Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.1993, Qupperneq 25

Frjáls verslun - 01.10.1993, Qupperneq 25
gengni fyrirtækja heldur starfsmennimir allir. Sá for- stjóri er þá gæddur mestum hæfileikum sem tekst að virkja mannskapinn og smita út frá sér þannig að sterk liðsheild skapist innan fyrirtækisins við að ná ár- angri. Hins vegar hlýtur málið að vandast ef stjórn- endur eru ekki sammála um það hver sé besti mæli- kvarðinn á árangur. Eitt er þó á hreinu. Eftir því sem leiðir forstjórans til að virkja starfsmenn til af- reka eru ódýrari þeim mun ánægðari verða almennir hluthafar, eigendur fyrir- tækisins. Þeir fá meiri ávöxtun af hlutafé sínu og forstjórinn hefur haft hags- muni þeirra í huga. FORSTJÓRISEM ÁLITINN ER GÓÐUR STJÓRNANDI ímyndum okkur forstjóra sem álitinn er góður stjórn- andi og hæfileikaríkur. Hann ræður til sín marga dýra aðstoðarmenn og myndar sterka liðsheild toppstjórnenda. Þeirráðatil sín marga lykilmenn á háum launum í undirdeildum fyrir- tækisins. Farið er út í að hafa aðstöðu á vinnustað eins og hún gerist best. Keyptir eru glæsilegir sum- arbústaðir í samvinnu við starfsmannafélögin til að bæta enn frekar starfsand- ann. Með öðrum orðum; lit- ið er á vinnustaðinn sem annað heimili starfsmanna og lagt er upp úr að starfs- menn séu vinir sem leggist á eitt við að standa sig. Gefum okkur að gæði vörunnar og þjónustunnar séu mikil, vegna þess að það eru góðir og klárir starfsmenn sem standa þar að baki, og fyrirtækið auki sölu sína og nái mestri markaðs- hlutdeild allra í greininni. Gefum okk- ur líka að fyrirtækið skili hagnaði eftir skatta og arðsemi eigin fjárins, hluta- bréfanna, sé um 3% á ári — og að það f3@k$mé eftir mtmmmwmmmmm telja hagnað besta mælikvarðan ◄------► Nei % Já % Heildverslun Smásala Iðnaður Útgerð Þjónusta Matvælaframl. Fiskvinnsla Hlutfall þeirra, sem töldu hagnaðinn besta mæli- kvarðann, var hæst meðal stjórnenda heildverslana en lægst meðal stjórnenda í fiskvinnslu. sé sá rekstrargrunnur sem kominn sé til að vera. Nú má velta þeirri spurningu upp hvort forstjórinn hafi ekki náð góðum árangri í starfi. Sjálfum þykir honum svo vera. Starfsmennirnir telja hann frábæran enda er sérlega góður andi á vinnustaðnum, starfsmenn eru yfír- höfuð ánægðir ekki síst þar sem þeir fá góð laun. Varla segði nokkur áhugamaður um stjómun annað en að þarna færi hinn ágætasti forstjóri og að hann hefði náð árangri. GÓÐUR STJÓRNANDIEN ÓÁNÆGÐIR HLUTHAFAR? Þrátt fyrir þetta gæti það gerst á hluthafafundi að fram kæmu raddir á meðal hlut- hafa um að þeir væm ekki sáttir við að fá „bara“ 3% arðsemi af hlutafé sínu. Þeir segðu hugsanlega að for- stjórinn hefði augljóslega náð árangri við að byggja upp sterkt og gott fyrirtæki og aukið bæði sölu og tekjur þess. Hins vegar væri leið- in, sem forstjórinn valdi til að auka tekjurnar, of dýr og hagnaður gæti verið meiri. Þeir væru því ekki ánægðir með „bara“ 3% arðsemi af hlutafé sínu enda litu þeir á bréfin sem hreina fjárfest- ingu og ekkert annað. Þeir legðu því til að forstjórinn næði sömu tekjum og áður en með minni tilkostnaði, el- legar litu þeir í kringum sig eftir öðrum hlutabréfum sem gæfu betri ávöxtun. Jafnvel keyptu þeir rílds- skuldabréf sem væru jú ör- ugg og gæfu ívið meiri ávöxtun. Þeir væru ekki nægilega sáttir við árangur hans og ef hann stæði sig ekki betur á næsta ári myndu þeir bera upp tillögu um að skipt yrði um for- stjóra. Þetta dæmi okkar sýnir vel að sínum augum lítur hver á silfrið þegar árangur forstjóra í starfi er metinn; eigendur, viðskiptavinirnir, starfs- mennirnir og forstjórinn sjálfur. Þess vegna er stjómun sem fag skemmti- legt viðfangsefni og vangaveltumar margar. STJÓRNUN FYRIRTÆKJAOG ÞJÁLFUN KNATTSPYRNULIÐS Stundum hafa áhugamenn um 25
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.