Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.1993, Síða 26

Frjáls verslun - 01.10.1993, Síða 26
FORSIÐUGREIN Stundum hafa áhugamenn um stjórnun líkt stjórnun fyrirtækja við þálfun og stjórnun á knattspyrnuliðum. stjómun líkt stjórnun fyrirtækja við þjálfun og stjórnun á knatt- spyrnuliðum. Eitt lið stendur uppi sem sigurvegari í lok mótsins og fær bikarinn. Það þarf hins vegar ekki að vera liðið sem var best á pappírn- um; liðið sem réði dýra þjálfa- rann og keypti alla dýru leikmennina. Kannski lenti það í öðru sæti en liðið með ódýru leikmennina vann titilinn. Það að dýra liðið náði öðru sæt- inu þótti knattspyrnuáhuga- mönnum í sjálfu sér ekki slak- ur árangur. En eigendur liðs- ins voru eflaust á annarri skoðun, þeir vildu meira, þeir vildu bikarinn og ekkert annað. Og liðið sem náði fjórða sætinu, sem var besti árangurinn í sögu þess, var himinlifandi yfir árangrinum. Þetta sýnir enn betur að allir skil- greina ekki árangur eins. Meira að segja ekki í knattspyrnu. Þrátt fyrir að nokkur meirihluti ís- lenskra stjórnenda í Gallup-könnun Frjálsrar verslunar telji hagnað ekki vera besta mælikvarðann á árangur forstjóra í starfi skiptir hagnaður fyrirtækja afar miklu máli — og öllu til langs tíma. Stjórnendur og starfs- menn missa vinnuna ef fyrirtækið er ekki arðbært, skilar ekki hagnaði og fer í gjaldþrot. A sama hátt tapa eig- endur fyrirtækisins, hluthafarnir, fé og eign sinni. FYRIRTÆKI ÞURFA AÐ HAGNAST TIL AÐ HALDA STYRK SÍNUM Fyrirtæki þurfa að hagnast til að geta viðhaldið styrk sínum, farið út í frekari fjárfestingar, aukið umsvif sín, skapað fleirum atvinnu og greitt hærri laun. Fyrirtæki þurfa líka að skila hagnaði til að almenningur vilji leggja fé íþau. Á sama hátt og sá, sem leggur fé í banka vill fá raunvexti, vill sá sem leggur fé í fyrirtæki, fá ávöxt- un af hlutafé sínu. Ef litið er á dæmið í víðara sam- hengi þá verða lífskjör í einu þjóðfé- lagi ekki bætt nema að þjóðarkakan stækki. Annars lifa menn hverjir á öðrum. Og þjóðarkakan stækkar ekki nema fjárfest sé í atvinnugreinum og fyrirtækjum sem eygja von um hagn- að og arð, aukna framleiðni og verð- mætasköpun. KÖNNUN GALLUP FYRIR FRIÁLSA VERSLUN 1. Æðstu stjórnendur, oftast framkvæmdastjórar, voru eingöngu sþurðir í könnuninni. Urtakið var 500 fyrirtæki. 420 stjórnendur svöruðu. 2. Könnunin var framkvæmd ígegnum síma dagana 16. til 24. september. Fyrst var spurt hvort hagnað- ur fyrirtækja væri besti mælikvarðinn á árangur forstjóra. Efsvariðvarnei, varspurthverværibesti mælikvarðinn á árangurforstjóra. Síðan var spurt hvort skipta ætti um forstjóra sem rekið hefði fyrir- tæki með tapi 3 ár í röð. 3. Mikill meirihluti þeirra, semtóku afstöðu, telurað hagnaður sé ekki besti mælikvarði á árangur for- stjóra í starfi. 4. Svipuð afstaða er hjá stjórnendum úti á landi og á höfuðborgarsvæðinu. 5. Helstufylgismenn peirrar skoðunar að hagnaður sé besti mælikvarðinn eru stjórnendur heildverslana. Helstu andmælendur eru stjórnendur í fisk- vinnslu. 6. Þrátt fyrir að meirihluti telji hagnað ekki besta mælikvarðann á árangur er mikill meirihluti fyrir því að skipta um forstjóra reki hann fyrirtæki með tapi þrjú ár í röð. 7. Mesta fylgið við að skipta um forstjóra er að finna hjá stjórnendum smáfyrirtækja og meðalstórra. 8. Afþeim, sem telja hagnað ekki besta mælikvarðann á árangur, nefna stjórnendur smáfyrirtækja oftast atriði eins ogstarfsanda og söluaukningu en stjórn- endur stórfyrirtækja nefna afkomuna ásamt öðru. Sem sagt ekki afkomuna eina og sér. 26

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.