Morgunblaðið - 27.05.2006, Qupperneq 49

Morgunblaðið - 27.05.2006, Qupperneq 49
MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 27. MAÍ 2006 49 UMRÆÐAN Starfsmenntanám vi› LBHÍ Kynntu flér starfsmenntanám vi› LBHÍ - www.lbhi.is Búfræ›i * Gar›yrkja • Blómaskreytingar • Gar›yrkjuframlei›sla * • Skógur og umhverfi * • Skrú›gar›yrkja * fiessar brautir bjó›ast einnig í fjarnámi 7 júní Umsóknafrestur fyrir skólavist 2006 / 07 Hvanneyri • 311 Borgarnes • s. 433 5000 www.lbhi.is ÍSLAND er of stórt og fámennt fyrir lestarsamgöngur. Viðamiklum samgöngum á milli landshluta er m.a haldið uppi með flugvélum. Erlendar borgir státa af járn- brautarstöðvum og hafa þar að auki flugvelli sem næst miðborginni. Má þar nefna Berlín og London. Þriðjungur Berlínar er opin svæði. Samt er hún fjölmennasta og fjölsóttasta borg Þýzkalands. Stærsti flugvöllur Berlínar, Berlin Tegel, sem er millilanda- flugvöllur, er nánast í miðri borginni, 8 km fjarlægð frá „Centr- um“, einnig Tempelhof flugvöllurinn í aðeins 6 km fjarlægð. Í þessari glæsilegu borg eru opnu svæðin og flug- vellirnir ekki talin vandamál heldur miklir kostir. London státar af 4 flugvöllum og er völlurinn London City Airport í miðri borginni. Flugvöllurinn í Düs- seldorf er 8 km frá Centrum; völl- urinn í Hamborg 8 km ; Zaventem völlurinn í Brussel 10 ; Kastrup 11 km frá miðborg K-hafnar; og svo mætti lengi telja. Víðast hvar er lögð áhersla á að hafa flugvellina innan borgarmarka nema alstærstu milli- landaflugvellina. Það er fráleitt ásættanlegt fyrir Reykvíkinga og aðra íbúa Stór- Reykjavíkursvæðisins að láta bjóða sér Keflavíkurflugvöll í 50 km fjar- lægð sem innanlandsflugvöll. Um landsbyggðina þarf ekki að fjölyrða. Hólmsheiðarflugvöllur sýnist einn- ig út úr korti vegna lakari veðurskil- yrða. Fráleitur er sá áróður að rútur geti keppt við lestir. Það geta aðeins flug- vélar enda ferðast lestirnar auðveld- lega á 250 km hraða eða meir. Að láta sér detta í hug að svipta borgina eina alvöru almennings- samgöngutækinu ber vott um ótrú- lega annesjamennsku. Sjóndeild- arhringurinn virðist bara ná að næsta kaffi- húsi hjá sumum. Aðförin að Reykjvík- urflugvelli hófst með viðhorfskönnun í mars 2001 undir fölsku flaggi. Með aðeins 18,4 % Reykvíkinga að baki sér lét þáverandi borg- arstjóri (ISG) sig hafa það að lýsa niðurstöð- una stefnumarkandi. Þetta ráðslag gekk þvert á kynntar reglur um lágmarks þátttöku fyrir bindandi niðurstöðu. For- ystusauðir Samfylkingarinnar vilja innanlandsflugið til Keflavíkur. Þriðji maður á listanum í Rvík (SJH), hefur lýst sömu skoðun. Borgarstjóraefni flokksins (DBE) talar óljóst eins og honum er lagið og standa þeir tal- færafimleikar væntanlega fram yfir kosningar enda dagljóst að skoð- anakönnun Gallup frá nóvember sl. hefur valdið forystu flokksins áfalli. Komið er á daginn að útboð á veg- um Reykjavíkurborgar um skipulag Vatnsmýrarinnar hefur verið dæmt ólöglegt og það stöðvað. Útboðið gæti því dagað