Morgunblaðið - 18.10.2001, Side 68

Morgunblaðið - 18.10.2001, Side 68
FÓLK Í FRÉTTUM 68 FIMMTUDAGUR 18. OKTÓBER 2001 MORGUNBLAÐIÐ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ÁLIN hans Jóns míns hefur fyrir löngu síðan áunnið sér nafnbótina: Sál íslenskrar popp- tónlistar. Eftir 14 ára starf skipta smellirnir sem sveitin hefur dælt frá sér tugum og ná- kvæmlega ekkert lát virðist á vinsældum henn- ar. Logandi ljós er áttunda eiginlega breiðskífa sveitarinnar að undanskildum safnplötunni Gullna hliðinu og tónleikaplötunni 12. ágúst ’99. Um er að ræða einskonar framhald af síð- ustu plötu, Öðrum mána, sem gekk býsna vel, fór í gullplötusölu og innihélt tvö af alvinsæl- ustu lögum síðasta árs, „Ekki nema von“ og „Sól, ég hef sögu að segja þér“. Ef „popp- sálin“ er söm við sig hefur nýja platan vafalítið að geyma stórsmelli framtíðar. KANNSKI ekki beint dönsk lög en ný lög með Ný danskri, sú er staðreyndin. Pólfarir er sjö- unda eiginlega hljóðversskífa sveitarinnar sem gengið hefur í gegnum ýmsar mannabreytingar á lífsleiðinni. Af upphaflegu liðsmönnum eru einir eftir þeir Björn Jörundur Friðbjörnsson og Ólafur Hólm. Jón Ólafsson og Stefán Hjörleifs- son bættust formlega í hópinn frá og með De- luxe og síðan á síðustu plötu Húsmæðragarð- inum hafa þeir fjórir skipað sveitina, eða síðan stofnmeðlimurinn Daníel Ágúst Haraldsson hvarf af braut. Pólfarir marka ákveðin þáttaskil því þetta er fyrsta skífan sem sveitin gefur út sjálf, án að- stoðar útgáfufyrirtækis, og virðist gripurinn ætla að ganga jafnvel í landan og forverarnir. LEONARD Cohen hefur legið í dvala í hartnær áratug, nánar tiltekið inni- lokaður í zenbúdda- klaustri. Unnendur kanadíska ljóðaraul- arans hafa þurft að bíða í heil níu ár eftir nýjum lögum, eða síðan The Future kom út. Nú er sem sagt biðin á enda því tíu ný lög hafa litið dags- ins ljós, tíu lög sem hann samdi í félagi við Sharon Robinson nokkra. Mörgum eru enn ofarlega í huga tónleikar sem Cohen hélt í Laugardalshöllinni 1988. Þá sannaðist svo ekki varð um villst hversu marga einlæga unnendur karlinn á hér á landi og inn- koma nýju plötunnar sýnir að þeir hafa sann- arlega ekki snúið við honum baki. Tíu ný lög! Jamiroquai/A Funk Odyssey A Funk Odyssey er á engan hátt flöt eða leiðinleg plata en manni finnst eins og það væri alveg jafngott að leita í hið upprunalega, úr því að það er svona lítið unnið úr þessum greini- legu áhrifum.  David Gray/Lost Songs 1995–98 Gefur mynd af Gray eins og hann er bestur … blíður Dylan, ástfanginn Cohen, vongóður Nick Drake, djúpur James Taylor og allsgáður Tim Hardin … Gray er einfaldlega ein- hver færasti laga- og textahöfundur samtímans.  Destiny’s Child/Survivor Þrátt fyrir ótvíræða sönghæfileika og augljósan tónlistarþroska verður ekki hjá því komist að telja Survivor standa síðustu plötu stúlknanna, Writing on the Wall, töluvert að baki, einkum vegna veikari lagasmíða og minni ferskleika sem einmitt ein- kenndi fyrri plöturnar. Slipknot/IOWA IOWA á eftir að verða risi. Það er bókað mál. Aðgengileg sturlun, hag- lega matreidd fyrir uppkomandi kyn- slóð, alin upp á níhílískum og merk- ingarlausum tímum. Er hægt að biðja um það betra? System of a Down/Toxicity Hið mikla ágæti SOAD felst einkum í hugmyndaríkum og ferskum laga- smíðum og þeir festa sig ekki í við- urkenndum þungarokksfrösum (það er nefnilega gott að muna að þunga- rokkið á það til að vera með íhalds- samari formum). Hér er vaðið úr „thrash“-keyrslum yfir í mjúkar mel- ódíur af öryggi og auðheyranlegt að SOAD er alvöruband. The Strokes/Is This It? Áhrifin eru sótt til árdaga pönksins og í sjálfa vögguna, New York-borg. The Stooges, New York Dolls og kannski allra helst Velvet Under- ground á örvandi. Við erum samt ekkert að tala um neinar stælingar heldur hreint ferlega skemmtilega einfaldar lagasmíðar, hressilega ung- æðislegar og það sem meira er, þeir „fatta“ alveg hvað Pop og Reed voru að fara. Super Furry Animals/Rings Around the World Þessari bragðgóðu súpu fylgir gott innsæi í melódíur; hugmyndaauðgi og barasta hrein gleði gagnvart dæg- urtónlistinni og öllum þeim mögu- leikum sem hún býr yfir til að hressa lýðinn en hrista um leið svolítið upp í honum.  