Fréttablaðið


Fréttablaðið - 03.09.2005, Qupperneq 32

Fréttablaðið - 03.09.2005, Qupperneq 32
Hægri réttur Er ekki löngu úrelt regla. Hún er alltaf við lýði og eins gott að vera dug- leg/ur að líta þér á hægri hönd og athuga hvort einhver sé að koma...[ ] Almenn smurþjónusta Hjólbarðaþjónusta Sjálfskiptingaþjónusta Rafgeymaþjónusta Ísetning bremsuklossa Dempara – ísetningar o.fl. Vegmúli 4 • Sími 553 0440 Gabriel höggdeyfar, ASCO kúplingssett, Tridon spindilkúlur, stýrisendar, gormar. Drifliðir, drifliðshlífar, ballansstangir. Tímareimar, ökuljós, stefnuljós o.fl. Sætaáklæði, sætahlífar á stóla – vatnsheldar fyrir veiðimenn, hestamenn o.fl. Kerruljós, kerrubretti og nefhjól. Sími 567 6744 • Bíldshöfða 14 • 110 Reykjavík Partur–Spyrnan–Lyftarar Eldshöfða 10 s. 585 2500 og 567 8757 TRIO G O L F H J Ó L Bíldshöfða 18 • 110 Rvk Sími 567 6020 • Fax 567 6012 opið mán. - fös. kl. 8.00 - 18.00 www.abvarahlutir.is • ab@abvarahlutir.is Dregur úr bilunum á flestum svi›um Allir bílar geta bilað þrátt fyrir að þeir verði stöðugt öruggari og tæknilega fullkomnari. Bilanir í fjöðrunarkerfi eru al- gengastar en verulega dregur úr vélarbilunum eins og bilun- um á öðrum sviðum. Honda bilar sjaldnast en Hyundai hefur stystan viðgerðartíma og lægstan meðalkostnað á viðgerð samkvæmt könnun WhatCar?. Kannanir sýna að bílar verða sífellt öruggari, áreiðanlegri og tæknilega fullkomnari. Engu að síður geta þó allir bílar bilað. Breska bílablaðið WhatCar? birti nýlega áreiðanleikakönnun sína fyrir árið 2005. Samkvæmt niður- stöðum hennar er allt að áttfaldur munur á bilanatíðni milli fram- leiðenda. Könnunin tekur einnig til meðalkostnaðar á viðgerð og þess hvað hver viðgerð tekur að meðaltali langan tíma en þessi at- riði hafa sitt að segja því hár við- gerðarkostnaður eða langur við- gerðartími getur dregið talsvert úr ábatanum að því að eiga bíl með lága bilanatíðni. Að baki könnuninni eru viðgerðir á 31.000 bílum á árinu 2004 og 2005 og reyndust langflestar þeirra snúa að fjöðrunarkerfi eða búnaði því tengdu eða 46% allra viðgerða, sem er svipað hlutfall og í fyrri könnunum. Góðu fréttirnar eru hins vegar þær að viðgerðum tengdum vélinni hefur fækkað verulega frá árinu 2003 eða úr tæplega fjórðungi viðgerða í 15%. Bremsur reyndust einnig áreiðanlegri nú og fækkaði við- gerðum þar úr 14% í 9% miðað við sama tímabil og bilanir tengd- ar kælikerfum sömuleiðis úr 18% í 15% tilvika. Það sama á við um gírkassa en þar fækkaði viðgerð- um úr 12% í 9%. Hlutur annarra bilana var óverulegur eða innan við 5%. Könnunin náði til samtals 30 framleiðenda og vekur athygli að það eru aðallega suður-kóresku bílaframleiðendurnir sem veita þeim japönsku samkeppni á topp 10 listanum, en framleiðendur frá þessum tveimur löndum raða sér í átta efstu sætin yfir lægstu bil- anatíðnina. Bilanatíðnin segir þó ekki alla söguna. Ef meðallengd viðgerðar- tímans er skoðuð ásamt meðal- kostnaði kemur önnur mynd í ljós. Þótt viðgerðarkostnaðurinn sé reiknaður miðað við Bretland þá má ætla að hann gefi vísbendingu um viðgerðarkostnað hér heima. Þá má sömuleiðis gera ráð fyrir að sá tími sem fari í hverja við- gerð að meðaltali sé ekki langt frá því sem gerist hér á landi, enda tengist tímalengdin óhjákvæmi- lega eðli algengustu bilana. Eins og sjá má er sætaskipanin mis- munandi eftir því hvort miðað er við bilanatíðni, meðallengd við- gerða eða meðalkostnað. ■ Stefnir í met í mótorhjólainn- flutningi og tökum mótor- hjólaprófa. Mótorhjól hafa líklega aldrei verið vinsælli en einmitt nú sam- kvæmt samantekt tímaritsins Bíl- ar og Sport. Um miðjan ágúst voru næstum 1.400 mótorhjól komin til landsins frá áramótum en fyrir í landinu voru rétt um 3.000 hjól um áramót. Njáll Gunnlaugsson, rit- stjóri tímaritsins Bílar og Sport, segir þennan innflutning skiptast nokkuð jafnt í torfæruskráð bif- hjól og mótorhjól með hvít númer. „Mikill áhugi er einnig á mótor- hjólaprófum. Frá áramótum hafa 547 manns tekið mótorhjólaprófið, en allt árið í fyrra tóku 438 manns prófið sem þá var líka met,“ segir Njáll. Skellinöðrur eru einnig vinsæl- ar þótt sala þeirra nái ekki sömu hæðum og árið 1974 sem var metár í skellinöðruinnflutningi en yfir níutíu stykki hafa verið flutt inn það sem af er árinu. Nánari úttekt er á þessum innflutningi í næsta tölublaði Bílar og Sport sem kemur út í næstu viku. ■ Sprenging í mótorhjólaáhuga Vinsældir mótorhjóla hafa aldrei verið meiri. LÆGSTA BILANATÍÐNIN Framleiðandi (sæti 2004) Fjöldi við- gerða á 100 1. Honda (3) 9,9 5 stjörnur 2. Mazda (1) 10,7 5 stjörnur 3. Toyota (2) 12,9 5 stjörnur 4. Nissan (8) 13,3 5 stjörnur 5. Lexus (-) * 15,1 5 stjörnur 6. Hyundai (6) 16,2 5 stjörnur 7. Mitsubishi (4) 17 5 stjörnur 8. Daewoo (10) 21,9 4 stjörnur 9. Skoda (-) * 25,2 3 stjörnur 10. Mercedes Benz (9) 25,6 3 stjörnur 0-19,9 = 5 stjörnur, 20-24,9 = 4 stjörnur, 25-34,9 = þrjár stjörnur, 35-39,9 = 2 stjörnur, 40+ = 1 stjarna * Voru ekki með í síðustu könnun STYSTI VIÐGERÐARTÍMINN AÐ MEÐALTALI (KLST.) 1. Hyundai 1,2 2. Mazda 1,7 3. Nissan 1,8 4. BMW 2,0 5. Daewoo/VW/Ford 2,1 LÆGSTI MEÐALKOSTNAÐUR VIÐ- GERÐA (ÍSLENSKAR KRÓNUR) 1. Hyundai 135 15500 2. Skoda 168 19500 3. Citroen 203 23500 4. Ford 223 25500 5. Peugeot 228 26000
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.