Morgunblaðið - 03.11.2000, Page 34

Morgunblaðið - 03.11.2000, Page 34
34 FÖSTUDAGUR 3. NÓVEMBER 2000 LISTIR MORGUNBLAÐIÐ Fimm á fyllerfi LEIKLIST Borgarleikhúsið ABIGAIL HELDUR PARTÍ Höfundur: Migh Leigh. íslensk þýð- ing: Kristján Þórður Hrafnsson. Leikstjóri: Hilmir Snær Guðnason. Leikarar: Harpa Arnardóttir, Hjalti Rögnvaldsson, Margrét Helga Jóhannsdóttir, Ólafur Darri Ólafsson og Sóley Elíasdóttir. Leik- mynd og búningar: Jórunn Ragnar- sdóttir. Leikgervi: Sigríður Rósa Bjarnadóttir. Lýsing: Kári Gísla- son. Leikhljóð: Ólafur Örn Thor- oddsen. Litla sviðið, fimmtudagur 2. nóvember MIKE LEIGH er kannski þekkt- astur hér á landi fyrir kvikmyndina Secrets and Lies, sem unnið hefur til fjölda viðurkenninga og verðlauna og notið mikillar hylli áhorfenda. Þá hefur hann gert fleiri athyglisverðar kvikmyndir og einnig hefur hann kvikmyndað fyrir sjónvarp það verk sem hér er um rætt og frumsýnt var á litla sviði Borgarleikhússins í gærkvöldi. Abigail heldur partí sýnir okkur tvenn hjón og eina fráskilda konu sem eyða einni kvöldstund saman á meðan Abigail, dóttir fráskildu kon- unnar í hópnum, Susan (Harpa Arn- ardóttir) heldur partí í húsi hinum megin við götuna. Leikurinn gerist á heimili hjónanna Beverly (Margrét Helga Jóhannsdóttir) og Laurence (Hjalti Rögnvaldsson) og er stofu- drama sem segja má að sé að nokkru leyti skylt öðru verki sem nýlega var frumsýnt í Iðnó, Sýnd veiði eftir Michele Lowe. I báðum verkum eru leidd saman hjón (og hér ein kona á lausu) sem hittast í heimahúsi og eyða einu kvöldi saman. En saman- burðurinn á þessum tveimur verkum nær ekki miklu lengra, þau eru ólík að inntaki og áherslum, auk þess sem Abigail heldur partí gerist í Bretlandi en Sýnd veiði í Ameríku - og þessi tvö þjóðfélög eru afar ólík. Mike Leigh er þekktur fyrir spunaaðferðina sem hann notar bæði í kvikmyndum og leikritum. Gerð er ágætis grein fyrir þessari aðferð hans í leikskrá og þar segir höfundur meðal annars að verkið sé heldur rýrt að gæðum á pappír: „það sem fær það til að virka, er und- irliggjandi spenna og flækjur sem sprottið hafa upp á löngum æf- ingatíma." Undirrituð getur skrifað undir að texti verksins er hvorki innihaldsríkur né mikill að gæðum, það sem ræður úrslitum er túlk- un leikaranna á persón- um leiksins. Og framm- istaða leikaranna í sýningu Leikfélags Reykjavíkur var í stuttu máli sagt frábær. Hilmir Snær Guðnason, sem leik- stýrir uppsetningunni, velur að leggja áherslu á farsakennda hlið þeirra kringumstæðna sem verkið lýsir; allar persónumar eru dregnar skýrum og ýkjukenndum dráttum og sýningin gengur upp sem kóm- edía með grátbroslegum dráttum. Góður stígandi er í sýningunni og þrátt fyrir snauðan texta og hin neyðarlegu mannlegu samskipti sem fram fara á sviðinu er hér um að ræða góða skemmtun og spreng- hlægilega á köflum. Margrét Helga er stórkostleg sem húsfreyjan á staðnum, ráðrík, gest- risin og glaðvær, umfram um að láta öllum líða vel hjá sér - svona framan af að