Eimreiðin


Eimreiðin - 01.09.1920, Qupperneq 117

Eimreiðin - 01.09.1920, Qupperneq 117
EIMREIÐIN) RITSJÁ 373 vinar manns reka, sundurtætt og limlest. En eg á þá enga. »Haf- meyjan« er eini ástvinurinn minn«. — Alt þetta hrópar hann gegnum »brimgnýinn og veðurdyninn«, en lesandinn finnur, að þetta er skrifborðs eða ræðustóls »rhetorik«. Næsl er »Leikföngin«, ekki ólipurt skrifuð saga, eins og reynd- ar flest í bókinni. En að þvi sleptu, að óþarft sýnist af höf., að vera að hnýta í útgefendurna fyrir það, að þeir geti ekki gefið út takmarkalaust, jafnvel það sem er gott, þá sé eg ekki að höggið í sögunni hitti naglann. Hvað er eiginlega átt við með þessu, sem er aðalatriði sögunnar, að rithöfundurinn hættir að skrifa skáldsögur (brennir handritin) en snýr sér að »manns- hjörtum og mannssálum?« Var það ekki einmitt hlutverk hans sem skálds? Ef ekki, þá var það skaðlaust, að útgefendurnir höfnuðu sögunum. Eða ef átt er við það, að hann taki nýja stefnu í skáldskapnum, þá kemur það ekki fram i sögunni, enda mun ekki vera átt við það. Forboðnir ávextir er saga, sögð af talsverðri tilfinningu, og höfundinum tekst að ná skuggunum ægilega djúpum, svo að það fyrirgefst, að sagan er í rauninni alls ekki ný saga. Leiðin- legt, að presturinn skuli ekki einu sinni kunna þessi fáu orð, sem mælt eru um leið og rekum er kastað á kistu í gröfinni. Hann segir: »af mold ertu komin« í stað »af jörðu ertu komin«. Pað er góðra skálda háttur, að vanda alt slíkt smávegis. y>Hún kemur seinna« er um prest, sem er spiritisti, og fær fyrir það öfluga mótspyrnu af ýmsum í söfnuðinum, og eru þeir forgöngumenn andstöðunnar, læknirinn og hreppstjórinn. Þetta er söguefni, og höf. skrifar af talsverðum hita, svo að stílsmátinn verður liðugur og reiprennandi. En sagan lýsir eigi litlum mis- skilningi. Höf. sýnist sem sé ekki vilja kannast við neina eilifðar- von eöa guðstrúarþrá utan spiritismans. »Traaden ovenfra« geti ekki knýtst af öðru. Petta sést af orðatiltækjum eins og því, að deilan um spiritismann sé um »eilífðar von ogeilifðar afneitun«(bls. 83). Á næstu bls. segir svo höf., að það, hvernig menn taki þessu máli sé mælikvarði á það »hvað mikið guð ætti í þeim«. Og enn fremur kemur þetta fram í öllum umræðunum og sömuleiöis í sögu síra Hreiðars. En þetta er argasta firra, og eins og forgöngumenn spiritismans munu geta frætt höf. um, þá er sú mótstaðagegn sam- bandinu við framliðna, sem sprottin er af afneitun annars heims, alveg hverfandi á móts við hina, sem amast við slíkum tilraunum af alt öðrum ástæðum. Báðir flokkar geta verið jafn sannfærðir um tilveru ósýnilegs andaheims og framhaldstilveru eftir dguða líkamans, alveg eins og þeir eru jafnsannfærðir um tilveru plá- netunnar Marz, sem neita því að boð hafi borist þaðan með loftskeytum eins og hinir, sem halda aö svo hafi verið. Eg er sannfærður um, að málefni spiritismans er ekki með öðru meiri
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Eimreiðin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.