Skírnir

Ukioqatigiit

Skírnir - 01.01.1914, Qupperneq 30

Skírnir - 01.01.1914, Qupperneq 30
«J0 Dönsk barátta nm andlegt frelsi gæti va-rðað embættisafsetning — aðrir eins menn eins og, til dæmis að taka, dönsku biskuparnir Mynster og Mar- tensen, danski presturinn og skáldið Chr. Richardt, norski presturinn og kverhöfundurinn Klaveness, og margir fleiri, sem höf. tilgreinir. Ef til vill er mest vert um síðustu blaðsíður bókar- innar; þar greinir höf. fagnaðarboðskapinn sundur. Eg veit ekki, hvernig guðfræðingar kunna að líta á það mál, en í mínum leikmanns-augum gerir höf. þar að umræðu- efni eitt af helztu atriðum nýju guðfræðinnar — ef ekki meginatriðið. Nýja guðfræðin gerir að sjálfsögðu mikinn mun á gildi Gamla Testamentisins og Nýja Testamentisins fyrir trúarlíf kristinna manna. En hún fer lengra. Hún gerir lika mikinn mun þess, sem í Nýja Testamentinu stendur. Skiftingin fer eftir því, hver boðskapinn hefir flutt. Öðrumegin er það, sem prófessor Harnack — mað- urinn, sem víst hefir skýrt þetta atriði allra manna bezt — nefnir »hinn fyrri (eða upprunalega) fagnaða.rboðskap«.' Það er sá boðskapur, sem Jesús frá Kazaret hefir sjálfur flutt. Hinumegin er »siðari fagnaðarboðskapurinn« — það sem postularnir og aðrir höfundar Nýja Testamentisins hafa kent u m Jesúm frá Nazaret. Boðskap Jesú sjálfs vill nýja guðfræðin setja öllu hærra. I eiginlegum skiln- ingi vill hún ekki binda menn við neitt annað en hans. kenningu. Þetta efni útlistar A.-R. íyrirtaks vel, og víða er þar ágætlega vel að orði kveðið. Hér er ekki rúm til þess að gera frekari grein þeirrar útlistunar. Eg verð að láta mér nægja að tilfæra ummæli höf. um það, hver áhrif mundu verða af þessari »takmörkun« (bls. 135—6); »Að öllum jafnaði hefir takmörkunin það i för með sér, að þrengra verður um mann; hugsanafestan getur að sönnu orðið meiri, og krafturinn lika, en hugsanasviðið og sjóndeildarhringurinn þrengist. Bindi menn sig við einhvern kirkjumann eða einhvern kirkjulegan flokk, eru shkar skorður nálega sjálfsagðar. »Ætli afieiðingarnar verði nú þær sömu af því að
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112

x

Skírnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.