Réttur


Réttur - 01.01.1946, Qupperneq 6

Réttur - 01.01.1946, Qupperneq 6
6 RÉTTUR frv. En með því að afnema þannig fámenna sérréttinda- og valdastétt, sem drottnaði í stjórnmála- og atvinnulífinu, þá væri viðkomandi þjóð raunverulega að koma því svo fyrir, að einungis væri ein stétt í þjóðfélaginu, ein vinnandi stétt, er vegna verkaskiptingar greindist í verkamenn, bændur, menntamenn o. s. frv. en í pólitískum og þjóðfélagslegum skilningi væri ein stétt eða lýður (,,demos“) í hinni gömlu grísku merkingu orðsins. Hins vegar yrði yfirstétt, þ. e. a. s. stétt, sem hefur vald yfir jörðum og atvinnutækjum þjóðar- innar, og þar með vald yfir einstaklingum hennar, ekki leng- ur til. Þegar þannig væri komið, væri bræðralagshugsjón lýðræðisins framkvæmd. Þegar tryggt er, að enginn maður kúgar annan í krafti valds yfir honum, þá verður þess líka skanrmt að bíða, að það, sem ég taldi frumskilyrði lýðræðis- ins, eins og við þekkjum það og munum þekkja það á næst- unni: vald lýðsins, hverfi af sjálfu sér, því að valdið nrun þá ekki lengur verða sá eðlilegi grundvöllur þjóðfélagsins, sem Jrað hefur verið undangengnar aldir, meðan þjóðfélagsleg stéttaskipting hefur ríkt. Því að lýðræðið lrefur verið sér- stakt form ríkisvalds, sérstakt yfirráðaform, er var og er enn, þar sem það er óspillt, frábrugðið þeinr yfirráðaformum, sem t. d. saga Evrópu greinir frá fyrir 1789 að því leyti, að það er form fyrir yfirráð fjöldans, í mótsetningu við vald liöfðingja eða yfirráð einstaks manns. Nauðsynlegt er að gera sér grein fyrir þessu, er menn tala um lýðræði. Lýðræði er ekki innantómt orð eða dauður laga- bókstafur. Það er málstaður, sem barizt er fyrir og fórnað l’yrir, — hugsjón og veruleiki, sem menn hafa lifað fyrir og dáið fyrir síðustu aldirnar. Þannig var lýðræðið fyrir hug- skotssjónum Jjeirra, sem börðust fyrir Jrví fyrr á öldum og ruddu því braut þrátt fyrir ofsóknir, útlegð og bönn, — brautryðjenda ensku, frönsku, amerísku og rússnesku bylt- inganna, og þannig var það í augum þeirra, sem börðust fyrir því gegn ægilegustu harðstjórn og grimmd, sem þekkzt hefur í heiminum, einræði þýzku auðdrottnanna og nazist-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Réttur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.