Fréttablaðið - 03.05.2006, Síða 78

Fréttablaðið - 03.05.2006, Síða 78
 3. maí 2006 MIÐVIKUDAGUR22 Sturla Böðvarsson samgönguráð- herra lýsti því yfir á dögunum að nú vildi hann fara að hefjast handa við uppbyggingu Samgöngumið- stöðvar í Vatnsmýrinni eins og samkomulagið við Steinunni Val- dísi borgarstjóra hljóðar uppá. Sturla er búinn að tryggja fjár- magn til verksins og ítrekar mikil- vægi þess að lóð verði afmörkuð fyrir starfsemina til þess að hægt verði að hefjast handa. Viðbrögð borgarstjórans í Reykjavík við erindi samgönguráðherrans eru hins vegar engin ef marka má fréttir undanfarna daga. Málið er í nefnd eins og sagt er og ekki er vitað hvort hún á að skila af sér fyrir eða eftir kosningar. Tengja saman flugið og almenn- ingssamgöngur á landi Staðsetning samgöngumiðstöðvar er gríðarlega mikilvæg og þarf að taka til margra þátta. Samgöngu- miðstöðin þarf að þjónusta flugið til og frá borginni og hún þarf að þjónusta almenningssamgöngurn- ar bæði innan borgar og utan. Til þess að Samgöngumiðstöðin nái að þjónusta þessa meginpósta almenningssamgangna þá þarf staðsetningin að vera vel útfærð. Tilvalinn staður fyrir þessa starf- semi er við gatnamót Hringbraut- ar og Njarðargötu. Þessi staðsetn- ing tengir saman tvo meginstrauma út úr borginni, hún er vel staðsett miðað við að flugvöllur verði á Lönguskerjum auk þess sem teng- ing og nálægð við miðborgina er ákjósanleg. Aðrir þættir eins og nálægð við Háskóla Íslands og Landspítalann skipta líka miklu máli. Þetta er lóðin sem borgin á að úthluta Sturlu. Þessi lóð hefur staðsetningu sem getur lagt grunn- inn að öflugum almenningssam- göngum í Reykjavík sem tengjast landinu öllu. Það er löngu tíma- bært að miðstöð almenningssam- gangna verði fundinn verðugur staður í höfuðborg landsins. Höfum hana miðsvæðis og tengj- um saman hina ólíku samgöngu- möguleika landsmanna með öfl- ugri samgöngumiðstöð eins og við sjáum útum allan heim í löndum sem við helst viljum bera okkur saman við. Styð Sturlu Það er auðvelt að setja sig í spor samgönguráðherrans. Hann gerði samkomulag við borgarstjórann í Reykjavík um uppbyggingu sam- göngumiðstöðvar í Vatnsmýrinni og vill núna ljúka því máli með því að ákveða endanlega stað- setningu miðstöðvarinnar svo hægt verði að hefjast handa. Ekk- ert svar, því málið er í nefnd. Framtíðarstaðsetning samgöngu- miðstöðvar er mál sem borgar- stjórinn í Reykjavík virðist hafa sett á ís vegna þess að hún er í kosningabaráttu þar sem hennar flokkur getur ekki tekið afstöðu til framtíðar innanlandsflugsins. Reyndar er flokksbróðir sam- gönguráðherrans, Vilhjálmur Þ. Vilhjálmsson, ekki alveg viss hvernig hann vill leysa framtíð innanlandsflugsins heldur, þannig að lausnina á staðsetningu sam- göngumiðstöðvar er alveg örugg- lega ekki að finna hjá Samfylk- ingunni og Sjálfstæðisflokknum. Framsóknarflokkurinn í Reykjavík hefur sett fram skýra stefnu sem tekur mið af hags- munum ólíkra sjónarmiða og finnur sameiginlega lausn. Flug- völlur á Lönguskerjum er þjóðar- sátt í þessu erfiða deilumáli. Þessi þjóðarsátt er tillaga okkar framsóknarmanna og staðsetn- ing á samgöngumiðstöð í höfuð- borginni þarf að taka mið af henni. Hversu mótsagnakennt sem það kann að virðast að þá verður Sturla sennilega að bíða eftir því að Framsóknarflokkur- inn verði í aðstöðu til að úthluta honum lóð undir samgöngumið- stöð því félagar hans í Sjálfstæð- isflokknum geta ekki tekið ákvörðun í málinu. Ekki frekar en Samfylkingin. Höfundur skipar 2. sæti B-list- ans í Reykjavík. Samgöngumiðstöð í Vatnsmýrinni UMRÆÐAN ALMENNINGS- SAMGÖNGUR ÓSKAR BERGSSON REKSTRARFRÆÐINGUR Kort af samgöngumiðstöð Reyndar er flokksbróðir sam- gönguráðherrans, Vilhjálmur Þ. Vilhjálmsson, ekki alveg viss hvernig hann vill leysa framtíð innanlandsflugsins heldur, þannig að lausnina á staðsetn- ingu samgöngumiðstöðvar er alveg örugglega ekki að finna hjá Samfylkingunni og Sjálf- stæðisflokknum. Síðasta vetur átti ég málefnalega fundi með Samfylkingarfólki um Akureyri í öndvegi og verðlauna- tillöguna sem lögð er til grund- vallar við endurskipulagningu miðbæjarins. Ekki var annað að skilja á því góða fólki en þeim þætti allt þetta mál mjög álitlegt og sú lausn sem felst í verðlauna- tillögunni – að grafa bátaskurð upp að Skátagili – uppfylli þau markmið íbúaþings að mynda þarna „skjól og sól“. Ég er líka algjörlega sammála dómnefnd arkitektasamkeppninn- ar um