Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.06.1978, Page 98

Frjáls verslun - 01.06.1978, Page 98
ti! umrædu Viðskiptafulltrúi í París Skýrt hefur verið frá því, að skipaður hafi verið viðskiptafulltrúi við sendiráð Islands í París. Þessu ber vissulega að fagna og hljóta menn að binda nokkrar vonir við þetta embætti sem tengiliðar milli íslenzkra framleiðenda og mark- aðanna í Vestur-Evrópu. Því er ekki að leyna, að sölustarfsemi íslenzkra aðila hefur verið mjög ábótavant á hinum er- lendu mörkuðum og vinnubrögðin oft æði handahófskennd. Viðskiptafulltrúinn getur áreiðanlega greitt talsvert fyrir samskiptum seljenda á Islandi og kaupenda í Evrópu. Fram- leiðendur hér á landi, hafa margsinnis lát- ið í ljós óskir um að utanríkisþjónustan léti meira að sér kveða í markaðsöflun en hún hefur gert til skamms tíma. Við- skiptafulltrúi hefur starfað undanfarin ár í New York og liðkað til fyrir íslenzk- um fyrirtækjum, sem leitað hafa mark- aða vestan hafs. Það hefur því smám saman verið komið til móts við hina innlendu framleiðendur. I þessu sam- bandi er þó vert að hafa í huga ummæli Einars Benediktssonar, sendiherra ís- lands í París, sem ræðir starf viðskipta- fulltrúa í samtali í þessu blaði. Hann leggur áherzlu á, að einn slíkur starfs- maður í sendiráði þurfi að hafa góðan tíma til að sinna verkefnum sínum og að það kosti oft mikla fyrirhöfn að afla þeirra gagna, sem nauðsynleg eru til að reisa á frekari áætlanagerð um mark- aðsöflun. Það er ekki hægt að búast við einhverjum undralækningum af hálfu viðskiptafulltrúa utanríkisþjónustunnar. Sjónarmið um mikilvægi þessa embættis byggjast áreiðanlega að miklu leyti á fyrirmyndum í utanríkisþjónustu ann- arra ríkja. Margt bendir til, að seljendur í öðrum löndum leggi nú aukna áherzlu á að fulltrúar tiltekinna framleiðslugreina stundi sjálfstæða markaðsstarfsemi á er- lendum vettvangi án atbeina utanríkis- þjónustu sinnar. Þær tilraunir, sem ís- lenzkir framleiðendur hafa gert á því sviði, eins og t.d. starfsemi skrifstofu Sölustofnunar lagmetis í Bandaríkjun- um, lofa góðu. Það má ekki einblína um of á stöðu viðskiptafulltrúans og telja öllu borgið með henni, þó til bóta sé, heldur hafa einnig opin augu fyrir bein- um markaðsaðgerðum samtaka fram- leiðendanna sjálfra, þó þær kosti pen- inga. Skæruhernaður á vinnumarkaði Eiga vinnuveitendur í þessu landi engin tromp á hendi til að spila út gegn forvígismönnum verkalýðsfélaga, sem af pólitískum ástæðum æsa félaga sína upp gegn atvinnufyrirtækjunum? Eða eru samtök atvinnurekenda svo máttfarin að þau þori ekki að láta alvarlega á það reyna hvort verkalýðsforystu kommún- ista líðist til lengdar að heyja skæru- hernað gegn atvinnufyrirtækjunum eins og útflutningsbannið að undanförnu er glöggt dæmi um? Á þetta þarf einhvern tíma að reyna. Ógöngurnar eru þegar orðnar nógu miklar. En hvað verður, ef svo heldur fram sem horfir? Vinnuveitendasam- tökin verða að sporna gegn þessari þró- un og íhuga alvarlega stöðu sína í mál- inu, sem virðist afskaplega veik um þessar mundir. Þau þurfa að snúast til sóknar. 98

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.