Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1995, Síða 29

Frjáls verslun - 01.04.1995, Síða 29
STJORNUN TEXTI: JÓN G. HAUKSSON 28 1. VIÐSKIPTAHUGMYNDIN Fara þarf rækilega ofan í sjálfa viðskiptahugmyndina og skil- greina hana. Setja þarf fyrirtækinu markmið og marka verður ná- kvæma steöiu. 2. MARKAÐSFORSENDUR Hveijar eru forsendur þess að hægt sé að koma með vöru eða þjónustu fyrirtækis þíns á markað? Hver eru viðhorfin til vörunnar eða þjónustunnar? 3. HELSTU KEPPINAUTAR Skilgreindu nákvæmlega hverj- ir séu helstu keppinautar fyrirtæk- isins sem þú hyggst stofna. Hvar eru keppinautamir sterkastir og veikastir? Mundu að sérstaða fyrirtækis þíns er mikilvæg. 4. MARKAÐSRANNSÓKNIR Fáðu tilboð frá markaðsrann- sóknafyrirtækjum. Láta kanna þörf fyrir vöruna hjá væntanlegum viðskiptavinum. Flokkaðu svörin eftir aldri, kyni, starfí, tekjum og lífsstíl svarenda. Skilgreindu markhópinn vel. 5. MARKAÐURINN Hversu stór er markaðurinn? Hversu miklu velta þau fyrirtæki sem fyrir eru á honum? Er hann mettaður? Hvað má búast við að markaðurinn vaxi hratt á næstu ár- um? 6. MARKHÓPURINN Reyndu að afla upplýsinga um markhópa svipaðra fyrirtækja er- lendis. Hvemig haga þau mark- aðsstarfi sínu? Hvernig auglýsa þau? Hvemig beita þau beinni markaðssetningu og svo framveg- is? 7. VINNSLA VÖRUNNAR Hvemig fer vinnsla vörunnar fram? Skilgreindu ferlið í smáatriðum, allt frá hráefifisöflun til fullvinnslu vör- unnar. Ef um þjónustu er að ræða, þá þarf að skilgreina hvernig hún er innt af hendi á sem hagkvæmastan hátt. 8. VÖRUMERKIÐ Hvemig vilt þú láta vörumerkið líta út? Láttu auglýsingastofur eða teikn- ara gera tilboð í að hanna merkið? Vörumerki skipta máli. 9. STAÐARVAL Skilgreindu nákvæmlega hvar sé best að hafa fyrirtækið. Það er líka hægt að láta markaðsrannsóknafyrir- tæki kanna það. Staðsetning fyrir- tækja getur skipt sköpum í sumum atvinnugreinum. í hvaða hverfum er húsaleigan ódýrust? Hvemig húsa- leigusamning gera önnur fyrirtæki? Hægt er að fá húsaleigusamning um atvinnuhúsnæði hjá Húsnæðisstofn- un ríkisins. 10. FJÁRMAGNSÁÆTLANIR Fátt er mikilvægara en að gera ná- kvæma fjármagnsáætlun í byrjun. Hverjir vilja koma með fjármagn í fyrirtækið og hvemig skiptist hluta- féð? Hversu hátt lán þarf að taka í byrjun og hver er greiðslubyrðin af því? Kynntu þér sérstaklega alla fjár- festingarsjóði sem þjónusta atvinnu- greinina. 11. STOFNEFNAHAGSREIKNINGUR Utbúðu stofnefnahagsreikning. Kjörið er að leita til endurskoðanda vegna þess. Stofnefnahagsreikningur og fjármagnsáætlanir eru greinar á sama meiði. 12. SVARTSÝNISÁÆTLUN Mjög mikilvægt er að gera svart- sýnisáætlun í byrjun sem gerir ráð ÞETTA ÞARFTU AÐ GERA EF ÞU STOFNAR FYRIRTÆKI fyrir að allt fari á versta veg. Menn verða að hafa varadekk þegar lagt er af stað í langferð. Gerðu líka ráð fyrir að þú missir áhugann á fyrirtækinu og viljir selja það eftir smá tíma. Hverjir eru þá líklegir kaupendur og hvað vilja þeir borga fyrir fyrirtækið? 13. BJARTSÝNISÁÆTLUN Gerðu líka bjartsýnisáætlun. Ef vöxtur fyrirtækisins verður meiri en þú reiknaðir með þarf að mæta því af krafti. Ofvexti geta fylgt ýmis vanda- mál. 14. DU PONT MÓDELIÐ Du Pont módelið gefur upp af- kastastig fyrirtækisins. í því eru út- reikningar um framlegð, hagnað, nýt- ingu eigna og sölu í krónum talið á fastafjármuni. Mundu að pælingar um framlegð og nýtingu eigna skipta sér- lega miklu máli. 15. STOFNUN HLUTAFÉLAGSINS Stofnun hlutafélags er tæknilegt atriði en samt þarf það að vera á hreinu. Útbúa þarf stofnfundagerð, stofnsamning, samþykktir og skrá yfir hluthafa. Hanna þarf og útfylla hlutabréf. Senda þarf hlutafjármiða til skattstjóra. Tilkynna þarf stofnun hlutafélagsins. Senda þarf tilkynningu til Ríkisskattsstjóra um virðisauka- skattsstarfsemi sem og tilkynningu um launagreiðendaskrá vegna stað- greiðslu. Senda þarf tilkynningu í Lögbirtingablaðið. Loks þarf að útbúa prókúruumboð. 16. SKIPURITIÐ Mjög gott er að gera nákvæmt skipurit áður en fyrirtækið er stofn- að. í því eru upplýsingar um stjóm félagsins, endurskoðanda, ráðgjafa, framkvæmdastjóra og helstu deildar- stjóra. 17. STARFSSAMNINGAR Mikilvægt er að gera skriflega starfssamninga við helstu starfs- menn. í þeim verða að vera atriði eins og um starfssvið, fastan vinnutíma, yfirvinnu og auðvitað laun. Útbúa þarf launaseðla í tíma. Hlutirnir verða að vera í föstum skorðum. 18. TÖLVUVÆÐING Tölvur skipa stóran sess í rekstri flestra fyrirtækja. Einsettu þér að hafa tölvumálin á hreinu strax í upphafi varðandi bókhald, birgðir, launagreiðslur og annað talnaefni. Helstu upplýsingar um reksturinn og stöðu hans verða að vera á hraðbergi - helst á degi hverjum. Reyndu að hafa ná- kvæmt uppgjör um reksturinn í lok hvers mánaðar. Þú þarft að geta gripið í taumana ef farið er að halla undan fæti. Leitaðu tilboða í hin ýmsu tölvukerfi. 19. TRYGGINGAR Leitaðu tilboða í allar trygging- ar, eins og ábyrgðatryggingu at- vinnureksturs, (fastaijármunir), rekstrarstöðvunartryggingu, inn- brotsþjófnaðartryggingu, slysa- tryggingu launþega, sjúkratrygg- ingu, almenna eignatryggingu (lausafjármunir) og vatnstjón- stryggingu. 20. LOKAORÐ Það er spennandi að stofna fyrirtæki - en það kostar vinnu. Það er margt fjallið sem þarf að yfirstíga. En ekki gleyma heldur að eftir að fyrirtækið er komið á koppinn þarf oft að fóma frítíman- um í vinnuna; vaka og sofa yfir rekstrinum. Hafðu kjarkinn og bjartsýnina í farteskinu strax í upp- hafi. Það hafa þúsundir einstakl- inga gert víða um heim - og komist langt á því. 29
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.