Morgunblaðið - 08.02.2004, Side 12

Morgunblaðið - 08.02.2004, Side 12
12 SUNNUDAGUR 8. FEBRÚAR 2004 MORGUNBLAÐIÐ S krifað var undir samn- inga við aðaleiganda fyrirtækisins, hrað- flutningafélagið United Parcel Services, UPS, en kaupverð fæst ekki uppgefið. Einnig var samið við UPS um áframhaldandi viðskipti við félagið. Nýir eigendur ætla sér stóra hluti á Írlandi og um leið og bæta á við verk- efnum og auka veltuna verður nafni fyrirtæk- isins breytt í Air Atl- anta Engineering Ltd. með formlegri vígsluat- höfn í vor. Stjórn fyr- irtækisins skipa Magn- ús Þorsteinsson, aðaleigandi Atlanta, sem er stjórnarformað- ur, Hafþór Hafsteins- son, forstjóri Atlanta, og Þorsteinn Ólafur Þorsteinsson, aðstoðar- maður forstjóra. Viðskiptin fengu í lok janúar samþykki Þró- unarsjóðs Shannon- sveitarfélagsins en fyrirtækið hefur notið styrkja úr sjóðnum til margra ára. Hefur Atlanta einnig gengið frá samningum við sjóðinn um nýja styrki. Fjárhæð styrkjanna er trún- aðarmál milli samningsaðila. Miðast umræddir styrkir að stærstum hluta að því að skapa ný störf eða nýja verkkunnáttu. Þannig hafa eigendur verið gerðir ábyrgir fyrir endur- greiðslu styrkja ef fækkun verður á starfsmönnum fyrirtækisins. Eig- endur Atlanta tóku yfir skuldbind- ingar UPS við sjóðinn, sem falla svo niður að fullu árið 2007. Að sögn Haf- þórs hefur Þróunarsjóður Shannon gegnt veigamiklu hlutverki í at- vinnulífinu á svæðinu. Flugvöllurinn skapar hátt í fjögur þúsund störf fyr- ir íbúa Shannon og næsta nágrennis og fyrir tilstuðlan sjóðsins telst flug- völlurinn vera svonefnt frísvæði. Þangað er hægt að flytja iðnaðarvör- ur erlendis frá, fullvinna þær innan svæðisins og flytja aft- ur úr landi án þess að greiða af þeim skatta eða önnur gjöld. Bend- ir Hafþór á að svipuð áform hafi verið uppi hér á landi á sínum tíma, en ekki gengið eftir enn. Verkefnum bætt við Eins og fram kom í Morgunblaðinu 20. janúar sl., þegar fyrst var greint frá áformum Atlanta á Írlandi, veltir Shannon MRO um ein- um milljarði króna á ári og hefur ríflega 150 starfsmenn í vinnu. Eru langflestir þeirra á aldrinum 18 til 40 ára, eða um 80% af heildarfjölda, sem talið er mjög jákvætt upp á framtíðarmögu- leika fyrirtækisins að gera. Þetta er eitt af þremur stærstu fyrirtækjun- um á Írlandi á sviði viðgerða, við- halds og skoðana á flugvélum, og er stór vinnuveitandi á svæðinu, sem er skammt norður af borginni Limer- ick. Eigendur Atlanta reikna með að velta fyrirtækisins aukist um hálfan milljarð á þessu ári og fjölga þurfi starfsmönnum um þrjá tugi, auk fjárfestinga í nýjum búnaði. Munar þar öllu um að bæta á við fleiri verk- efnum þannig að fyrirtækið þjónusti ekki aðeins vélar Atlanta, UPS og Ís- landsflugs, sem er að hluta í eigu sömu aðila og Atlanta, heldur einnig eitthvað af vélum þeirra flugfélaga sem fara um Shannon-flugvöll, en ár- lega fara um 2,5 milljónir farþega um völlinn og 50 þúsund tonna flug- frakt. Meðal flugfélaga sem lenda í Shannon eru British Airways, Ryanair, Air Canada, Delta Airlines, Aer Lingus, Continental Airlines og US Airways. Til að bæta við verkefnum þarf Shannon MRO að fá leyfi írskra flug- málayfirvalda til að þjónusta fleiri flugvélategundir. Til