Réttur


Réttur - 01.01.1966, Qupperneq 83

Réttur - 01.01.1966, Qupperneq 83
RÉTTUR 83 Samuel Newport á 13 blöð, 2 milljónir eintaka. UPI (United Press International) er fréttahringur, sem Scripp- Howard á að 75% og Hearst að 25%. Þessi hringur sér 6000 blöð- um, útvörpum og sjónvörpum víða um heim fyrir fréttum. Borgarastéttin í auðvaldslöndunum ræður yfirgnæfandi meiri- hluta blaða í krafti auglýsinganna. í Noregi t. d. á borgarastéttin 129 blöð, sem koma út í 1,3 milljónum eintaka, norski Verkamanna- flokkurinn á 42 blöð, sem koma út í 300,000 eintökum og er tap á flestum. Sem dæmi um mátt auglýsendanna, má taka Bandaríkin. Þar kemur meginhluti auglýsinga frá 1000 voldugum auglýsendum, sem auglýsa 2500 mismunandi vörur. Af 400 milljónum dollara, sem koma frá aðiljum viðskiptalífsins þar í landi í auglýsingum árið 1948 voru þær stærstu frá þessum (að tóbaksauglýsingum ótöldum): Sears Roebuck, Chicago General Motors.......... Proctor & Gamble ... Colgate—Palmolive . .. Lever Brothers........ Ford Motors........... General Foods......... 24 millj. dollara 15 — — 8 — — 8 — — 7 — — 5 — 4 — — Og afleiðingarnar af þessu vald.i auglýsenda má meðal annars sjá á því að þegar dr. Raymond Pearl við Hopkins-háskólann birti fyrstu rannsóknir sínar 1937 um skaðsemi tóbaksreykinga fyrir lík- amann, — en niðurstaða rannsóknanna var að þær styttu lífið, — þá var fréttin um rannsóknirnar aðeins birt í tveim bandarískum blöðum. Á því ári, 1937, voru útgjöld tóbaksfélaganna til auglýsinga þessi: Félag: Reynolds Ligget & Meyers Lorillard American Tobacco Merki: Camel Chesterfield Old Gold Lucky Strike Hér á íslandi er vald auglýsenda líka að gera prentfrelsi stjórnar- skrárinnar að engu — eða að dýrkeyptri fórn fyrir alþýðu manna. Það eru peningarnir, sem hafa þessi lýðréttind.i, ekki fólkið. Auglýsingar: 15 millj. dollara 14 — 9,2 — 7,4 —
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Réttur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.