Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1995, Qupperneq 29

Frjáls verslun - 01.04.1995, Qupperneq 29
STJORNUN TEXTI: JÓN G. HAUKSSON 28 1. VIÐSKIPTAHUGMYNDIN Fara þarf rækilega ofan í sjálfa viðskiptahugmyndina og skil- greina hana. Setja þarf fyrirtækinu markmið og marka verður ná- kvæma steöiu. 2. MARKAÐSFORSENDUR Hveijar eru forsendur þess að hægt sé að koma með vöru eða þjónustu fyrirtækis þíns á markað? Hver eru viðhorfin til vörunnar eða þjónustunnar? 3. HELSTU KEPPINAUTAR Skilgreindu nákvæmlega hverj- ir séu helstu keppinautar fyrirtæk- isins sem þú hyggst stofna. Hvar eru keppinautamir sterkastir og veikastir? Mundu að sérstaða fyrirtækis þíns er mikilvæg. 4. MARKAÐSRANNSÓKNIR Fáðu tilboð frá markaðsrann- sóknafyrirtækjum. Láta kanna þörf fyrir vöruna hjá væntanlegum viðskiptavinum. Flokkaðu svörin eftir aldri, kyni, starfí, tekjum og lífsstíl svarenda. Skilgreindu markhópinn vel. 5. MARKAÐURINN Hversu stór er markaðurinn? Hversu miklu velta þau fyrirtæki sem fyrir eru á honum? Er hann mettaður? Hvað má búast við að markaðurinn vaxi hratt á næstu ár- um? 6. MARKHÓPURINN Reyndu að afla upplýsinga um markhópa svipaðra fyrirtækja er- lendis. Hvemig haga þau mark- aðsstarfi sínu? Hvernig auglýsa þau? Hvemig beita þau beinni markaðssetningu og svo framveg- is? 7. VINNSLA VÖRUNNAR Hvemig fer vinnsla vörunnar fram? Skilgreindu ferlið í smáatriðum, allt frá hráefifisöflun til fullvinnslu vör- unnar. Ef um þjónustu er að ræða, þá þarf að skilgreina hvernig hún er innt af hendi á sem hagkvæmastan hátt. 8. VÖRUMERKIÐ Hvemig vilt þú láta vörumerkið líta út? Láttu auglýsingastofur eða teikn- ara gera tilboð í að hanna merkið? Vörumerki skipta máli. 9. STAÐARVAL Skilgreindu nákvæmlega hvar sé best að hafa fyrirtækið. Það er líka hægt að láta markaðsrannsóknafyrir- tæki kanna það. Staðsetning fyrir- tækja getur skipt sköpum í sumum atvinnugreinum. í hvaða hverfum er húsaleigan ódýrust? Hvemig húsa- leigusamning gera önnur fyrirtæki? Hægt er að fá húsaleigusamning um atvinnuhúsnæði hjá Húsnæðisstofn- un ríkisins. 10. FJÁRMAGNSÁÆTLANIR Fátt er mikilvægara en að gera ná- kvæma fjármagnsáætlun í byrjun. Hverjir vilja koma með fjármagn í fyrirtækið og hvemig skiptist hluta- féð? Hversu hátt lán þarf að taka í byrjun og hver er greiðslubyrðin af því? Kynntu þér sérstaklega alla fjár- festingarsjóði sem þjónusta atvinnu- greinina. 11. STOFNEFNAHAGSREIKNINGUR Utbúðu stofnefnahagsreikning. Kjörið er að leita til endurskoðanda vegna þess. Stofnefnahagsreikningur og fjármagnsáætlanir eru greinar á sama meiði. 12. SVARTSÝNISÁÆTLUN Mjög mikilvægt er að gera svart- sýnisáætlun í byrjun sem gerir ráð ÞETTA ÞARFTU AÐ GERA EF ÞU STOFNAR FYRIRTÆKI fyrir að allt fari á versta veg. Menn verða að hafa varadekk þegar lagt er af stað í langferð. Gerðu líka ráð fyrir að þú missir áhugann á fyrirtækinu og viljir selja það eftir smá tíma. Hverjir eru þá líklegir kaupendur og hvað vilja þeir borga fyrir fyrirtækið? 13. BJARTSÝNISÁÆTLUN Gerðu líka bjartsýnisáætlun. Ef vöxtur fyrirtækisins verður meiri en þú reiknaðir með þarf að mæta því af krafti. Ofvexti geta fylgt ýmis vanda- mál. 14. DU PONT MÓDELIÐ Du Pont módelið gefur upp af- kastastig fyrirtækisins. í því eru út- reikningar um framlegð, hagnað, nýt- ingu eigna og sölu í krónum talið á fastafjármuni. Mundu að pælingar um framlegð og nýtingu eigna skipta sér- lega miklu máli. 15. STOFNUN HLUTAFÉLAGSINS Stofnun hlutafélags er tæknilegt atriði en samt þarf það að vera á hreinu. Útbúa þarf stofnfundagerð, stofnsamning, samþykktir og skrá yfir hluthafa. Hanna þarf og útfylla hlutabréf. Senda þarf hlutafjármiða til skattstjóra. Tilkynna þarf stofnun hlutafélagsins. Senda þarf tilkynningu til Ríkisskattsstjóra um virðisauka- skattsstarfsemi sem og tilkynningu um launagreiðendaskrá vegna stað- greiðslu. Senda þarf tilkynningu í Lögbirtingablaðið. Loks þarf að útbúa prókúruumboð. 16. SKIPURITIÐ Mjög gott er að gera nákvæmt skipurit áður en fyrirtækið er stofn- að. í því eru upplýsingar um stjóm félagsins, endurskoðanda, ráðgjafa, framkvæmdastjóra og helstu deildar- stjóra. 17. STARFSSAMNINGAR Mikilvægt er að gera skriflega starfssamninga við helstu starfs- menn. í þeim verða að vera atriði eins og um starfssvið, fastan vinnutíma, yfirvinnu og auðvitað laun. Útbúa þarf launaseðla í tíma. Hlutirnir verða að vera í föstum skorðum. 18. TÖLVUVÆÐING Tölvur skipa stóran sess í rekstri flestra fyrirtækja. Einsettu þér að hafa tölvumálin á hreinu strax í upphafi varðandi bókhald, birgðir, launagreiðslur og annað talnaefni. Helstu upplýsingar um reksturinn og stöðu hans verða að vera á hraðbergi - helst á degi hverjum. Reyndu að hafa ná- kvæmt uppgjör um reksturinn í lok hvers mánaðar. Þú þarft að geta gripið í taumana ef farið er að halla undan fæti. Leitaðu tilboða í hin ýmsu tölvukerfi. 19. TRYGGINGAR Leitaðu tilboða í allar trygging- ar, eins og ábyrgðatryggingu at- vinnureksturs, (fastaijármunir), rekstrarstöðvunartryggingu, inn- brotsþjófnaðartryggingu, slysa- tryggingu launþega, sjúkratrygg- ingu, almenna eignatryggingu (lausafjármunir) og vatnstjón- stryggingu. 20. LOKAORÐ Það er spennandi að stofna fyrirtæki - en það kostar vinnu. Það er margt fjallið sem þarf að yfirstíga. En ekki gleyma heldur að eftir að fyrirtækið er komið á koppinn þarf oft að fóma frítíman- um í vinnuna; vaka og sofa yfir rekstrinum. Hafðu kjarkinn og bjartsýnina í farteskinu strax í upp- hafi. Það hafa þúsundir einstakl- inga gert víða um heim - og komist langt á því. 29
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.