Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1995, Side 29

Frjáls verslun - 01.04.1995, Side 29
STJORNUN TEXTI: JÓN G. HAUKSSON 28 1. VIÐSKIPTAHUGMYNDIN Fara þarf rækilega ofan í sjálfa viðskiptahugmyndina og skil- greina hana. Setja þarf fyrirtækinu markmið og marka verður ná- kvæma steöiu. 2. MARKAÐSFORSENDUR Hveijar eru forsendur þess að hægt sé að koma með vöru eða þjónustu fyrirtækis þíns á markað? Hver eru viðhorfin til vörunnar eða þjónustunnar? 3. HELSTU KEPPINAUTAR Skilgreindu nákvæmlega hverj- ir séu helstu keppinautar fyrirtæk- isins sem þú hyggst stofna. Hvar eru keppinautamir sterkastir og veikastir? Mundu að sérstaða fyrirtækis þíns er mikilvæg. 4. MARKAÐSRANNSÓKNIR Fáðu tilboð frá markaðsrann- sóknafyrirtækjum. Láta kanna þörf fyrir vöruna hjá væntanlegum viðskiptavinum. Flokkaðu svörin eftir aldri, kyni, starfí, tekjum og lífsstíl svarenda. Skilgreindu markhópinn vel. 5. MARKAÐURINN Hversu stór er markaðurinn? Hversu miklu velta þau fyrirtæki sem fyrir eru á honum? Er hann mettaður? Hvað má búast við að markaðurinn vaxi hratt á næstu ár- um? 6. MARKHÓPURINN Reyndu að afla upplýsinga um markhópa svipaðra fyrirtækja er- lendis. Hvemig haga þau mark- aðsstarfi sínu? Hvernig auglýsa þau? Hvemig beita þau beinni markaðssetningu og svo framveg- is? 7. VINNSLA VÖRUNNAR Hvemig fer vinnsla vörunnar fram? Skilgreindu ferlið í smáatriðum, allt frá hráefifisöflun til fullvinnslu vör- unnar. Ef um þjónustu er að ræða, þá þarf að skilgreina hvernig hún er innt af hendi á sem hagkvæmastan hátt. 8. VÖRUMERKIÐ Hvemig vilt þú láta vörumerkið líta út? Láttu auglýsingastofur eða teikn- ara gera tilboð í að hanna merkið? Vörumerki skipta máli. 9. STAÐARVAL Skilgreindu nákvæmlega hvar sé best að hafa fyrirtækið. Það er líka hægt að láta markaðsrannsóknafyrir- tæki kanna það. Staðsetning fyrir- tækja getur skipt sköpum í sumum atvinnugreinum. í hvaða hverfum er húsaleigan ódýrust? Hvemig húsa- leigusamning gera önnur fyrirtæki? Hægt er að fá húsaleigusamning um atvinnuhúsnæði hjá Húsnæðisstofn- un ríkisins. 10. FJÁRMAGNSÁÆTLANIR Fátt er mikilvægara en að gera ná- kvæma fjármagnsáætlun í byrjun. Hverjir vilja koma með fjármagn í fyrirtækið og hvemig skiptist hluta- féð? Hversu hátt lán þarf að taka í byrjun og hver er greiðslubyrðin af því? Kynntu þér sérstaklega alla fjár- festingarsjóði sem þjónusta atvinnu- greinina. 11. STOFNEFNAHAGSREIKNINGUR Utbúðu stofnefnahagsreikning. Kjörið er að leita til endurskoðanda vegna þess. Stofnefnahagsreikningur og fjármagnsáætlanir eru greinar á sama meiði. 12. SVARTSÝNISÁÆTLUN Mjög mikilvægt er að gera svart- sýnisáætlun í byrjun sem gerir ráð ÞETTA ÞARFTU AÐ GERA EF ÞU STOFNAR FYRIRTÆKI fyrir að allt fari á versta veg. Menn verða að hafa varadekk þegar lagt er af stað í langferð. Gerðu líka ráð fyrir að þú missir áhugann á fyrirtækinu og viljir selja það eftir smá tíma. Hverjir eru þá líklegir kaupendur og hvað vilja þeir borga fyrir fyrirtækið? 13. BJARTSÝNISÁÆTLUN Gerðu líka bjartsýnisáætlun. Ef vöxtur fyrirtækisins verður meiri en þú reiknaðir með þarf að mæta því af krafti. Ofvexti geta fylgt ýmis vanda- mál. 14. DU PONT MÓDELIÐ Du Pont módelið gefur upp af- kastastig fyrirtækisins. í því eru út- reikningar um framlegð, hagnað, nýt- ingu eigna og sölu í krónum talið á fastafjármuni. Mundu að pælingar um framlegð og nýtingu eigna skipta sér- lega miklu máli. 15. STOFNUN HLUTAFÉLAGSINS Stofnun hlutafélags er tæknilegt atriði en samt þarf það að vera á hreinu. Útbúa þarf stofnfundagerð, stofnsamning, samþykktir og skrá yfir hluthafa. Hanna þarf og útfylla hlutabréf. Senda þarf hlutafjármiða til skattstjóra. Tilkynna þarf stofnun hlutafélagsins. Senda þarf tilkynningu til Ríkisskattsstjóra um virðisauka- skattsstarfsemi sem og tilkynningu um launagreiðendaskrá vegna stað- greiðslu. Senda þarf tilkynningu í Lögbirtingablaðið. Loks þarf að útbúa prókúruumboð. 16. SKIPURITIÐ Mjög gott er að gera nákvæmt skipurit áður en fyrirtækið er stofn- að. í því eru upplýsingar um stjóm félagsins, endurskoðanda, ráðgjafa, framkvæmdastjóra og helstu deildar- stjóra. 17. STARFSSAMNINGAR Mikilvægt er að gera skriflega starfssamninga við helstu starfs- menn. í þeim verða að vera atriði eins og um starfssvið, fastan vinnutíma, yfirvinnu og auðvitað laun. Útbúa þarf launaseðla í tíma. Hlutirnir verða að vera í föstum skorðum. 18. TÖLVUVÆÐING Tölvur skipa stóran sess í rekstri flestra fyrirtækja. Einsettu þér að hafa tölvumálin á hreinu strax í upphafi varðandi bókhald, birgðir, launagreiðslur og annað talnaefni. Helstu upplýsingar um reksturinn og stöðu hans verða að vera á hraðbergi - helst á degi hverjum. Reyndu að hafa ná- kvæmt uppgjör um reksturinn í lok hvers mánaðar. Þú þarft að geta gripið í taumana ef farið er að halla undan fæti. Leitaðu tilboða í hin ýmsu tölvukerfi. 19. TRYGGINGAR Leitaðu tilboða í allar trygging- ar, eins og ábyrgðatryggingu at- vinnureksturs, (fastaijármunir), rekstrarstöðvunartryggingu, inn- brotsþjófnaðartryggingu, slysa- tryggingu launþega, sjúkratrygg- ingu, almenna eignatryggingu (lausafjármunir) og vatnstjón- stryggingu. 20. LOKAORÐ Það er spennandi að stofna fyrirtæki - en það kostar vinnu. Það er margt fjallið sem þarf að yfirstíga. En ekki gleyma heldur að eftir að fyrirtækið er komið á koppinn þarf oft að fóma frítíman- um í vinnuna; vaka og sofa yfir rekstrinum. Hafðu kjarkinn og bjartsýnina í farteskinu strax í upp- hafi. Það hafa þúsundir einstakl- inga gert víða um heim - og komist langt á því. 29
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.