Skírnir - 01.01.1905, Qupperneq 15
Heimavistarskólar.
15
frekast er unt, óg jafnframt nota reynsluna, undir eins ogv
hún fæst, til þess að leiðrétta það sem rángt kann að verða
i áætlunúríi þeim sem vér í fyrstu styðjumst við. Þegar
svo nokkur reynsla er fengin, þá verður tími til að hugsa
um hve mikið vér eigurn að leggja í sölurnar árlega, til
þess að aulta vöxt og viðgang þessarar skólategundar
hjá oss.
Eg ætla nú að skýra frá því í stuttu máli hvernig eg*
hugsa mér skipulag heimavistarskóla i sveit, og vona eg
að þeir sent hafa einhverjar betri tillögur að bjóða, eða
geta leiðrétt eitthvað sem hér verður sagt, segi til í thna.
Hér kemur margt til greina: aldur barnanna sem skól-
ann sækja, tala barna, kennara og aðstoðarmanna á hverj-
um skóla, tilhögun skólastarfsins, fyrirkomulag skóla-
liússins og kostnaður við það, kostnaður veð rekstur skól-
ans, kensluna, hirðingu og þjónustu, matföng og matreizlu,
eldsneyti, ljósmeti osfrv.
Aldur Af ýmsum ástæðum virðist mér ekki ráð-
harnanna. legt að börn komi vngri en 10 ára á heima-
vistarskóla. Þau þurfa að koma sæmilega
læs eftir aldri og nokkuð skrifandi, það verða heimilin að
kenna, enda væri of dýrt að ætla skólunum byrjunar-
kenslu í þessu. Yngri börn en 10 ára eru enn svo ósjálf-
bjarga og þurfa svo mikillar umönnunar, að skólahaldið
yrði miklu dýrai’a fyi'ir þau en eldri börn; foreldrar mundu
og ófxxsir að láta börnin að heiixian svo ung, og loks verður
fullei’fitt að fá það te sem þarf til skóla fyrir börn 10—14
ára að aldri.
Tala harna á Ef til vill kynni einhver að ætla, að i*áð-
hverjum slcóla, legt væi’i að hafa skólana sem stærsta, með
tilhögun hans því móti mætti skifta börnunum í fleiri
og starfsmenn. deildir eftir aldri og þroska, minna fé gengi
til kensluáhalda osfrv, er kaupa þyrti til
tæiTi skóla. Eg held þó að hagnaðurinn af því að hafa
skólana stóra, t. d. fyi’ir 100 böm í senn, yrði mjög tví-