Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.01.1914, Síða 30

Skírnir - 01.01.1914, Síða 30
«J0 Dönsk barátta nm andlegt frelsi gæti va-rðað embættisafsetning — aðrir eins menn eins og, til dæmis að taka, dönsku biskuparnir Mynster og Mar- tensen, danski presturinn og skáldið Chr. Richardt, norski presturinn og kverhöfundurinn Klaveness, og margir fleiri, sem höf. tilgreinir. Ef til vill er mest vert um síðustu blaðsíður bókar- innar; þar greinir höf. fagnaðarboðskapinn sundur. Eg veit ekki, hvernig guðfræðingar kunna að líta á það mál, en í mínum leikmanns-augum gerir höf. þar að umræðu- efni eitt af helztu atriðum nýju guðfræðinnar — ef ekki meginatriðið. Nýja guðfræðin gerir að sjálfsögðu mikinn mun á gildi Gamla Testamentisins og Nýja Testamentisins fyrir trúarlíf kristinna manna. En hún fer lengra. Hún gerir lika mikinn mun þess, sem í Nýja Testamentinu stendur. Skiftingin fer eftir því, hver boðskapinn hefir flutt. Öðrumegin er það, sem prófessor Harnack — mað- urinn, sem víst hefir skýrt þetta atriði allra manna bezt — nefnir »hinn fyrri (eða upprunalega) fagnaða.rboðskap«.' Það er sá boðskapur, sem Jesús frá Kazaret hefir sjálfur flutt. Hinumegin er »siðari fagnaðarboðskapurinn« — það sem postularnir og aðrir höfundar Nýja Testamentisins hafa kent u m Jesúm frá Nazaret. Boðskap Jesú sjálfs vill nýja guðfræðin setja öllu hærra. I eiginlegum skiln- ingi vill hún ekki binda menn við neitt annað en hans. kenningu. Þetta efni útlistar A.-R. íyrirtaks vel, og víða er þar ágætlega vel að orði kveðið. Hér er ekki rúm til þess að gera frekari grein þeirrar útlistunar. Eg verð að láta mér nægja að tilfæra ummæli höf. um það, hver áhrif mundu verða af þessari »takmörkun« (bls. 135—6); »Að öllum jafnaði hefir takmörkunin það i för með sér, að þrengra verður um mann; hugsanafestan getur að sönnu orðið meiri, og krafturinn lika, en hugsanasviðið og sjóndeildarhringurinn þrengist. Bindi menn sig við einhvern kirkjumann eða einhvern kirkjulegan flokk, eru shkar skorður nálega sjálfsagðar. »Ætli afieiðingarnar verði nú þær sömu af því að
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.