Fréttablaðið - 21.12.2005, Qupperneq 32

Fréttablaðið - 21.12.2005, Qupperneq 32
[ ]Á jólunum er skemmtilegra að fjölskyldubíllinn sé hreinn að innan sem utan. Það getur verið leiðinlegt ef fólk þarf að fara eitthvað á bílnum í sparifötunum að bíllinn sé mjög skítugur. Saga-kerfið vaktar bílinn stöðugt, hvort sem hann er í sendiferð eða hefur verið stolið. Hugsaðu þér ef þú gætir fylgst með ferðum heimilis- eða fyrir- tækjabílanna á tölvuskjá. Hugsaðu þér að þú getir séð hvort ungling- urinn á heimilinu keyrði of hratt í gærkvöldi eða hvort sendillinn þinn er að fara sniðugustu leiðina upp í Breiðholt eða ekki. Þetta er akkúrat það sem Saga-kerfið gerir þér kleift að gera. Það er fyrirtækið New Devel- opment á Íslandi sem á heiðurinn að kerfinu. Fyrirtækið var stofn- að í kjölfar hrinu af banaslysum árið 2000 með það fyrir augum að bæta umferðarmenningu og fækka slysum. Saga er alsjálf- virkt aksturseftirlitskerfi sem samanstendur af ökurita með GPS-staðsetningartæki og GSM/ GPSR-símtæki sem sett er í bíl- inn annars vegar og alsjálfvirkri stjórnstöð hins vegar sem sækir gögn til ökuritanna, annað hvort með vissu millibili eða stöðugt. Notendaviðmótið er svo þannig að yfirmaður bílaflota, hvort sem það er einn heimilisbíll eða 100 sendibílar, fer á netið til að fá upp- lýsingar um staðsetningu, tíma, stopp og síðast en ekki síst akst- urshegðun. Helstu viðskiptavinir fyr- irtækisins í dag eru fyrirtæki með stóran bílaflota en Friðgeir Jónsson framkvæmdastjóri segir kerfið ekki síður gagnast ein- staklingum. „Það er til dæmis frá- bært fyrir foreldra að hafa þann möguleika að hafa þetta kerfi í bíl unglingsins á heimilinu. Tækið kennir fólki að keyra og þeir sem eru með svona tæki í bíl sínum í dag segjast vera farnir að breyta sinni aksturshegðun.“ Friðgeir segir tryggingafélögin hrifin af kerfinu því auk þess að lækka rekstrarkostnað á stórum bílaflotum verulega fækki það slysum. „Í júlí síðastliðnum fórum við til dæmis í verkefni með VÍS. Við settum ökurita í bíla hjá tuttugu ungum ökumönnum sem voru nýkomnir með bílpróf. Þeir kepptu svo í þrjá mánuði um það hver væri besti ökumaðurinn. Við rýndum í gögnin og útkoman var frábær. Við eigum eftir að halda þessu áfram,“ segir Friðgeir og bætir við að fyrirtækið sé þegar farið að hasla sér völl erlendis. „Við erum að fara í umfangsmikið verkefni af svipuðum toga með Norðmönnum. Hluti af viðskiptavinum okkar er í Skandinavíu og við erum með margt í undirbúningi um alla Evrópu.“ Eitt af því sem Saga-kerfið býður upp á er að fylgjast stöðugt með staðsetningu bíla. Sé bíl stolið getur eigandi hans því bent lög- reglu á hvar bíllinn er niðurkom- inn og heimt hann aftur fljótt og örugglega. „Það er hægt að ganga þannig frá ökuritanum að hann er falinn í mælaborðinu. Sá sem stel- ur bílnum getur því ekki aftengt kerfið,“ segir Friðgeir. Fyrirtæki í viðskiptum við New Development á Íslandi eru á fimmta tug. Sum þeirra hafa náð það miklum árangri með notk- un Saga-kerfisins að þau segja minnkað dekkjaslit duga eitt og sér til að borga rekstrarkostnað kerfisins. Kostnaður vegna elds- neytis og tjóna lækki líka mikið en mest af öllu skipti þó bætt akst- urshegðun og færri slys á fólki. einareli@frettabladid.isMynd úr notendaviðmóti Saga-kerfisins. Bætt aksturshegðun og minni rekstrarkostnaður Friðgeir með akstursrita sem er hluti af Saga-kerfinu. Með honum má fylgjast með bílnum og aksturshegðun bílstjórans. FRÉTTABLAÐIÐ/GVA Slysavarnafélagið Landsbjörg og Landssamband íslenskra vélsleða- manna hafa í sameiningu gefið út bæklinginn Öryggi og ábyrgð, upplýsingarit um akstur vélsleða. Í bæklingnum er farið yfir helstu þætti er varða notkun vélsleða, til dæmis lög og reglur, aðsteðjandi hættur, ástæður vélsleðaslysa, slysavarnir, hlífðar- og öryggis- búnað og almennar ferðareglur svo eitthvað sé nefnt. Vélsleðaeign Íslendinga eykst með ári hverju og slysunum fjölg- ar samhliða því. Til að auka öryggi vélsleðamanna hefur meðal ann- ars verið gert átak á meðal vél- sleðamanna um að nota svokallað- ar brynjur sem verja brjóstkassa og hrygg og geta dregið verulega úr áverkum ef slys eða óhapp verð- ur. Hefur notkun þeirra aukist til muna það sem af er þessu ári. Bæklinginn er hægt að nálg- ast á sölustöðum vélsleða og varahluta, hjá Landssambandi íslenskra vélsleðamanna og björg- unarsveitum um allt land. ■ Öryggi vélsleðamanna Út er kominn bæklingur sem ætlað er að fræða vélsleðamenn um vélsleðaslys og varnir gegn þeim. Staflarar einnig úrval af pallettutjökkum • Lágmúli 9 / 108 Reykjavík • Sími: 533 2845 / GSM: 896 0515 • www.sturlaugur.is Alla þriðjudaga til laugardaga
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.