Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.01.1914, Síða 37

Skírnir - 01.01.1914, Síða 37
Hvað er dauðinD ? 37 arins. Verðum vér því að láta oss nægja að skýra stutt- lega frá aðalkenningum höf. Að undanteknum kenningum trúarbragðanna, segir höf. eru fjórir möguleikar hugsanlegir á ástandi voru eftir dauðann, nefnil. 1) algjör dauði, 2) framhald lífs, með sömu vitund og í lifanda lífi, 3) framhald lífs, án nokk- urrar tegundar af vitund, og 4) framhald lífs í alheims- vitundinni eða með breyttri sjálfsvitund, er í rauninni sé öll önnur en sjálfsvitund sú, er í oss býr hér á jörðu. Um þessa fjóra hugsanlegu möguleika segir höf. enn- fremur að hinn fyrsttaldi, algjör dauði, sé með öllu ómögu- legur. Vér erum fangar í takmarkalausum alheimi, sem engin hlið eru á. Innan þess alheims er alt breytingum undir orpið. en ekkert getur þar orðið að engu. Eigi get- ur þann hlut né þá hugmynd, er geti horfið úr alheimin- um, horfið burt úr tíma eða rúmi. Hið minsta ódeili lík- ama vors, hin minsta hræring tauga vorra getur eigi fundið þann stað um eilífð, er það verði að engu i, af þvi enginn sá staður er til, þar sem nokkur hlutur verði að engu. En til þess að geta tortímt einhverju algerlega, það er að segja varpað því út úr alheiminum, út í und- irdjúp ótilveru og lífieysis, þá yrði slikur staður að vera til. En væri hann til, í hverri mynd eða líkingu sem væri, þá væri hann ekki ótilvera (néant). Sýnir höf. ljóst fram á, að í rauninni sé oss jafnómögulegt að skilja al- gerðan dauða eins og algerða ótilveru (néant) og bendir á hve barnalegar hugmyndir vorar um lif og dauða í raun- inni séu, því vér miðum þær allar við vort eigið líf, og köllum alla þá hluti dauða, er lifa lífi sem er frábrugðið voi’u lífi, enda þótt efnarannsóknir hafi leitt í ljós, að í flesturn »dauðum« efnum búi orka, sem venjulega er margfalt meiri en orka sú, er býr í »lifandi« líkömum mauna eða dýra. Og ef dauðinn væri oss leið inn í ótil- veruauðn, ætti þá fæðing vor að vera inngangur til lífs- ins úr þeim sama heimi. Væri ekki hvorttveggja álíka eðlilegt? spyr höf. Þá bendir hann og á, að því meiri þroska sem mannleg skynsemi nær, því óskiljanlegri verð-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.