Réttur


Réttur - 01.01.1946, Blaðsíða 4

Réttur - 01.01.1946, Blaðsíða 4
4 RÉTTUR þjóðfélaginu, þroska hæfileika sína og hagnýta þá sjálfum sér og þjóðfélaginu til hagsældar. Lýðræði er jafnrétti allra einstaklinga þjóðfélagsins til þess að geta, hvað hin ytri skil- yrði snertir, haft áhrif í þjóðfélaginu með skoðunum sínum og fyrir skoðanir sínar, jafnrétti allra, hvað snertir atkvæða- greiðslur, blaðaútgáfu, fundahöld o. s. frv., jafnrétti til hag- nýtingar frelsis síns. Þetta jafnrétti er þverbrotið, ef t. d. ein- um blaðakóng er gelin aðstaða til þess að móta skoðanir milljóna í krafti valds síns yfir blöðum, prentsmiðjum, út- gáfubáknum, auglýsingum o. s. frv, en aðrir borgarar þjóð- félagsins hal'a samtímis svo að segja enga fjárhagslega og tæknilega aðstöðu til þess að koma skoðunum sínum út til almennings. Þetta jafnrétti mannanna hefur frá upphafi verið skoðað sem einn hyrningarsteinn lýðræðisins. Og þetta jafnrétti éyðileggst að Iieita má gersamlega, ef einstakir höfðingjar geta einokað undir sig í krafti auðs eða lagaboðs meginið af áhrifatækjum þjóðfélagsins. Sama gildir um jafnrétti manna til að „leita hamingjunnar“. Það eyðileggst svipað og frelsi fjöldans, ef einstakir menn geta sölsað undir sig meg- inið af eignum eða atvinnutækjum þjóðfélagsins og gert þannig fjöldann háðan sér h'kt og aðalsmenn miðaldanna gerðu ánauðuga bændur háða sér með því að drottna yfir jörðunum, sem þeir unnu á, eða þrælaeigendur fornaldar- innar gerðu þrælana sér undirgefna með því að drottna yfir líkömum þeirra. Jafnrétti, það þýðir m. a. jafna efnahags- lega aðstöðu mannanna til atvinnu, menntunar og frama í þjóðfélaginu, þannig að það sé einvörðungu mannkostir þeirra sjálfra og hæfni, sem ræður, en ekki auður eða völd aðstandenda eða þeirra sjálfra. Slíkt jafnrétti er þverbrotið í þjóðfélögum, þar sem nokkrir auðhringar eða einstakir menn, sem hafa einokunaraðstöðu í atvinnulífinu, fá að drottna yfir fjöldanum og halda þorra þegnanna niðri í krafti valds síns. Jafnréttishugsjón lýðræðisins er líka þver- brotin, þegar t. d. kvenfólkið eða negrar eða einstakir þjóð-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80

x

Réttur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.