Ed Harcourt/Here Be Monsters Here Be Monsters er einkar heil- steypt, frjó og um fram allt nost- urslega samin, útsett og flutt plata. Five/Celebrity Verst er að útfærslan á þessu öllu er í klénara lagi; söngraddir strákanna eru veikar og ópersónulegar og allur pakkinn lyktar af undarlegu metn- aðarleysi og óðagoti. Ekki fallegur svanasöngur það. Spiritualized®/Let it Come Down Jason Pierce er einfaldlega orðinn svo urrandi mikill snillingur þegar að útsetningu og upptökustjórn kemur að unun er hlusta á afrakstur pælinga hans. Ekki spilla svo lagasmíðarnar á Let it Come Down fyrir en þær eru á köflum meistaralegar, sérstaklega þegar Pierce nær að halda sig fjarri rokkklisjunum sem hann reyndar er fullgjarn á að grípa til. Live/V Platan er fjölbreytt, hér er enginn lá- deyða á ferð og Live eru hér leitandi á sinn íhaldssama hátt. Einn og hálf- ur þumall upp. Macy Gray/The Id The Id er rökrétt framhald frum- burðarins og eiginlega bara meira af hinu sama.Verk söngdívu með sjálfs- álitið í toppi sem finnst hún geta gert hvað sem er, áreynslu- laus. Garbage/Beautiful Sveitin heldur hér fast í hrollkalt og hugmyndaglatt popprokkið sem aflað hefur henni vinsælda og hlýtur stór- sigur fyrir. Dágóður árangur það.  Starsailor/Love is Here Það er skemmst frá því að segja að Love is Here stendur fyllilega undir þeim væntingum sem gerðar voru til sveitarinnar í kjölfar smáskífunnar frábæru „Good Souls“. Slayer/God Hates Us All Þeir, sem hugnast hreint og beint og umfram allt brjálað þungarokk með stóru Þ-i þurfa ekki að leita lengra en hingað. Akercocke/The Goat of Mendes TGOM er fjölbreytt og heilsteypt verk en umfram allt afar hug- myndaríkt. Slipknot mínus markaðs- fræðin? GÓÐAR HLJÓMPLÖTUR Arnar Eggert Thoroddsen Skarphéðinn Guðmundsson Frumburður Starsailor stendur fyllilega undir þeim væntingum sem gerðar voru til sveitarinnar. Fyrir nokkrum árum bárust þær fréttir af Cohen að hann hefði horfið til fjalla, stundaði íhugun í zenbúddaklaustri á fjallstindi í sunnanverðri Kaliforníu. Hann sneri aftur úr þeirri sjálfskipuðu fimm ára útlegð fyrir tveimur ár- um með fullar stílabækur af text- um sem nokkrir rötuðu á þá plötu sem hér er gerð að umtalsefni, Ten New Songs. Vinnan við plötuna fór þannig fram að Sharon Robinson, sem eitt sinn söng bakraddir með Cohen og hefur samið með honum tvö lög, setti saman tónlistina og lék á öll hljóðfæri, enda er andlit hennar á umslagi skífunnar við hlið Cohens. Það kemur ekki ýkja vel út; tón- listin er dæmigert rauðvínspopp í plastglasi, hljóðgervlar geta aldrei komið í stað lifandi hljóðfæra, ekki síst ef bera á uppi innihaldslaust muldur Cohens; Robinson er bráð- skemmtileg söngkona en að sama skapi afleitur ófrumlegur laga- smiður. Ten New Songs er slæm plata, svo slæm að ég skora á þá sem á annað borð halda upp á karlinn Cohen að láta vera að kaupa hana, en hlusta frekar á gömlu plöturn- ar, eða helst af öllu að hlusta á eitthvað nýtt; það er kominn tími til að taka út smá þroska.  ÞAÐ ER best að byrja þennan plötudóm með því að viðurkenna að ég hafði eitt sinn mikið dálæti á Leonard Cohen. Þá var ég fimm- tán ára og upp fullur af beiskju yfir vonsku mannkyns og skilningsleysi þjóðfélags sem krafðist þess að allir væru steyptir í sama mót. Stuttu síðar óx ég uppúr Cohen og hef lengi veigrað mér við að viðurkenna að eitt sinn þótti mér hann djúphugull og merkilegur, jafnvel skáld. Leonard Cohen hefur flest- um betur kunnað þá list að segja ekkert í svo snúnu máli að mönnum finnst hann vera að fara með djúpa speki. Hann er oft naskur á líkingar og heppinn með orð og þó að hann sé ekki mikill eða snjall lagasmiður þá hef- ur hann náð að skapa sér stíl sem heillað hefur milljónir manna um heim allan. Segja má að hann hafi verið hirðskáld smáborgar- anna, hinnar fjölmennu, sjálfsánægðu millistéttar menntamanna sem Guðbergur nefnir svo. Rauðvíns- popp í plastglasi Leonard Cohen Ten New Songs SONY Leonard Cohen snýr aftur – því miður. Tónlist Íslenska poppsálin! Sekir! ÍSLENSKA rokksveitin Úlpa gaf út sína fyrstu breiðskífu á dögunum og hafa plötukaupendur þegar tekið við sér. Enda engin furða því plöt- unnar hefur verið beðið með talsverðri eft- irvæntingu. Hafnarfjarðarsveitin hefur verið dugleg í spilamennskunni og uppskorið vel, dyggan hóp stuðningsmanna sem vafalítið hef- ur rokið til og keypt nýju plötuna glóðvolga. Mea Culpa, sem heimfæra má „ég á sökina“, var tekinn upp í Gróðurhúsinu hans Valgeirs Sigurðssonar. Sjálfur stjórnaði Valgeir upp- tökum en hann hefur verið hreint einstaklega iðinn við kolann undanfarið enda þykir hann með færari mönnum í sínu fagi. Ný dönsk lög! Árni Matthíasson

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.