minnsta kosti. Margrét Helga var glæsileg barmmikil ljóska, sem daðraði af óskammfeilinni list við Tony (Ólafur Darri Ólafsson), eina karlkyns gestinn. Samleikur hennar og Hjalta Rögnvaldssonar var frá- bær á köflum, undirkraumandi óánægja og ófulinægja hjónabands- ins leystist úr læðingi þegar leið á kvöldið og í fullu samræmi við það magn vínanda sem hjónin innbyrtu. Hjalti skilaði hinum ofurstressaða og misskiida eiginmanni á mjög trú- verðugan hátt. Vesalings maðurinn hefur ekki roð við ráðríkri eiginkon- unni og draumar hans um annað og innihaldsríkara líf eru tragíkómískir. Ólafur Darri og Sóley Elíasdóttir, í hlutverki eiginkonu hans, Angelu, áttu frábæra takta og góðan sam- leik. Ólafur Darri var í hlutverki þöguls og þunglamalegs rums sem reynist viðkvæmur inn við beinið þegar á reyn- ir. Ólafur Darri þarf ekki að leggja mikið á sig til þess að fá áhorf- endur til að veina að hlátri; lfkamsbeitingin og svipbrigðin nægja yf- irleitt. Sóley túlkaði hina léttlyndu og ein- földu Angelu á kraft- mikinn hátt, hún var af- ar sannfærandi í góðviljuðu málæði sínu og fór hvergi yfír strikið þótt leikur hennar væri ýktur til hins ýtrasta. En kannski var það Hai’pa Arnar- dóttir, í hlutverki Susan, fráskildu nágrannakonunnar, sem uppskar mestan hláturinn. Susan er feimin og tilbaka og líður greinilega ekki vel í samkvæminu. Hún verður blindfull á mettíma, enda neyðir hús- freyjan ofaní hana hvem drykkinn á fætur öðrum, skjögrar um sviðið, æl- ir, og áenga sæluvist í samkvæminu þegar líða fer á kvöldið. Harpa skil- aði hlutverkinu í alla staði frábær- lega. Umgjörð sýningarinnar er í alla staði vel unnin. Leikmynd Jórunnar Ragnarsdóttur er skemmtileg og hæfilega raunsæisleg án þess að inn í hana sé hlaðið húsgögnum og mun- um. Jórunn nýtir möguleika litla sviðsins vel og skapar góða fjöl- breytni í litlu rými. Búningar hennar eru að sama skapi vel heppnaðir og hæfa vel persónunum en þátt í sköp- un leikgerva á Sigríður Rósa Bjarnadóttir. Tónlist og leikhljóð spila stórt hlutverk í sýningunni og hljóðmyndin er vel unnin hjá Ólafi Erni Thoroddsen. Lýsing Kára Gíslasonar var einföld en markviss. í heild er hér um að ræða sann- færandi mynd af fylleríi í heimahúsi sem flestir ættu að kannast við. Verkið er kannski ekki djúpþenkj- andi, en þó er í því alvarlegur undir- tónn sem ekki ætti að fara framhjá neinum. En fyrst og síðast er hér um fína skemmtun að ræða. Soffía Auður Birgisdóttir Hilmir Snær Guðnason Flokksstjórnarfundur Samfylkingarinnar Fyrsti fiokksstjórnarfundur Samfylkingarinnar verður haldinn laugardaginn 4. nóvember ó Hótel Loftleiðum og hefst kl. 13.30. Dagskrá fundarins: 1. Stofnun kjördæmaráða staðfest. 2. Störf og stefna. Össur Skarphéðinsson, formaður Samfylkingarinnar. 3. Almennar umræður. 4. Ríkisvald og sveitarfélög. Helgi Hjörvar, forseti borgarstjórnar. 5. Umræður og fyrirspurnir. ó. Kaffihlé. 