Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.02.1995, Síða 9

Sjómannablaðið Víkingur - 01.02.1995, Síða 9
VÍKINGUR Páll Halldórsson, yfirflugstjóri Landhelgisgæslunnar: I slíku veðri flýgur enginn f júní á þessu ári er væntanleg til landsins ný Super Puma-þyrla. Hún leysir af hólmi hina gömlu þyrlu Landhelgisgæslunnar og markar viss tímamót í sjúkraflugi og björgunar- störfum á íslandi. Þó svo að gamla þyrlan og áhöfn hennar hafi bjargað fjölda mannslífa þá hafði hún sína annmarka varðandi flugdrægni og burðargetu. Með tilkomu nýju þyrl- unnar verða öryggismál við björgun- ar- og sjúkraflug mun traustari en áður. Af þessu tilefni var rætt við Pál Halldórsson yfirflugstjóra. Hvenær kemur nýja þyrlan til landsins? „Ég veit það ekki nákvæmar en að það verði seinnipart júnímánaðar, það er allt á áætlun og síðustu fréttir eru þær að þetta standist allt saman mjög vel.“ Er farið að þjálfa áhöfnina? „Já, það hófst þegar í desember með þjálfun flugvirkja og það eru tveir flugmenn búnir að fara núna á þessu ári í bóklegt nám og tveir til viðbótar eru að fara á næstunni.“ Hvað verður um gömlu þyrluna? „Við fáum að hafa hana um ein- hvern óákveðinn tíma á meðan við erum að koma þeirri nýju inn í rekst- urinn, en hvað sá tími verður langur veit ég ekki.“ Hverju breytir nýja þyrlan við björgunarstarf og þau verkefni sem þið sinnið? „Þetta breytir alveg gífurlega miklu, það eykst bæði langdrægi og burðar- geta, til dæmis þrefaldast burðargeta og langdrægi tvöfaldast. Þá er hægt að fljúga x umtalsvert verri veðrurn en áður var, þannig að þetta breytir miklu fyrir þá sem við komum til aðstoðar, og eins þó að við séum enn að sinna verkefnum, sem við gætum sinnt á minni vélinni, þá gerum við það með svo miklu meira öryggi en áður var á þessari stóru og öflugu vél. Þessar vélar hafa t.d. verið notaðar mikið í Norðursjónum með góðum árangri og halda uppi öllu flugi þar og það er mikil og góð reynsla af þessum vél- um.“ Hefur umframgetu á vissum sviðum Er þessi vél sambærileg við þyrlur varnarliðsins í Keflavík? „Þær vélar voru inni í myndinni á sínum tíma, en það varð niðurstaða þyrlukaupanefndar að þetta væri sú vél sem myndi henta okkur best. Vél- in er sambærileg við vélarnar í Kefla- vík, hún hefur umframgetu á vissum sviðum og hinar hafa kannski vinn- inginn á öðr- um, eins og gengur.“ Þessi vél get- ur flogið í mun verri veðrum en sú garnla? „Já, og við það má reikna með að við get- um sinnt meiri verkefnum en áður. Við vitum að í flugheim- inum er þessi vél kölluð „all weather“-vél, en hún hefur vissulega sín takmörk. Tök- um til dærnis Súðavíkur- veðrið; þá flýg- ur enginn, al- veg sarna hvaða verkfæri þú ert með. Bæði var þar mikill vindur og skyggni ekkert, skipin áttu meira að segja erfitt með að athafna sig í slíku veðri. En við komurn til með að geta flogið í mun verri veðrum en við gátum áður.“ SIUR ALLAfí GERÐIfí! OTdftfflMO co t? Vatnagörðum 26- 104 Reykjavík kt: 691287-1069 S: (354-1)680160 Fax:680161 9

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.