þessa hefur fyrirtækið aðallega gert við og skoð- að Boeing-vélar af gerðinni 727 og 737, m.a. í eigu Íslandsflugs, og DC8- Atlanta ætlar sér stóra hluti á Írlandi Morgunblaðið/Björn Jóhann Gengið var í vikunni frá samningum um kaup flugfélagsins Atlanta á viðhaldsfyrirtækinu Shann- on MRO Ltd við flugvöllinn í Shannon á vest- urströnd Írlands. Björn Jóhann Björnsson var þarna á ferðinni á dögunum, kynnti sér starfsem- ina og ræddi við stjórnendur og starfsmenn. Hafþór Hafsteinsson Þ egar gengið var um snyrtilegt og nýtísku- legt athafnasvæði Shannon MRO og rætt við stjórnendur og starfsmenn var ekki annað að heyra en Írarnir væru mjög jákvæð- ir í garð nýju íslensku eigendanna hjá Atlanta. Bjartsýni var ríkjandi um betri tíð með blóm í haga, en tap hefur verið á rekstrinum und- anfarin ár. Einnig mátti finna mikinn áhuga starfsmanna á eyjunni í norðri og ljóst að Atlanta þarf að standa fyrir einhvers konar Íslands- kynningu fyrir Írana. Einn starfs- maðurinn, sem greinilega stundaði hrossarækt í frístundum sínum, spurði hvort íslenski hesturinn væri ekki mögnuð skepna og fékk hann að sjálfsögðu jákvætt svar! Atlanta kann til verka Framkvæmdastjóri Shannon MRO verður áfram John O’Lough- lin, en hann býr yfir nærri 40 ára starfsreynslu í viðhaldsrekstri flug- véla. Hann kom til starfa hjá Shan- non MRO í ársbyrjun 1997 og hafði þar áður starfað hjá Aer Lingus í þrjá áratugi, auk tveggja ára hjá bandarísku fyrirtæki á svipuðu sviði í London. „Ég var upphaflega ráð- inn tímabundið til að undirbúa sölu á Shannon MRO en hér er ég enn,“ segir hinn geðþekki Íri með bros á vör þegar hann tekur á móti blaða- manni á skrifstofu sinni í höf- uðstöðvunum. O’Loughlin líst vel á eigendur Atlanta og áform þeirra á Shan- non-flugvelli og segist hafa hitt „kaptein“ Arngrím Jóhannsson, stofnanda flugfélagsins, þegar fyrr- um vinnuveitandi sinn í London hefði reynt að komast í viðskipti við Atlanta – en með litlum árangri í það skiptið. O’Loughlin hefur einn- ig tekið á móti Magnúsi Þorsteins- syni, aðaleiganda Atlanta, og ber honum vel söguna. „Þeir kunna greinilega til verka og við fögnum kaupum þeirra. Þetta á eftir að verða jákvætt fyrir báða aðila. Atl- anta er framarlega á sínu sviði og vel þekkt í hinum alþjóðlega flug- heimi. Ég hefði ekki samþykkt að halda áfram hjá fyrirtækinu nema að hafa tröllatrú á nýjum eig- endum. Ég sé Atlanta fyrir mér í „úrvalsdeild“ flugfélaga eftir tíu ár,“ segir hann ákveðinn á svip. Starfsmenn afar jákvæðir í garð nýrra Morgunblaðið/Björn Jóhann John O’Loughlin, framkvæmdastjóri Shannon MRO, t.v., og Kevin O’Sullivan fjármálastjóri bera saman bækur sínar á skrifstofu þess fyrrnefnda. Báðir hafa þeir mikla reynslu á sínu sviði en O’Loughlin vann t.d. í 30 ár hjá Aer Lingus. Viðhaldsstöð Shannon MRO var tekin í notkun í október árið 2002 en skýlið rúmar í hvert sinn eina Boeing 747-vél eða tvær til þrjár minni flugvélar. Til þessa hefur Shannon MRO aðallega unnið við Boeing-vélar af gerðinni 727 og 737 en nú bætast fleiri við með eign- araðild Atlanta, sem flýgur á stærri Boeing-vélum; 747, 757 og 767. Með þessu er ætlunin að ná fleiri verkefnum.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.