Skírnir

Ukioqatigiit

Skírnir - 01.01.1914, Qupperneq 38

Skírnir - 01.01.1914, Qupperneq 38
38 Hvað er dauftinn? ur henni alger ótilvera og alger dauði. — En einu má þó ekki gleyma segir hann, og það er það sem mestu um varðar frá voru sjónarmiði, að ef alger dauði væri mögu- legur, þá gæti hann ekki verið neitt af því sem oss er unt að gera oss í hugarlund, og þar af leiðandi ekkert sem ástæða geti verið til að óttast. Þá er annar möguleikinn: framhald lífs eftir dauðann með sömu vitund og vér höfum í lifanda lífi. En hvernig er þá vitund okkar varið? Er hún fram komin af líkamlegri skynjan okkar, eða er hún framleidd af hugsanalífi, óháðu líkama vorum? Mundi líkami vor hafa meðvitund um sjálfan sig, ef vér gætum eigi hugsað, og hvernig mundi á hinn bóginn hugsanalíf vort vera, ef vér værum sviftir líkama vorum? Vér þekkjum líkami (hluti) sem engin hugsun býr í, en vér þekkjum ekki hugsanalíf án líkama. »Þó er«, segir höf. »því sem næst áreið- anlegt, að til er skynsemi án skilningarvita eða nokkurra líffæra, er framleiði hana og endurnæri, — en oss er með öllu ómögulegt að hugsa oss, að vor eigin skynsemi geti, þegar svo stendur á, haldist í sömu mynd og líkingu og vitund sú, sem nú fær lífsþrótt og megin fyrir skyn- færi vor«. Þá fer höf. mörgum orðum um, hve erfitt sé að gera sér ljósa grein fyrir, hvað það í rauninni sé þetta »ég« í oss, sem oss finst svo óbærilegt að hugsa til að verði að engu. Minnir röksemdafærsla hans á ameríska heim- spekinginn William James, sem sagði, að hver maður ætti í sér eins mörg »ég« eins og hægt væri að líta á hann frá mörgum sjónarmiðum, og finst höf. það bera vott um eigi litla þröngsýni, að oss skuli virðast alt það, sem á að ske um alla eilífð, oss óviðkomandi, nema að svo miklu leyti sem vér getum mælt það á stiku okkar jarð- nesku einstaklingsvitundar, svo ófullkomin og óáreiðan- leg sem hún þó tíðum sé. Höf. finst því mikið til um þann misskilning á vorri eigin vitund, er liggi til grund- vallar fyrir ósk vorri um að fá að halda henni óbreyttri eftir dauðann. Þessi ógnar lítilsiglda einstaklingsvitund, segir
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112

x

Skírnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.