Sjómannablaðið Víkingur

Årgang

Sjómannablaðið Víkingur - 01.02.1995, Side 42

Sjómannablaðið Víkingur - 01.02.1995, Side 42
VÍKINGUR urinn var mjög ofbeldisfullur og ógn- aði stöðugt skipsfélögum sínum og var hann talinn eiga við geðveilu að stríða. Þá yfirgáfu hinir tveir samland- ar morðingjans, sem eftir voru um borð, skipið í mótmælaskyni og neit- uðu að vera innan um þessa ógnun. Aftur sauð upp úr um borð og að þessu sinni myrti Rúmeninn skips- félaga sinn og nú var ekki lengur beðið með að láta lögregluna taka manninn. Má því með sanni segja að manni hafi verið fómað í þessu máli. Nú hefur Rúmeninn verið ákærður um morð fyrir tælenskum dómstóli og hann hefur viðurkennt verknaðinn. Stóra öskutunnan Stöðugt koma fram í sviðsljósið al- varlegir atburðir varðandi laumu- farþega sem finnast um borð í skipum. Flutningaskipið Eemsmond, sem er í belgískri eigu en undir fána St. Vincent, var nýfarið frá Istanbúl þegar yfirvélstjórinn fann tvo laumufarþega. Laumufarþegarnir, sem báðir voru Afríkanar, urðu ekki vinsælustu mennimir um borð. Skipstjórinn, sem er hollenskur, lét kasta mönnunum fyrir borð suður af Grikklandi og lét hann tvo filippeyska háseta um verkið. Yfirvélstjórinn var einnig með í þessari aðgerð, en það eina sem mennimir fengu með sér í sjóinn voru tveir plastbrúsar sem þeir fengu bundna um hálsinn. Eftir öskur og læti í heila klukkustund í sjónum var mönnunum tveimur bjargað um borð í grískt fiskiskip. Nú hafa þeir fjór- menningarnir á Eemsmond verið dæmdir fyrir verknaðinn. Skipstjórinn fékk þriggja ára fangelsi, filippeysku hásetarnir fengu átján mánaða fang- elsi og rússneski yfirvélstjórinn fékk sjö mánaða skilorðsbundið fangelsi fyrir sína þátttöku. Kafteinar í klandri í átta mánuði hefur skipstjóranum Lau Chung Hui verið haldið í Sam- einuðu furstadæmunum á ákæm eftir að skip hans, Seki, lenti í árekstri við þarlent olíuskip, Baynunah. Seki, sem einnig er olíuskip og skráð í Hong Kong, missti 16.000 tonn af oh'u í sem hafa Miðjarðarhafið að markaðs- setningu, að kljást við rnikinn vanda. Sá vandi er eflaust hjómið eitt miðað við það sem ferjufyrirtækin í Austursjó glíma við í kjölfar Estonia- slyssins. Geysimikill samdráttur hefur orðið á farþegaflutningum í Austursjó og sem dæmi þá varð 15% samdráttur hjá Viking Line, sem er annað stærsta ferjufyrirtækið í Svíþjóð. Stena Line segir að Estonia-slysið hafi haft margfalt meiri áhrif á farþegaflutn- inga með skandinavískum ferjum en nokkurt annað slys í heimi sigling- anna. Launadeila Blandaðar áhafnir skipa eru stöðugt vaxandi vandamál í skipaheiminum. Æ oftar koma upp mjög erfið sam- skiptamál milli ólíkra þjóðerna um borð í skipum og snúast þau oftast um laun eða trúmál. Rétt fyrir jól sauð upp úr um borð í tyrkneska skipinu Osman Bay þar sem skipið lá í höfn- inni Ko Si Chang í Tælandi. Deila kom upp á milli fjögurra Rúmena og 23 Tyrkja, sem endaði með því að einn Rúmenanna stakk samlanda sinn með hníf mörgum sinnum þar sem sá síðarnefndi var sofandi í koju sinni. Astæða deilnanna um borð var sú að laun höfðu ekki verið greidd í langan tíma og þegar loks var farið að borga fengu ekki allir fullgreitt. Þrátt fyrir árásina um borð neitaði skipstjórinn að afhenda tilræðismanninn yfirvöld- um og þrátt fyrir ítrekaðar tilraunir sjómannakirkjunnar og Alþjóðaflutn- ingaverkasambandsins tókst það ekki. Vöruðu samtökin yfirvöld jafnt sem skipstjóra við þeirri ógn sem steðjaði að öðrum um borð og að búast mætti við öðrum alvarlegum uppákomum um borð ef ekkert yrði að gert. Mað- Estoniaslysib á eftir að hafa gífurlegar breytingar í för me& sér.

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.