Samvinnan - 01.10.1968, Síða 33

Samvinnan - 01.10.1968, Síða 33
fram þótt ótrúlegt sé, að svona nefnd eins og þessari komi það ekki við í sjálfu sér sem slíkri þótt Ijón gangi upprétt. En sú skoðun stafar í bezta falli af misskilningi en því miður oft af spillt- um hugsunarhætti; enda málið flóknara en svo. Þessu dýri nægir nefnilega ekki að ganga upprétt, heldur gengur það líka í stígvélum. Og ekki nóg með það. Það sem sýnir bezt hve málið er alvarlegs eðlis og hversu mjög það krefst skjótra að- gerða, hiklausra aðgerða, og róttækra aðgerða, er sú staðreynd •— ég vil segja uggvænlega staðreynd — að ljónið geng- ur ekki aðeins í stígvélum. Ljónið geng- ur í stórköflóttum stígvélum. Ég verð að viðurkenna að ég skil ekki slíka geð- bilun. Þið sjáið það sjálfir að þetta er sko alveg — ha? í raun og veru veigrar maður sér við að tala um svonalagað upphátt. Þótt maður á hinn bóginn neyð- ist til þess sökum óskiljanlegrar þrjózku þessarar skepnu. Allt er þetta háttvirtum nefndarmönn- um fullkunnugt um, þar eð við höfum margrætt þetta mál áður hér í þessari nefnd, á þessum háttvirta stað. Og við höfum bannað þennan stígvélaburð ljóns- ins sem slíks, innan takmarka bæjar- landsins. Það sem Uggur ljóst fyrir er eftirfar- andi: Það verður að færa ljónið úr stíg- vélunum. Og þarafleiðandi verður að draga úr því vígtennurnar. Fyrst verður að draga úr ljóninu vígtennurnar. Og þvínæst færa það úr stígvélunum. En sökum þess, að ég er nú eins og þið allir vitið héraðslæknir hér, svo sem alþjóð er kunnugt, þá vil ég enn skírskota til háttvirtra nefndarmanna og minna á hið fornkveðna: Þettaersko ekki hægt!“ □ □ □ Nú þurftu fleiri að taka til máls. Sá sem næstur talaði flutti ræðu er frá sjónarmiði skikkanlegra manna skaut dálítið skökku við. Enda var þessi mað- ur sérvitur. Og þessi maður var ekki að- eins sérvitur, heldur var hann einnig alveg greinilega kínakommi úr hófi fram, en að sumra sögn það sem jafnvel var ennþá verra: anarkisti! Bezt gæti ég samt trúað því, að hann hafi bara verið venju- legur útgerðarmaður á viðreisnartímum. Hvað um það: sem betur fer var hann ávallt borinn atkvæðum í nefndinni ef hann var með múður — sem hann var alltaf með. Jæja — hann talaði nú eitt- hvað á þessa leið: „Ekkert skil ég hvað þið eruð að gera með þessi helvítis stór- köflóttu stígvél. Það er eitt sem aldrei hefur verið útskýrt — ekki fyrir mér að minnsta kosti — og það er þetta: af hverju í andskotanum stórköflótt stíg- vél eru hættulegri en tilaðmynda svört stígvél með hvítum botnum, svo maður taki nú dæmi úr þjóðUfinu. Það er merg- urinn málsins. Ég skora á ykkur að benda á þá grein í íslenzkum lögum, sem leggur bann við því að ljón gangi í stórköflóttum stígvélum. Mér er spurn: hvar er sú grein? Ennfremur vil ég stínga upp á því, að það verði útskýrt vísindalega, án persónulegs ágreinings, hversvegna Ijón yfirleitt mega ekki ganga upprétt, ef þeim finnst það betra heldur en ganga á fjórum fótum. Mér er spurn. Ég veit ekki betur en bæði Pétur og Páll gangi uppréttir um allar trissur — að minnsta kosti þegar þeir eru ekki ofurölvi. Jafnvel stjórnmálamenn ganga stundum uppréttir, sem ætti þó að vera óþarfi — án þess ég ætli að fara að blanda pólitík í þetta mál, meira en nauðsyn krefur. Svo ætla ég ekki að segja meira í bili — og svarið þið nú, piltar mínir, eins og þið hafið vit til.“ Nú var orðið laust. Sköllóttur maður stóð upp. Hann var virðingarverður. Hann var einn af þeim skikkanlegu. Eftir nokkur merkileg byrjunarorð kom hann beint að kjarna málsins: sagði sem satt var — „að við sem ábyrgir erum þekkjum nú ósköp vel háttvirtan síðasta ræðumann og vitum nú ósköp vel hvernig hann er. Og hann er nú eins og hann er. Að honum ólöstuð- um í alla staði.“ Og meiru þyrfti í raun og veru ekki að svara, því ekkert hefði komið fram í ræðu háttvirts síðasta ræðumanns sem að sínu áliti væri svara- vert, sagði þessi ræðumaður. En vegna skattþegnanna í þessu bæjarfélagi (hélt hann áfram) þá vildi hann aðeins taka það fram, að ef fara ætti út á þá braut að ræða vísindalega það sem köflótt væri yfirleitt, eins og sér virtist háttvirtur síðasti ræðumaður vera að mælast til, þá hefði hann persónulega ekkert á móti því — en vildi ihinsvegar benda á, að þá mætti eins vel tala um hvern kafla útaf fyrir sig. Það væri hægt að draga ýmsa kafla fram í dagsljósið og ekki víst að þeir væru allir til ánægju fyrir háttvirt- an síðasta ræðumann. Það væri hægt að kryfja ýmsa kafla til mergjar, bæði inn- anhúss og utan. Og hvað pólitík áhrærði þá mætti kannski nefna kaflann frá Skildingabrekkuhorninu að Kaupfélags- sneyðingsumstöflunarskemmuhorni. — Svona mætti lengi telja. O. s. frv. — Ræðumaður hélt áfram á þessari bylgju drykklanga stund, unz þar kom að lokum að hann gleymdi hvað hann ætlaði að segja næst. Þá þagnaði hann og settist niður — tiltölulega ánægður. „Háttvirtur síðasti ræðumaður“ — anarkistinn — bað nú aftur um orðið. Hann vék fyrst að þeim sem á undan honum hafði talað, gleymdi að segja háttvirtur, en sagði þvert á móti að ræð- an hjá Kobba hefði nú verið það sem á slæmri íslenzku er kallað hundalógík. Sagðist ekki nenna að elta ólar við barnaskap, eða fara í orðaleiki eins og góðan daginn í axarskaft. Síðan endur- tók hann ummæli sín og fyrirspurnir úr fyrri ræðu og barði hausnum við stein- inn. Hann var svo líkur sjálfum sér, að hann bætti gráu á svart með því að spyrja, hvort menn væru hræddir við að svara. Hvað er að óttast? Leyfði hann sér að spyrja. Um pólitík kvaðst hann ekki ræða; enda væri þessi heldur ómerkilegi götuspotti frá Skildinga- 33

x

Samvinnan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.