Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1997, Qupperneq 114

Andvari - 01.01.1997, Qupperneq 114
112 ÁRMANN JAKOBSSON ANDVARI leiðist helst út í skriftir sem aðalstarf vegna ógæfu í ástarlífinu. Þeirri um- fjöllun lýkur á þessum orðum: „Hún var sjaldan kölluð ’skáldkona’, þó að sú nafnbót væri gefin ýmsum öðrum konum fyrir ekki meira framlag til bókmenntanna. Hún var frú Theodora. Það var eins og fólki þætti óviðeig- andi einskorðun í því fólgin, ef nokkurri umsögn vegna þess, sem hún hafði gert, væri bætt við það, sem hún var.“13 Nú gætu illar tungur spurt hvers vegna Sigurður hafi þá ekki talið „óvið- eigandi einskorðun“ að klína hjúskaparstöðu Theodoru framan við nafn hennar. Hvers vegna mátti hún þá ekki vera Theodora? Á hinn bóginn verður ekki fram hjá því litið að Sigurður er ekki síður aðdáandi Theodoru en Kristinn og hann talar jafnan sem málsvari hennar í þessari ritgerð. Þess ber og að gæta að umfjöllun hans um Theodoru ber mjög keim af afstöðu hans til bókmennta almennt sem kristallast í þeim orðum hans að hann telji merkilegt sálarlíf mikilvægara en merkilegar bókmenntir.14 Aftur á móti fer ekki hjá því að það er alvarlegur galli á ritgerð hans að þar er fjallað um Skúla Thoroddsen á kostnað Theodoru og nánast ekkert um skáldskap hennar. Persónan Theodora kæfir skáldið gjörsamlega og Skúli þau bæði. Þó að Skúli sé einn merkasti stjórnmálamaður íslands fyrr og síðar er ekki þar með sagt að hann eigi að hertaka umfjöllun um konu sína og þó að Theodora hafi verið stórbrotinn persónuleiki þarf ekki að leiða af því að skáldskapur hennar verðskuldi ekki umfjöllun, óháð henni. Síðan ritsafnið og ritgerð Nordals voru gefin út hefur lítið verið fjallað um skáldskap Theodoru á fræðilegan hátt, hún liggur enn nánast óbætt hjá garði. Rétt er þó að geta þess að í yfirlitsgreinum Helgu Kress og síðar Soffíu Auðar Birgisdóttur hefur hún verið sett í samhengi kvennabók- menntasögu. Báðar víkja Helga og Soffía talsvert að því sem lesa má úr þeim fáu línum sem eftir Theodoru liggja um sinn eigin skáldskap. Kemur þar fram að þó að Theodora hafi verið sæl í hjónabandinu og fráleitt sé að kalla Skúla Thoroddsen kvennakúgara var hún meðvituð um þá kúgun sem formæður hennar höfðu mátt þola öldum saman á íslandi og ánauð þess kvenlega hlutskiptis að gæta bús og barna.15 Nýlega hefur svo Sveinn Skorri Höskuldsson sett Theodoru og þulurnar í samhengi nýrómantíkur, tengt kliðmjúkan hátt þulunnar „við þá hugsjón Paul Verlaines og sporgöngu- manna hans meðal táknstefnuskálda að virkja tóngildi og tónfall málsins.“16 Jafnframt sýnir hann fram á áhrif norrænna og íslenskra skálda úr samtíð Theodoru á þulurnar, Guðmundar Björnssonar, Einars H. Kvarans og hins sænska Frödings.17 Þar með er ljóst að Theodoru er ekki best lýst sem „þjóðræknu íhaldi“, hún tengist nýrómantík og þulurnar eru formleg nýj- ung í íslenskri ljóðagerð. Þessi umfjöllun Helgu, Soffíu Auðar og Sveins Skorra er vísir að endur- mati á Theodoru úr ýmsum áttum og viðleitni til að frelsa skáldskap henn-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.