7. Bókmenntastund. Sigurður Pálsson les úr nýrri bók sinni Blár þríhyrningur. Oddný Sturiudóttir, Silja Hauksdóttir og Birna Anna Björnsdóttir lesa úr bók sinni Dís. 8. Menntun á nýrri öld. Katrín Júlíusdóttir formaður Ungra jafnaðarmanna. 9. Umræða og fyrirspurnir. 10. Önnur mál. Flokksstjórnarfundurinn er opinn öllu Samfylkingarfólki. Framkvæmdastjórn Samfylkingarinnar www.samfylking.is Össur Skarphéðinsson Margét Frímannsdóttir Samfylkingin Meinbugir á mannlegri viðleitni TOJVLIST Húskólabíó SINFÓNÍUTÓNLEIKAR Flutt voru verk eftir Kurt Weill. Einsöngvari og hljómsveitarsljóri var H.K. Gruber. Fimmtudag kl. 19.30. ÓGLEYMANLEGUR er flutn- ingur Sinfóníuhljómsveitar Islands í september í fyrra á Dauðasynd- unum sjö eftir Kurt Weill við texta Bertolds Brechts. Þá stóð Ann Manson við stjórnvölinn og galdr- aði fram mikil og sterk hughrif í þessu magnaða heimsósómaverki. Það var Weill léttleikans sem var tónskáld fyrri hluta sinfóníutón- leikanna í gærkvöldi. Flutt voru lög úr söngleikjum hans og Litla túskildingstónlistin; svíta sem byggð er á tónlist hans úr Túskild- ingsóperunni án þess að vera hefð- bundin óperusvíta. Með minning- una um frábæran Weill hjá hljómsveitinni í fyrra var upphaf þessara tónleika talsverð von- brigði. Blásarasveitin átti í miklum erfiðleikum með að fylgja taktslagi hljómsveitarstjórans, H.K. Grubers og lögin voru hvert af öðru við það að hrynja í sundur í rytma. Ekki verður það þó allt skrifað á hljóm- sveitina þótt vissulega hljóti hún að hafa getað lagt sig betur fram því hljómsveitarstjórinn, sem jafn- framt söng með hljómsveitinni, var hreint engin fyrirmynd hljómsveit- arstjóra. Vandamálið var bæði lítil- fjörlegt slag hljómsveitarstjórans og ekki bætti úr skák að um leið og hann var að stjórna var hann að syngja. Hljómsveitarstjóri þarf jafnan að vera örlitlu broti úr slagi á undan hljómsveitinni því hann leiðir hana og stýrir. En meðan Gruber söng sló hann taktinn i þeim takti sem hann söng. Hvort hljómsveitin var á eftir honum eða hann á undan hljómsveitinni skipt- ir ekki máli; - þetta var frekar slappt. Það var líka óttalega klént að hljómsveitarstjóri og söngvari sem gefur sig út fyrir að þekkja þessi verk inn og út og hefur margoft flutt þau og hljóðritað til útgáfu, skuli ekki kunna lög eins og Makka hníf og Vísurnar um meinbugina á mannlegri viðleitni utan að. Það var fremur aumt að sjá hann með nefið niðri í nótunum meðan hann var bæði að syngja og stjórna hljómsveitinni. Það var ekki auðvelt að finna sannfæringu í þeirri túlkun. Kynningar hljóm- sveitarstjórans milli verka voru þó áhugaverðar en allt of ítarlegar og langdregnar, sérstaklega eftir því sem á tónleikana leið. Þessar upp- lýsingar áttu heima í prógrammi en ekki á sviði. Þar á tónlistin að vera aðalatriðið. Lítil túskildings- tónlist frá 1929 var auðheyrilega sem gamall vinur hljómsveitarinn- ar. Þetta er sjálfsagt þekktasta hljómsveitarverk Weills og ákaf- lega fallegt. Loksins náði hljóm- sveitin sér á strik og hljómsveitar- stjórinn gat einbeitt sér að því að stjórna. Þarna