að verðlaunatillagan sé vel til þess fallin að ná þessu mark- miði og tryggir að byggingar þró- ist meira til austurs og vesturs á svæðinu. Það verður til þess að skjól myndast gagnvart ríkjandi vindáttum auk þess sem skurður- inn og bakkarnir í kringum hann tryggja að sólar nýtur mun meira í miðbænum en annars væri. Við það bætist að sportbátar og skútur leggja þar við festar og auðga svæðið viðbótarlífi eins og margir hafa séð í útlöndum og hrifist að. Um þá möguleika sem við þetta myndast væri hægt að hafa mörg orð enda eru flestir sem hafa kynnt sér málið af alvöru sam- mála um að með þessari lausn hafi nýir möguleikar skapast til þess að gera miðbæinn að lifandi, skjól- góðu og aðlaðandi umhverfi sem íbúar og gestir leita til. Eitthvað annað? Það kom mér því eins og köld vatnsgusa þegar vinur minn Ásgeir Magnússon tilkynnti fyrir hönd Samfylkingarinnar að best væri að halda áfram að skoða allar hugmyndir um breytingar á mið- bænum, rétt eins og menn hefðu ekkert verið að leiða hugann að því undanfarið. Þegar því er svo bætt við að best sé að hverfa frá þeirri lausn sem verðlaunatillag- an býður upp á og þar á meðal þeim möguleikum sem skurðurinn veitir, get ég ekki betur séð en að flokkurinn ætli sér að setja allt þetta mál í uppnám og gera svo bara eitthvað. Með þessu er flokkurinn að gefa öllu því ágæta starfi sem unnið hefur verið í þessu máli langt nef. Allt frá íbúa- þinginu og til meðferðarinnar innan bæjarkerfisins. Þegar þeir segja að „Samfylk- ingin vilji skoða allar hugmyndir um breytingar sem tryggja lifandi og spennandi miðbæ“ þá spyr ég nú bara: Hvar hafið þið eiginlega verið? Hefur umræðan og ákvarð- anaferlið sem unnið hefur verið eftir farið algjörlega fram hjá þessu ágæta fólki? Veit það ekkert hvað hefur verið að gerast? – eða er verið að nota allt þetta mál til að skapa sér pólitískt svigrúm til að ná sér í prik fyrir kosningarnar? Svei því. Fráleitar kostnaðartölur Þó tekur alveg út yfir allt þegar Ásgeir heldur því blákalt fram að gerð skurðarins upp að Skipagötu (fyrri áfangi) muni kosta milli 700 til 1000 milljónir króna og segir að betra sé að nota það fé til „þarfari þjónustu við bæjarbúa“. Þessar tölur eru auðvitað bara bull og vitna ég þá í mjög vandaða kostn- aðarúttekt um gerð skurðarins, sem unnin var af sérfræðingum Siglingastofnunar. Þeir komast að þeirri niðurstöðu að kostnaður gæti numið allt að 250 milljónum króna og er þá verið að tala um skurðinn í fullri lengd – upp að Hafnarstræti – en ekki upp að Skipagötu. Við það bætist kostnað- ur við gerð brúar, sem ríkið mun væntanlega taka þátt í, og ýmis frágangur svo þeir sem vilja byggja á þessum stað geti hafist handa, auk niðurrifs bygginga þegar að því kemur að fara alla leið upp að Hafnarstræti. En að kostnaður bæjarins verði allt að einum milljarði króna við að gera skurðinn upp að Skipagötu er gjör- samlega út í bláinn. Raunar spyr ég mig að því hverju svona mál- flutningur á að þjóna. Jákvæð viðbrögð fjárfesta Þegar þess er svo gætt að fjárfest- ar hafa sýnt mikinn áhuga á að byggja í kringum skurðinn og hefja þar öfluga starfsemi, eru þeir auðvitað um leið að lýsa yfir því að skipulagið í samræmi við verðlaunatillöguna sé mjög áhuga- vert. Þeir eru þess vegna tilbúnir að leggja fram mikla fjármuni til að taka þátt í uppbyggingu á þeim grunni en ekki einhverjum allt öðrum. Hins vegar veit enginn hvort þeir hafa áhuga á að bíða eftir niðurstöðum Samfylkingar- manna um annað skipulag þar sem kostum verðlaunatillögunnar hefur verið kastað fyrir róða. Þess vegna er þetta furðulega innlegg Samfylkingarinnar í þetta mál nú nokkrum mínútum fyrir kosningar hið versta mál. Vonandi verður þetta rugl ekki til að raska þeim áformum sem mótaðar voru á íbúaþingi og fengu líf með þeirri snjöllu lausn sem felst í verð- launatillögunni. Þetta mikilvæga málefni má ekki verða söluvara í dægurþrasi pólitískrar umræðu og skammtímasjónarmiða. Til þess er það allt of mikilvægt fyrir þróun bæjarins. Snjöll lausn orðin að pólitísku bitbeini? UMRÆÐAN SKIPULAGSMÁL Á AKUREYRI RAGNAR SVERRISSON KAUPMAÐUR Það kom mér því eins og köld vatnsgusa þegar vinur minn Ásgeir Magnússon tilkynnti fyrir hönd Samfylkingarinnar að best væri að halda áfram að skoða allar hugmyndir um breytingar á miðbænum, rétt eins og menn hefðu ekkert verið að leiða hugann að því undanfarið.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.