess og sögu. I upphafi er útskýrt hvað venjuleg guðsþjónusta er, hvaða hugsun ligg- ur að baki henni. Farið er í gegnum alla liði hennar og táknmálið út- skýrt. Síðan er sjálf altarisgangan vendilega skýrð, saga hennar og uppruni á meðal gyðinga, útbúnað- urinn sem notaður er, hin helgu efni, brauð og vín og atferli prests og safnaðar. Inntak athafnarinnar er skýrt með skírskotun til kenningar Jesú Krists og hvernig inntak og orðfæri hennar er víða sýnilegt I boðun hans. Helstu textar Nýja testamentisins sem tengjast um- fjöllunarefninu eru teknir með í bók- inni og útskýrðir. Sem dæmi má nefna frásögn guðspjallanna af stofnun heilagrar kvöldmáltíðar eins og hún er skráð í Lúkasarguðspjalli og í 1. Korintubréfi, líkingu Jóhann- esarguðspjalls af vínviðnum og greinunum, frásögn þess af brauð- undrinu og hvernig Jesús er hið lif- andi brauð, sem steig niður af himni, og Emmausföninum sem gerðu sér grein fyrir því að Jesús væri upp- risinn er þeir sáu hann brjóta brauð- ið, þakka Guði og gefa þeim. Einnig er vísað til margra annarra texta ritningarinnar. Hugtök eins og sakramenti, tákn, fórn, endurlausn og sáttargjörð fá sérstaka umfjöllun svo og spurning- in um það með hvaða hætti frels- arinn er raunverulega til staðar í máltíðinni. Höfundur segir að altarissakramentið sé haft um hönd meðal annars í minningu Jesú Krists vegna þess að það er „lifun þess sem liðið er svo sem það væri nú og til þess þarf iðkun, ekki bara innlit við og við, heldur reglulega iðkun ásamt ítarlegri umhugsun" (bls. 60). I bókarlok er gerð stutt grein fyr- ir þróun heilagrar kvöldmáltíðar í sögu kirkjunnar og túlkun helstu kirkjudeilda á henni. Þeirri umfjöll- un lýkur með stuttum kafla um ein- ingarviðræður kristinna kirkna sem staðið hafa í marga áratugi og hina svo kölluðu Lima-skýrslu sem unnin var af Heimsráði kirkna, sérstak- lega umfjöllun hennar um kvöldmál- tíðina en sú skýrsla var stórt skref fram á við í einingarviðleitninni. Þar lýsir höfundur þeirri löngun sinni að allir kristnir menn fái aðgang að kvöldmáltíðarborði hver annars hvarvetna án tillits til hvaða kh-kju- deild þeir tilheyri því að kirkjan er í eðli sínu bara ein þótt hún skiptist í margar kirkjudeildir. Mannslíkaminn er notaður sem líking í Nýja testamentinu um sam- félagið í kirkjunni, þar sem Kristur er höfuðið. „Kristi verður ekki skipt,“ segir höfundur. „Þannig er kirkjan ein og óskipt" (bls. 110). „Við altarisborðið safnar hinn himneski faðir saman börnum sínum og gefur þeim Krist stöðuglega á ný að bróð- ur og fyllir þau anda vonarinnar að þau geti farið út í heiminn og unnið hansverk" (bls. 111). Leyndardómur trúarinnar bætir úr brýnni þörf því að lítið hefur verið ritað á íslensku um heilaga kvöld- máltíð fyrir almenning umfram það sem er að finna í kverum fermingar- barna. Textinn er auðskilinn. Þó eru efninu gerð ítarleg skil án þess að hafa fræðilegt yfírbragð. Þetta er eitt besta rit fyrir leikmenn sem undirritaður hefur lesið um þetta efni. Margar ljósmyndir prýða bók- ina. Einn helsti kostur hennar er að hún skírskotar sífellt til Biblíunnar og skýrir texta hennar að því leyti er hann tengist efninu. A þann hátt upplýkur bókin ritningunni eins og frelsarinn forðum fyrir Emmausför- unum. Kjartan Jónsson
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.