var margt ákaflega fallega gert og margir blásaranna áttu stórleik. Þar má nefna þokka- fullt básúnusóló Odds Björnssonar í laginu um Makka hníf, fallega sólókafla hjá Sigurði I. Snorrasyni (klarinettu), Snorra Erni Snorra- syni (gítar), Martial Nardeau (flautu) og Sigurði Flosasyni (saxó- fón). Sigurður átti reyndar ótal fal- leg sóló í verkinu og í næsta þætti, Tangóballöðu, lék laglínan hreint unaðslega í höndum hans meðan mútaðir trompetarnir tóku undir af erótískum þokka. Það vantað ekk- ert nema lyktina af vindlareyk og viskýi. Tveir síðustu þættirnir voru sérstaklega glæsilega spilaðir og þar áttu málmblásararnir hlut að máli með glimrandi niðurlagi beggja þátta. Eftir hlé var komið að Sinfóníu nr. 2 sem Weill lauk við árið 1934. Hér kveður við allt ann- an tón enda verkið sinfónísk tón- smíð en ekki leikhúsverk. Sinfón- ían hefur ekki til að bera þau frumlegu element sem finna má í leikhústónlist Weills. Fyrsti þátt- urinn dregur sterkan dám af sin- fóníum Beethovens og þar eru nokkur síendurtekin hrynmótív komin hreinræktuð úr fyrsta þætti fimmtu sinfóníu Beethovens og úr öðrum og fjórða þætti þeirrar níundu, bæði hjá pákum og strengjum. Engu að síður er verkið áheyrilegt og áhugavert, ekki síst í ljósi þess hve ólíkt það er því sem reitt var fram fyrir hlé. Miðþáttur- inn var mjög fallega leikinn og fal- lega uppbyggt ris í honum af hendi hljómsveitarstjórans. Þriðji þáttur- inn, sem var mjög hraður, galt þeirra vandræða að ekki tókst að halda jöfnum rytma og allt var við það að detta í sundur í hröðustu köflunum. Þar hefði bæði þurft betur vakandi hljómsveit og snarp- ari hljómsveitarstjóra. Það voru vandræði á tónleikun- um í gærkvöldi að tónleikagestir vii-tust ekki hafa hugmynd um að tónleikarnir byrjuðu klukkan hálf- átta en ekki átta. Fyrsta hálftíma tónleikanna voru gestir aþ streyma inn í salinn í tugatali á eftir hverju lagi. Þessa breytingu hefði þurft að kynna miklu betur. Hefði ekki ver- ið enn betra að færa tónleikana til kl. 19.00 eins og tónleikar eru víða erlendis? Bergþóra Jónsdóttir Rolf Hadrich látinn ÞÝSKI leikstjórinn Rolf Hádrich er látinn, 69 ára að aldri. Hádrich var íslendingum að góðu kunnur fyrir leik- stjórn sína og handrit að tveimur sjónvarps- kvikmyndum eftir sög- um Halldórs Laxness, Brekkukotsannál(1972) og Paradísarheimt (1980). Myndirnar voru báðar teknar hér á landi að miklu leyti og með ís- lenskum leikurum og voru talsettar bæði á ís- Rolf Hadrich besta sjónvarpsmynd ársins 1973 og var jafn- framt fyrsta sjónvarps- myndin sem Austur- Þjóðverjar keyptu af Vestur-Þjóðverjum. Hádrieh leikstýrði einn- ig uppfærslu í Þjóðleik- húsinu haustið 1976 á leikritinu Vojtsek eftir Georg Buchner. Hádrich starfaði lengst af fyrir þýsku sjónvarpsstöðina Nord- deutsche Rundfunk og leikstýrði fjölda sjón- lensku og þýsku. Brekkukotsannáll varpsmynda og kvikmynda á ferli hlaut verðlaun í Þýskalandi sem sínum.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.