Þjóðviljinn - 24.12.1968, Page 32

Þjóðviljinn - 24.12.1968, Page 32
Allir þekkja leikritahöfundinn og skáldið, snillinginn August Strindberg. Hitt er ef til vill á fœrra vitorði að hann náði mjög góðuni árangri sem listmálari. Lét sér jafnvel til hugar koma að lifa af því að mála. Hann hafði þegar árið 1870 kynnt sér verk Constable og Turners gaumgasfilega, virtist hafa mestan áhuga á þeim. Fyrstu myndir hans frá þessu tímabili sýna þó ekki mikil tilþrif. En eftir að hafa lagt málara- listina á hilluna í 15 ár tekur hann aftur að mála árið 1890. Þá vinnur hann með allt öðrum hxtti en áður, er baiði frumlegur og sérstœður málari. Beri rnaður saman myndir hans og t.d. Holger Drachmanns, Sophus Clausens og Karen Blixen, sem einnig fengust við að mála, stendur hann þeim miklu framar, bceði kann hann betur til verka og er miklu frum- legri og sterkari, að því er dóm- bœrir menn segja. Grein sú er hér fer á eftir birt- ist fyrst í REVEU DES REVUES, París 1894. Upphaflega hafði Strindberg skrifað hana á heldur slœmri frönsku, en vinttr hans, Lauseau, fór yfir hana og endur- bxlti. Þýð. AUGUST STRINDBERG: Ný listform og listsköpun Það er sagt að malajar bori göt á bambustrén sem vaxa í skógun- um þeirra. Stormurinn kemur og þá leggjast þeir á jörðina og hlusta á hinar villtu sinfóníur, sem hljóma frá vindhörpunum. Þá gerist dálítið undarlegt: Hver fyrir sig heyrir sérstakt lag, allt eftir því hvaðan vindurinn blæs. Það er vitað að vefnaðarvöru- framleiðendur nota kviksjá þegar þeir leita að nýjum munstrum, og láta hendingu ráða hvernig lit- irnir raðast. í fyrsta skipti sem ég kom til Marlatte, þeirrar þekktu iista- mannanýlendu, gekk ég inn í borðsalinn til þess að skoða hin frægu, myndskreyttu þil. Og hvað sé ég: Konumynd, aðra mynd af unglegri roskinni konu, o.s.frv. Þrjár krákur á einni og sömu grein. Þetta eru mjög vel unnin verk. Þau eru auðskilin við fyrstu sýn. 32 - JÓLABLAÐ Tunglskin. Skært tungl, sex tré, kyrrt, spegilslétt vatn. Auðvitað er þetta tunglskin! En hvað eru svo þessar myndir þegar allt kemur til alls? Það er þessi ásækna spurning, sem gefur fyrstu nautnina þegar maður horf- ir á myndirnar. Næst er að leita, finna og sigra, og þegar ímynd- unaraflið er komið vel af stað fyllist maður hamingju. Hvað gerist? Málarar segja: „Grattures de palette", sem þýðir að þegar málarinn hefur lokið mynd, safnar hann Jitaafgöngun- um saman, og ef hann langar til gerir hann úr þeim nýja mynd, býr til eitthvað alveg út í bláinn. Frammi fyrir þessum veggfleti í Marlatte stóð ég gagntekinn. Slíkt samræmi var í litavalinu, eðlilegt og auðskilið samræmi, enda allir litirnir teknir úr sömu myndinni. Þegar málarinn er laus við að leita að réttu Iitunum, get-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Þjóðviljinn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.