Morgunblaðið - 11.01.2001, Síða 29

Morgunblaðið - 11.01.2001, Síða 29
ERLENT FARARTÆKI með aldrif sækja enn í sig veðrið á alþjóðlegum bíla- mörkuðum, ef marka má gripina sem kynntir eru á bílasýningunni í Detroit er hófst í vikunni. Er þá átt við fólksbíla sem hafa drif á öllum hjólum en eru ekki endilega með aðra jeppaeiginleika. Markaðs- sérfræðingar segja að æ fleiri kaupendur líti á aldrif sem for- sendu þess að hægt sé að aka af ör- yggi um regnvota þjóðvegi og í hálku. Í netútgáfu Detroit News segir að aldrif sé nú að verða jafn sjálf- sagt í augum margra og læsivörn á hemla sem sló í gegn snemma á tí- unda áratugnum. En margir bíla- framleiðendur leggja einnig áherslu á nýjar gerðir jeppa og lít- illa sendibíla. Nokkrar vöflur hafa samt komið á menn varðanda jepp- ana vegna nýrrar könnunar sem stofnun, er hefur eftirlit með ör- yggi á þjóðvegum Bandaríkjanna, gerði á jeppum. Gerð var tilraun með 36 jeppa frá helstu framleið- endum og komu þeir illa út, reynd- ust afar valtir. Er bent á að þynd- arpunkturinn sé ofar en í venju- legum fólksbílum og því ljóst að þeim sé hættari við veltum. Hafa neytendasamtök lengi lagt áherslu á þennan vankant og fullyrt að í auglýsingum séu þessi óþægilegu mál kaffærð í skrumi um aðra hluti. Framleiðendur segja á móti að við einkunnagjöfina sé ekki tek- ið tillit til þess að margt geti valdið því að bíll velti, þ. á m. mistök öku- manns. Athygli vekur að Volkswagen- verksmiðjurnar sendu frá sér eins konar afkomanda gamla Rúg- brauðsins, Microbus, sem náði mik- illi hylli á sjöunda áratugnum, ekki síst í Bandaríkjunum. Var það eft- irlæti „blómabarnanna“ svo- nefndu. Útlit nýja rúgbrauðsins minnir talsvert á fyrirrennarann þótt ekki sé um jafn augljósa vísun til horfins tíma að ræða og þegar nýja Bjallan var kynnt til sögunnar fyrir nokkrum árum. Volkswagen gengur best af öllum evrópskum bílaframleiðendum á Bandaríkja- markaði, seldi þar rúmlega 355 þúsund bíla í fyrra. General Motors, stærsta bílafyr- irtæki heims, er sagt vera í far- arbroddi þeirra sem nú vilja höfða til aldrifs-áhugans en einnig er það með á prjónunum mikil áform um tvinn-jeppa er gangi fyrir gasi og rafmagni. Er ætlunin að hann verði kominn á markað innan þriggja ára. GM sýnir meðal ann- ars þrjá hugmyndabíla í Detroit sem allir eru með aldrifi auk Ponti- ac Vibe, sem hægt er að fá með aldrifi og vakið hefur athygli. Þrátt fyrir vaxandi áhuga á aldrifi gera framleiðendur Vibe ekki ráð fyrir að meira en 10% kaupenda hans velji aldrifið. Jafnt GM sem Toyota munu hafa hug á því að sækja inn á mark- aðinn fyrir tiltölulega ódýra ald- rifsbíla. Toyota er með Matrix, sem smíð- aður er í verksmiðjum fyrirtæk- isins í Ontario í Kanada og minnir mjög á Vibe. Subaru hefur á boð- stólum nýja gerð af Impreza er nefnist WRX en fyrirtækið tók þá ákvörðun 1994 að einbeita sér að framleiðslu aldrifsbíla. Árang- urinn er meðal annars sá að Sub- aru er nú með um 55% mark- aðshlutdeild í Bandaríkjunum á sviði aldrifsbíla. Að sögn Aarons Robinsons, tækniritstjóra hjá tímaritinu Car & Driver, hefur með nýrri fram- leiðslutækni tekist að lækka kostn- aðinn við aldrifsbúnað og einfalda hann svo mikið að bílaframleið- endur geta boðið hann sem auka- búnað fyrir 1200–2000 Bandaríkja- dollara, 10–17 þúsund krónur. Ekki eru samt allir jafn ákveðnir í að veðja á aldrifið. Eric Videnour, sem er aðstoðarforstjóri fram- leiðsluáætlanadeildar hjá Chrysl- er, sem er nú hluti af Daimler- Chrysler, segir að vissulega sé aldrifið eitt af því sem verði of- arlega á baugi í framtíðinni. En bílaframleiðendur verða jafnframt að huga að því að halda kostnaði niðri, segir Videnour. Og bílaframleiðendur eiga víða við þann vanda að stríða að mark- aður fyrir nýja bíla er minni en framleiðslugetan. GM hyggst minnka framleiðslu sína um 21% fyrstu þrjá mánuði ársins sem er mun meiri skerðing en áður hafði verið skýrt frá. DaimlerChrysler ætlar að minnka sína framleiðslu um 26% og Ford boðar 17% nið- urskurð. AP Volvo kynnir nýjan bíl með aldrif er nefnist ACC á sýningunni í Detroit. AP Isuzu kynnir nýja jeppategund, GBX, á alþjóðlegu bílasýningunni. Áhersla lögð á far- artæki með aldrifi Alþjóðleg bílasýning í Bandaríkjunum MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 11. JANÚAR 2001 29

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.