uppi sem aukaforsýning á því hvernig ekki á að beita opnu lýð- ræði. Hinir flokkarnir í Reykjvík hafa allir lýst andstöðu sinni við flutning innanlandsflugsins til Keflavíkur. Tillaga Arngríms fyrrum forstjóra Atlanta að hopa með A-V flugbraut úr Vatnsmýrinni og framlengja útí sjó er það lengsta sem menn ættu að teygja sig verði á annað borð hreyft við vellinum. Í nefndri Gallup-könnun meðal Reykvíkinga, vildu langflestir hafa völlinn áfram í Vatnsmýrinni enda engin brögð í tafli eins og í ISG- könnuninni frá 2001. Draumur Samfylkingarinnar um að „ræna“ landinu undan Vatsmýr- arvellinum og selja Vatsmýrina hæstbjóðendum undir allt að 20 þús- und manna blokkarkumbalda til að minnka skuldasúpuna er að leysast upp í svifryk. Áróðurinn gegn vellinum keyrði um þverbak í prófkjörsslagnum sl. haust og misbauð hreinlega brjóstvit- inu enda iðulega tómt rugl. Dæmi: „Það er dýr landsbyggð- arpólitík að halda uppi Reykjavík- urflugvelli og fáir nota innanlands- flugið“. Skoðum þetta nánar: Skv. Hagstofu Íslands fóru 347 þúsund farþegar um Reykjavík- urflugvöll árið 2003. Nú stefnir í hálfa milljón. Þetta samsvarar því að næst- um öll þjóðin fari um völlinn tvisvar á ári. Umreiknað á Keflavíkurveg yrði það aukning um eitt til tvö þúsund bíla að meðaltali á dag. Í þessu ljósi er vert að líta á um- mæli sem birtust í leiðara Mbl. 17. sept sl: „Um leið og komið er út úr Hafnarfirði tekur ekki nema 15-20 mínútur að aka til Keflavíkur.“ Vegalengdin er um 40 km og ef rit- stjórinn telur í lagi að aka hana á korteri, þá þýðir það 160 km hraða á klst. Skyldi ritstjórinn hafa séð fyrir sér allt að 2000 bíla á Keflavíkurveg- inum í slíkum vitfirringsakstri á degi hverjum? Varla! Dæmi um órökstuddan hræðslu- áróður: „Flugvöllurinn er tifandi tíma- sprengja“ (baksíða Fbl. 11.09.05). Á 64 ára starfrækslutíma vallarins hafa sjaldan orðið flugslys á Íslandi og aldrei stærri en orðið hafa á þjóð- vegum landsins. Flugið hefur sýnt sig að vera margfalt öruggari ferða- máti en ferðalög í bíl og auk þess ódýrari ferðamáti þegar allt er reikn- að. Reykvíkingar nýta flugið ekkert síður en aðrir landsmenn. Banaslysin og limlestingarnar á þjóðvegum landsins eru gríðarlegt áhyggjuefni. Sót á ísilagðri Reykjavíkurtjörn stafar af bílaumferð þó sumir áróð- ursmeistarar hafi reynt að halda öðru fram. Umfangsmiklar mengunarmæl- ingar á vallarsvæðinu sýna að flug- umferðin hefur ekki mælanleg áhrif á loftmengunina og reynist minni en í Laugardalnum! Borgin er falleg eins og hún er, það sést best þegar flogið er inn til lend- ingar í Vatnsmýrinni. Aðförin að Reykjavíkurflugvelli Daníel Sigurðsson fjallar um Reykjavíkurflugvöll ’Að láta sér detta í hugað svipta borgina eina al- vöru almenningssam- göngutækinu ber vott um ótrúlega annesja- mennsku.‘ Daníel Sigurðsson Höfundur er sjálfstætt starfandi véltæknifræðingur. AUGLÝSINGADEILD netfang: augl@mbl.is eða sími 569 1111
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.