Fréttablaðið - 21.12.2005, Síða 32

Fréttablaðið - 21.12.2005, Síða 32
[ ]Á jólunum er skemmtilegra að fjölskyldubíllinn sé hreinn að innan sem utan. Það getur verið leiðinlegt ef fólk þarf að fara eitthvað á bílnum í sparifötunum að bíllinn sé mjög skítugur. Saga-kerfið vaktar bílinn stöðugt, hvort sem hann er í sendiferð eða hefur verið stolið. Hugsaðu þér ef þú gætir fylgst með ferðum heimilis- eða fyrir- tækjabílanna á tölvuskjá. Hugsaðu þér að þú getir séð hvort ungling- urinn á heimilinu keyrði of hratt í gærkvöldi eða hvort sendillinn þinn er að fara sniðugustu leiðina upp í Breiðholt eða ekki. Þetta er akkúrat það sem Saga-kerfið gerir þér kleift að gera. Það er fyrirtækið New Devel- opment á Íslandi sem á heiðurinn að kerfinu. Fyrirtækið var stofn- að í kjölfar hrinu af banaslysum árið 2000 með það fyrir augum að bæta umferðarmenningu og fækka slysum. Saga er alsjálf- virkt aksturseftirlitskerfi sem samanstendur af ökurita með GPS-staðsetningartæki og GSM/ GPSR-símtæki sem sett er í bíl- inn annars vegar og alsjálfvirkri stjórnstöð hins vegar sem sækir gögn til ökuritanna, annað hvort með vissu millibili eða stöðugt. Notendaviðmótið er svo þannig að yfirmaður bílaflota, hvort sem það er einn heimilisbíll eða 100 sendibílar, fer á netið til að fá upp- lýsingar um staðsetningu, tíma, stopp og síðast en ekki síst akst- urshegðun. Helstu viðskiptavinir fyr- irtækisins í dag eru fyrirtæki með stóran bílaflota en Friðgeir Jónsson framkvæmdastjóri segir kerfið ekki síður gagnast ein- staklingum. „Það er til dæmis frá- bært fyrir foreldra að hafa þann möguleika að hafa þetta kerfi í bíl unglingsins á heimilinu. Tækið kennir fólki að keyra og þeir sem eru með svona tæki í bíl sínum í dag segjast vera farnir að breyta sinni aksturshegðun.“ Friðgeir segir tryggingafélögin hrifin af kerfinu því auk þess að lækka rekstrarkostnað á stórum bílaflotum verulega fækki það slysum. „Í júlí síðastliðnum fórum við til dæmis í verkefni með VÍS. Við settum ökurita í bíla hjá tuttugu ungum ökumönnum sem voru nýkomnir með bílpróf. Þeir kepptu svo í þrjá mánuði um það hver væri besti ökumaðurinn. Við rýndum í gögnin og útkoman var frábær. Við eigum eftir að halda þessu áfram,“ segir Friðgeir og bætir við að fyrirtækið sé þegar farið að hasla sér völl erlendis. „Við erum að fara í umfangsmikið verkefni af svipuðum toga með Norðmönnum. Hluti af viðskiptavinum okkar er í Skandinavíu og við erum með margt í undirbúningi um alla Evrópu.“ Eitt af því sem Saga-kerfið býður upp á er að fylgjast stöðugt með staðsetningu bíla. Sé bíl stolið getur eigandi hans því bent lög- reglu á hvar bíllinn er niðurkom- inn og heimt hann aftur fljótt og örugglega. „Það er hægt að ganga þannig frá ökuritanum að hann er falinn í mælaborðinu. Sá sem stel- ur bílnum getur því ekki aftengt kerfið,“ segir Friðgeir. Fyrirtæki í viðskiptum við New Development á Íslandi eru á fimmta tug. Sum þeirra hafa náð það miklum árangri með notk- un Saga-kerfisins að þau segja minnkað dekkjaslit duga eitt og sér til að borga rekstrarkostnað kerfisins. Kostnaður vegna elds- neytis og tjóna lækki líka mikið en mest af öllu skipti þó bætt akst- urshegðun og færri slys á fólki. einareli@frettabladid.isMynd úr notendaviðmóti Saga-kerfisins. Bætt aksturshegðun og minni rekstrarkostnaður Friðgeir með akstursrita sem er hluti af Saga-kerfinu. Með honum má fylgjast með bílnum og aksturshegðun bílstjórans. FRÉTTABLAÐIÐ/GVA Slysavarnafélagið Landsbjörg og Landssamband íslenskra vélsleða- manna hafa í sameiningu gefið út bæklinginn Öryggi og ábyrgð, upplýsingarit um akstur vélsleða. Í bæklingnum er farið yfir helstu þætti er varða notkun vélsleða, til dæmis lög og reglur, aðsteðjandi hættur, ástæður vélsleðaslysa, slysavarnir, hlífðar- og öryggis- búnað og almennar ferðareglur svo eitthvað sé nefnt. Vélsleðaeign Íslendinga eykst með ári hverju og slysunum fjölg- ar samhliða því. Til að auka öryggi vélsleðamanna hefur meðal ann- ars verið gert átak á meðal vél- sleðamanna um að nota svokallað- ar brynjur sem verja brjóstkassa og hrygg og geta dregið verulega úr áverkum ef slys eða óhapp verð- ur. Hefur notkun þeirra aukist til muna það sem af er þessu ári. Bæklinginn er hægt að nálg- ast á sölustöðum vélsleða og varahluta, hjá Landssambandi íslenskra vélsleðamanna og björg- unarsveitum um allt land. ■ Öryggi vélsleðamanna Út er kominn bæklingur sem ætlað er að fræða vélsleðamenn um vélsleðaslys og varnir gegn þeim. Staflarar einnig úrval af pallettutjökkum • Lágmúli 9 / 108 Reykjavík • Sími: 533 2845 / GSM: 896 0515 • www.sturlaugur.is Alla þriðjudaga til laugardaga
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.