Réttur


Réttur - 01.08.1950, Qupperneq 59

Réttur - 01.08.1950, Qupperneq 59
RÉTTUR 219 og snéri máli sínu til þjóðarinnar eins og förumunkamir. Trúmáladeila var nú í fyrsta sinn háð í áheym almennings. Árið 1520 sendi hann frá sér þrjú mergjuð rit, sem höfðu næstum því ótrúleg áhrif. Hér sást í fyrsta sinn, hvílíkur máttur fylgdi prentlistinni. Lúther óx ásmeginn, eftir því sem leið á deiluna og skoð- anir hans skýrðust. Hann byrjaði með árás á aflátssöluna, en hún snérist brátt í árás á páfa og síðan alla skipan kirkjunnar. Lúther lýsti yfir því, að páfastóllinn væri að- eins veraldleg stofnun, kirkjuþingunum gæti skjátlazt, en biblían ein væri óskeikul. Hann hneigðist að dulspeki og kenndi, að menn réttlættust ekki fyrir verk sín, heldur fyrir trú sina, trúin á Krist gerði hvern kristinn mann að presti, klerkastéttin hefði engin forréttindi fram yfir leikmenn, en báðir aðilar lytu beint veraldlegu valdi. Kenningar Lúters bárust með vængjum vindanna út um Evrópu og vöktu ýmist fyrirlitningu eða fögnuð hjá fólki. I þúsund ár hafði kirkjan reynt að fullvissa Vesturlanda- búa um það, að þeir gengju á guðs vegum, ef þeir hlýddu leiðsögn sinni. Kirkjan fékk að vísu að kenna á því, að laun heimsins eru vanþakklæti, því að ýmsir höfðu komið fram öðm hverju og gert uppsteyt gegn handleiðslu henn- ar, en 15. öldin var þó fremur kyrrlátt tímabil í trúarefn- um. Nú sauð skyndilega upp úr að nýju, og hans heilag- leiki páfinn var úrskurðaður erindreki satans, prestarnir aðeins venjulegir menn og helgisiðir og sakramenti kirkj- unnar, sem vom samtvinnuð daglegu lífi fólks, voru ýmist talin ónauðsynleg eða hættulegt kukl. Slíkur boðskapur virðist ekki vera vel til þess fallinn að vekja hrifningu hjá hugsandi fólki. Hið grófa og safaríka orðbragð Lúthers gerði þó rit hans að metsölubókum síns tíma eins og ósið- leg efnisatriði í bókmenntum á 20. öld. Trúarboðskapurinn og dulspekin skiptu ekki mestu máli í kenningum hans, heldur árásir hans á forn máttarvöld. Það bárust rosa- fréttir til eyrna Pólverja, Tékka og Ungverja, spanskir
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Réttur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.