Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.06.1978, Side 41

Frjáls verslun - 01.06.1978, Side 41
Frakklandi, er "einfaldlega sú, aö flugskilyrði eru mjög góö í Toulouse, þar sem franski flugvélaiönaöurinn hefur haft aðsetur lengi. Þar hafa þekktar franskar flugvélar eins og Caravelle og Concorde veriö smíðaðar. Evrópusamstarf í flugvéla- iðnaðinum En lítum aöeins nánar á það Evrópusamstarf, sem tekizt hefur um smíði Airbus. Allt frá því á sjötta áratugnum hafa vestur-evrópsk fyrirtæki í há- þróuöum tækniiðnaði lagt sig í auknum mæli fram um að bindast innbyröis samtökum um tiltekin verkefni. Má segja, að þetta hafi verið einn ávöxtur af nánara efnahagssamstarfi EBE-landanna og pólitískri samvinnu, sem því hefur fylgt. I’ flugvélaiðnaðinum sagði þetta fyrst og fremst til sín varðandi smíði á flugvélum til hernaðar og vopnum. Þannig var um fransk-þýzku flugvélina Atlant- ic, sem notuð er til kafbátaleitar og Transall-flutningavélina. Samsteypan Airbus Industrie er árangur tveggja áratuga samstarfs í Evrópu og endur- speglar þann ásetning stjórn- málamanna í álfunni, að flug- vélaiðnaði V.-Evrópulanda verði sköpuð heilbrigð skilyrði til aö eflast áfram. V.-Evrópu- löndin standa fremur laklega að vígi hvað hráefnisöflun snertir en verða fremur að treysta á hæfni manna sinna í tækniiðnaðinum til þess að al- menn velsæld sé tryggð. Fram- leiösluvörur iðnaðarins verða þvf að vera vel samkeppnis- hæfar og seljanlegar og hvað A300 vélina áhrærir gerðu rík- isstjórnir Frakklands og Þýzka- lands kröfu til að raunveruleg þörf fyrir flugvélina yrði rök- studd nákvæmlega áður en heimild var gefin til aö hefja aðgerðir. í maí 1969 höfðu forráða- menn Airbus Industrie sann- fært stjórnvöld beggja landa og hafa þau stutt verkefnið með ráðum og dáð síðan. Ríkis- stjórnirnar hafa lagt fram sem nemur einum milljarði Banda- ríkjadollara til rannsókna og hönnunar á A300 en að auki hafa framleiðendurnir, sem þátt taka í smíöinni þurft að fjárfesta mikið vegna verkefn- AIRBUS isins. Ríkisstjórnirnar ætla að fá fé sitt endurgreitt og verður því marki aðfullu náð, þegarseldar hafa verið 350 vélar. Enn eru það Frakkar og Þjóöverjar, sem hafa forystuna um smíði Airbus. Á síðari stig- um gerðust Hollendingar, Bretar og Spánverjar einnig aðilar. ÓháðEBE Airbus Industrie er ekki póli- tískt séö háð Efnahagsbanda- lagi Evrópu. Eitt aðildarlandið að smíði Airbus er t.d. ekki í bandalaginu. Það er Spánn. Flugvélaiðnaður er undanskil- inn frá reglum Efnahags- bandalagsins með sérstakri bókun í Rómarsáttmálanum. Það eru fimm flugvélaverk- smiðjur í jafnmörgum löndum sem leggja hönd á plóginn við smíði Airbus. Aerospatiale í Frakklandi og Deutsche Airbus í Þýzkalandi MBB, smíða hvort um sig 36,1 % af vélinni, CASA á Spáni 4,2%, Hawker Siddley í Bretlandi 17% og Fokker í Hol- landi 6,6%. Samanlagt hafa þessar verksmiðjur í þjónustu sinni meira en 115 þús. manns en þar af starfa aðeins um 17 þús. við smíði Airbus. afkvæmi Evrópusamstarfs Airbus er fyrsta breiðþotan, sem smíðuð var fyrir stuttar og meðal- langar flugleiðir. Vélin getur flutt á milli 220 og 345 farþega, flýgur í 31 þús. feta hæð á 870 km hraða. Ituii

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.