Ársrit Ræktunarfélags Norðurlands - 01.01.1987, Side 8

Ársrit Ræktunarfélags Norðurlands - 01.01.1987, Side 8
búgreinar orðin meira áberandi en áður og loks má nefna að í sumum búgreinum er þörfin fyrir markaðsráðgjöf orðin hluti af störfum ráðunauta. Þegar þessu til viðbótar eru svo ýmis lögbundin störf sem fyrir voru, þá er augljóst að það er ofviða einum manni, jafnvel tveimur, að komast yfir að sinna þess- um verkefnum og setja sig svo inn í mál að fullnægjandi sé. Af 15 búnaðarsamböndum eru aðeins fjögur sem hafa fleiri en tvo ráðunauta á sínum vegum samkvæmt Handbók bænda 1987. Auk héraðsráðunautastarfa gerir ríkið síðan kröfur til kandídata í sambandi við landsráðunauta, rannsóknarstörf og kennara búnaðarskólanna. Flest þessi störf kalla á kröfur um frekari menntun en BS 90 og því er ljóst að krafan um háskólamenntun á fyllilega rétt á sér. Spurningin er fyrst og fremst um formið. Loks eru það svo aðrir aðilar, svo sem véla- og fóðursalar, sem nýta sér menntun búfræðikandídata. Kröfur þessara aðila geta verið mjög mismunandi. Dæmi um þá sem krefjast sérhæfðrar þekkingar eru til dæmis fóðursalar en útgáfustarfsemi, stjórnsýsla og erindrekstur ýmisskonar gera kröfur um alhliða þekkingu. í ljósi þess sem fram hefur komið langar mig að draga upp mynd af hugsanlegu framtíðarskipulagi þess leiðbeininga- kerfis sem búfræðikandídatar starfa við. Ég vil taka það fram strax að ég legg ekki mat á hvort félagskerfi bænda þróast á þann veg að sérgreinafélög hafi með leiðbeiningaþjónustu að gera, eða hún verði áfram á hendi búnaðarsambandanna og Búnaðarfélags íslands. I fljótu bragði virðist þetta hvort tveggja geta farið saman. Markmið kerfisins væri meðal annars að afmarka og sérhæfa verksvið einstakra leiðbeinanda þannig að ráðgjöf skili sér betur til bænda jafnframt því að vinnustaðir og umdæmi verði það stór að hægt sé að línuskipta starfseminni. Leiðbeiningaþjónustan gæti þá frekar en nú einbeitt sér að ákveðnum markhópum og sérverkefnum. Loks sýnist mér að stefna beri að því að aðskilja betur störf sem eru unnin beint fyrir einstaka bændur og þau eftirlits- og stjórnsýslustörf sem ríkið gerir kröfur um að ráðunautar sinni. 10
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110

x

Ársrit Ræktunarfélags Norðurlands

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ársrit Ræktunarfélags Norðurlands
https://timarit.is/publication/268

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.