Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.01.1914, Blaðsíða 37

Skírnir - 01.01.1914, Blaðsíða 37
Hvað er dauðinD ? 37 arins. Verðum vér því að láta oss nægja að skýra stutt- lega frá aðalkenningum höf. Að undanteknum kenningum trúarbragðanna, segir höf. eru fjórir möguleikar hugsanlegir á ástandi voru eftir dauðann, nefnil. 1) algjör dauði, 2) framhald lífs, með sömu vitund og í lifanda lífi, 3) framhald lífs, án nokk- urrar tegundar af vitund, og 4) framhald lífs í alheims- vitundinni eða með breyttri sjálfsvitund, er í rauninni sé öll önnur en sjálfsvitund sú, er í oss býr hér á jörðu. Um þessa fjóra hugsanlegu möguleika segir höf. enn- fremur að hinn fyrsttaldi, algjör dauði, sé með öllu ómögu- legur. Vér erum fangar í takmarkalausum alheimi, sem engin hlið eru á. Innan þess alheims er alt breytingum undir orpið. en ekkert getur þar orðið að engu. Eigi get- ur þann hlut né þá hugmynd, er geti horfið úr alheimin- um, horfið burt úr tíma eða rúmi. Hið minsta ódeili lík- ama vors, hin minsta hræring tauga vorra getur eigi fundið þann stað um eilífð, er það verði að engu i, af þvi enginn sá staður er til, þar sem nokkur hlutur verði að engu. En til þess að geta tortímt einhverju algerlega, það er að segja varpað því út úr alheiminum, út í und- irdjúp ótilveru og lífieysis, þá yrði slikur staður að vera til. En væri hann til, í hverri mynd eða líkingu sem væri, þá væri hann ekki ótilvera (néant). Sýnir höf. ljóst fram á, að í rauninni sé oss jafnómögulegt að skilja al- gerðan dauða eins og algerða ótilveru (néant) og bendir á hve barnalegar hugmyndir vorar um lif og dauða í raun- inni séu, því vér miðum þær allar við vort eigið líf, og köllum alla þá hluti dauða, er lifa lífi sem er frábrugðið voi’u lífi, enda þótt efnarannsóknir hafi leitt í ljós, að í flesturn »dauðum« efnum búi orka, sem venjulega er margfalt meiri en orka sú, er býr í »lifandi« líkömum mauna eða dýra. Og ef dauðinn væri oss leið inn í ótil- veruauðn, ætti þá fæðing vor að vera inngangur til lífs- ins úr þeim sama heimi. Væri ekki hvorttveggja álíka eðlilegt? spyr höf. Þá bendir hann og á, að því meiri þroska sem mannleg skynsemi nær, því óskiljanlegri verð-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112

x

Skírnir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.