Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1997, Qupperneq 9

Andvari - 01.01.1997, Qupperneq 9
ANDVARI FRÁ RITSTJÓRA 7 undir grundvallaratriði kenningar hennar. Alls konar kukl og sveimhygli, undir merkjum austrænnar speki og einnig spíritisma, svokallaðra sálar- rannsókna, hefur átt hér fylgi að fagna og virðist mönnum ekki skotaskuld að samræma slíkt kristindómnum í huga sér. Hafa sumir kirkjunnar menn tekið undir það og jafnvel verið þar forgöngumenn. Má sjá glöggan vott þess í bók sem séra Jón Auðuns, dómkirkjuprestur um langt skeið og áhrifamikill kennimaður, skrifaði um líf sitt og lífsviðhorf, en þar hafnar hann ýmsum grundvallaratriðum kirkjutrúarinnar. Nú á dögum er talin lausn á flestum vanda að láta markaðsöflin um hann. Þeirra kenninga er farið að gæta hér, meir að segja þegar litið er til grundvallarþjónustu samfélagsins við þegnana, þar sem er grunnmenntun og heilbrigðisþjónusta. Trúarlífið hefur verið „markaðsvætt“ eins og allt annað. Hefðbundin trúarbrögð, eins og kristindómur, í búningi hinnar ev- angelísku lúthersku þjóðkirkju, verða að „keppa“ við aðrar trúarhreyfing- ar. Kristnin verður að heyja stríð um sálir nútímafólks, bæði við hin vold- ugu öfl veraldarhyggjunnar og samtök sem bjóða aðrar andlegar lausnir, ódýra og auðvelda fullnægju trúarþarfar. Jafnframt er römm einstaklings- hyggja og sjálfumgleði mikið einkenni okkar tíma, en hún birtist í því að menn vilja ekki láta neinn benda sér á hvað gott er og heillavænlegt, það er talin hin versta forræðishyggja, jafnvel kúgun. Hins gæta menn ekki að uppblásin sjálfshyggja og þægindafíkn er einmitt kjörið skotmark fyrir slynga sölumenn efnislegra og andlegra gæða, - það er undur auðvelt að breyta einstaklingnum í hópsál sem „kaupir“ bara það sama og náunginn. Hvernig á þjóðkirkjan, sem lifir fyrir það að flytja samtíðinni boðskap sem hún telur sálarheill manna undir komna, að bregðast við þessu? Hefur hún á síðustu áratugum sýnt og sannað að hún sé þess megnug að veita fólki andlegt skjól, styrk og leiðsögn í ráðvilltum heimi? Þetta er vert að hugleiða af fullri alvöru í aðdraganda kristindómsafmælis, en svörin við því hafa verið misjöfn og oft beint harðri gagnrýni að kirkjunni, - líka þegar aðstæður hennar hefðu átt að vera betri en nú á dögum. A afmælisári kristnitökunnar verða liðnir sex áratugir síðan helsti menn- ingarfrömuður þjóðarinnar flutti heimspekileg erindi í Ríkisútvarpinu sem þá hafði starfað tæpan áratug. Þetta var Sigurður Nordal og erindaflokkur- inn sem hér um ræðir Líf og dauði, sex erindi flutt á útmánuðum 1940 við mikinn áhuga almennings svo að vart hafa þess háttar hugleiðingar náð betur til þjóðarinnar í annan tíma. Sigurður kom víða við í erindunum en meginviðfangsefnið var spurningin um líf að loknu þessu, og niðurstaða fyrirlesarans sú að menn gætu lifað jarðlífinu af meiri fyllingu ef þeir gerðu ráð fyrir öðru lífi sem möguleika. Þessa hugsun setti hann fram með skáld- legum hætti í lokaerindinu, en það var dæmisagan fræga, Ferðin sem aldrei var farin. Hún er líka í góðu samræmi við rótgrónar hugmyndir lands-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.